Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Ý nghĩa và sử dụng nến trong thực hành tâm linh

Nến tạo ra một bầu không khí thư giãn và giúp làm yên tĩnh dòng chảy suy nghĩ và cảm xúc không ngừng nghỉ.
Nến là một yếu tố truyền thống của một số nghi thức trong Phật giáo. Nến thường được đặt trên bàn thờ tượng phật composite - tượng phật thạch cao - tượng thạch cao nghệ thuật - cùng với hoa, hương, thức ăn, đồ uống và hình ảnh tâm linh khác. Nến có thể được thắp sáng gần tượng và đền thờ như một dấu hiệu của sự tôn trọng. Nến cũng có thể được sử dụng trong thiền định với nhiều lợi ích chính. Ngày nay, có rất nhiều lựa chọn có sẵn để sử dụng tại nhà.



Sau đây là sáu trong số các cách chiếu sáng nến có thể nâng cao thực hành của bạn:

1. Đa dạng tôn lên vẻ đẹp cho các bức tượng phật
Ngọn nến thắp sáng ngọn nến tượng trưng cho ánh sáng của giáo lý và là biểu tượng của trạng thái Giác ngộ. Tuy nhiên, ngọn lửa cũng có thể đại diện cho sự vô thường của hình thức. Bằng cách này, nến là một cầu nối giữa cả hai thực tại - chúng là của vương quốc của hình thức, nhưng cũng liên lạc với lòng từ bi vô hạn, luôn luôn đổi mới.

2. Dễ dàng đi vào trạng thái thiền hoặc chiêm niệm
Khi dùng những ngọn nến đặc biệt trong thiền định, hành động thắp sáng chúng có thể hoạt động như một cái neo để giúp bạn dễ dàng đi vào trạng thái thiền hoặc chiêm niệm.

3. Tạo ra một bầu không khí của sự tôn kính
Một ngọn nến đang cháy với hình ảnh tượng trưng phong phú được sử dụng trên bàn thờ thiền có thể thêm vào cảm giác tôn kính trong quá trình thành kính trong cuộc đời bạn.

Đọc thêm:
>>> Đặt bàn thờ tượng mẹ quán thế âm ở trong nhà sao cho đúng
>>> Dịch vụ sơn sửa tượng phật tại tphcm
>>> Bán tượng thạch cao nghệ thuật giá sỉ ở TpHCM


4. Lặng lẽ “Tâm trí khí”
Nến tạo ra một bầu không khí thư giãn và giúp làm yên tĩnh dòng chảy suy nghĩ và cảm xúc không ngừng nghỉ. Chúng ta có thể dễ dàng trở thành “người quan sát” của hoạt động tâm trí của chúng ta khi ánh sáng của ý thức thuần khiết tỏa sáng.

5. Biểu tượng của sức mạnh của trí tuệ và lòng từ bi giác ngộ
Chỉ một ngọn nến nhỏ có thể xuyên qua và chiếu sáng ngay cả bóng tối dường như không thể xuyên thấu được. Không bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của một hành động từ bi, một ý định tích cực cho người khác, hoặc chiếu sáng ánh sáng của tinh thần của bạn.

6. Nhắc nhở về bản chất và số phận thực sự của chúng ta
Ngọn nến tượng trưng cho ánh sáng bên trong. Nó có thể phục vụ như một sự nhắc nhở liên tục về thực tại cơ bản của chúng ta và vận mệnh của mỗi chúng ta:

Người ta nói rằng Giác ngộ được biểu thị bằng việc thổi tắt một ngọn nến; nó là ngọn nến cuối cùng có thể bị dập tắt bởi vì mặt trời đã phát sinh và ánh sáng ban ngày đã đến (Rabindranath Tagore).