Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Xóm chế tác tượng phật bằng xi măng trong nhiều thập kỷ tại Tp.HCM

Con hẻm gần chùa Giac Hai có khoảng 10 gia đình đúc họ, một trong số họ cho ba thế hệ cuối cùng. Nhiều thần tượng Phật xi măng có thể được nhìn thấy dọc theo con hẻm.
Nơi này nhộn nhịp từ 7 giờ sáng đến 4 giờ chiều hàng ngày khi các phương tiện đi vào để giao những bức tượng thô. Đây là mới được đưa ra khỏi khuôn. Thợ thủ công ở đây sau đó đánh bóng chúng để làm những bức tượng cuối cùng. Thi Quốc, 71 tuổi, một thợ thủ công, làm một bức tượng đúc từ gạch, cát và xi măng. "Đây là một thần tượng của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni ở niết bàn dài 3 mét và nặng gần một tấn. Phải mất tới 10 ngày để thực hiện nó, vì vậy sự kiên nhẫn là một yếu tố quan trọng trong nghề này." Thợ thủ công Huỳnh Văn Thông cẩn thận vẽ những đường chỉ tay lên một thần tượng của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Ông đã làm nghề tay trong hơn 20 năm và là một bậc thầy về nó. Trong một căn phòng yên tĩnh chứa đầy thần tượng của các vị thần và Đức Phật, Ba Tiên đang bận rộn thêm chi tiết cho họ. Tiên là chủ xưởng của Lê Văn Chánh, một trong những cơ sở sản xuất tượng thạch cao lâu đời nhất và nổi tiếng nhất ở nơi này.


"Tôi là thế hệ thứ ba theo nghề này. Vào thời xa xưa, tổ tiên của tôi đã tạo ra những thần tượng từ gỗ mít, trong 60-70 năm qua chúng tôi đã chuyển sang xi măng và thạch cao. Tôi tự hào rằng cho đến nay không ai phàn nàn về điều đó sản phẩm của gia đình chúng tôi. " "Điều quan trọng nhất là phải có một niềm đam mê. Chỉ có đam mê mới có thể tạo ra linh hồn của các thần tượng." Các sản phẩm của gia đình ông được bán tại địa phương và xuất khẩu sang nhiều quốc gia bao gồm Mỹ, Canada, Nhật Bản và Ấn Độ. Bên trong một xưởng với hàng chục bức tượng với kiểu dáng khác nhau, các nghệ nhân đang làm việc. Theo các chủ sở hữu, các bức tượng có giá từ 100.000 đến hàng triệu đồng, tùy thuộc vào kích thước, chất liệu và độ tinh xảo của chúng. Mai Thị Hoàng, 64 tuổi, con gái của một nghệ nhân, đang tô màu cho một vị thần may mắn. "Điều khó khăn nhất là làm cho hình dạng và màu sắc trông thật sống động", cô nói, tiết lộ rằng cha cô đã dạy cô tập trung vào những đặc điểm đẹp của Đức Phật khi làm thần tượng. "Tôi biết tôi chưa làm chủ được nhiệm vụ nhưng tôi đang cố gắng." Hoàng dùng giấy vàng để trang trí tượng.



"Tôi nghĩ, cho dù một bức tượng là nhỏ hay lớn, đơn giản hay phức tạp, nó phải được làm một cách tỉ mỉ để nó có thể đẹp và có hồn", cô nói. Một thợ thủ công ăn trưa trong một xưởng. Tiền lương của công nhân phụ thuộc vào chuyên môn và sản lượng của họ và dao động từ 150.000 đến 800.000 đồng (6.4-34.3 USD) mỗi ngày. Nơi này nhộn nhịp từ 7 giờ sáng đến 4 giờ chiều hàng ngày khi các phương tiện đi vào để giao những bức tượng thô. Đây là mới được đưa ra khỏi khuôn. Thợ thủ công ở đây sau đó đánh bóng chúng để làm những bức tượng cuối cùng. Thi Quốc, 71 tuổi, một thợ thủ công, làm một bức tượng đúc từ gạch, cát và xi măng. "Đây là một thần tượng của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni ở niết bàn dài 3 mét và nặng gần một tấn. Phải mất tới 10 ngày để thực hiện nó, vì vậy sự kiên nhẫn là một yếu tố quan trọng trong nghề này." Thợ thủ công Huỳnh Văn Thông cẩn thận vẽ những đường chỉ tay lên một thần tượng của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Ông đã làm nghề tay trong hơn 20 năm và là một bậc thầy về nó. Trong một căn phòng yên tĩnh chứa đầy thần tượng của các vị thần và Đức Phật, Ba Tiên đang bận rộn thêm chi tiết cho họ. Tiên là chủ cơ sở sản xuất tượng phật của Lê Văn Chánh, một trong những nhà sản xuất tượng lâu đời nhất và nổi tiếng nhất ở nơi này. "Tôi là thế hệ thứ ba theo nghề này. Vào thời xa xưa, tổ tiên của tôi đã tạo ra những thần tượng từ gỗ mít, trong 60-70 năm qua chúng tôi đã chuyển sang xi măng và thạch cao.



Tôi tự hào rằng cho đến nay không ai phàn nàn về điều đó sản phẩm của gia đình chúng tôi. " "Điều quan trọng nhất là phải có một niềm đam mê. Chỉ có đam mê mới có thể tạo ra linh hồn của các thần tượng." Các sản phẩm của gia đình ông được bán tại địa phương và xuất khẩu sang nhiều quốc gia bao gồm Mỹ, Canada, Nhật Bản và Ấn Độ. "Làm một thần tượng đẹp bao gồm nhiều giai đoạn," Tiến nói. Mỗi công nhân đều quan trọng, cho dù họ đúc, bóc, chà hay trang trí bức tượng. Chất lượng của một thần tượng cũng được quyết định bởi đôi mắt và khuôn mặt nên sống động và có hồn, anh giải thích. Bên trong một xưởng với hàng chục bức tượng với kiểu dáng khác nhau, các nghệ nhân đang làm việc. Theo các chủ sở hữu, các bức tượng có giá từ 100.000 đến hàng triệu đồng, tùy thuộc vào kích thước, chất liệu và độ tinh xảo của chúng. Mai Thị Hoàng, 64 tuổi, con gái của một nghệ nhân, đang tô màu cho một vị thần may mắn. "Điều khó khăn nhất là làm cho hình dạng và màu sắc trông thật sống động", cô nói, tiết lộ rằng cha cô đã dạy cô tập trung vào những đặc điểm đẹp của Đức Phật khi làm thần tượng. "Tôi biết tôi chưa làm chủ được nhiệm vụ nhưng tôi đang cố gắng." Hoàng dùng giấy vàng để trang trí tượng.

Đọc thêm bài viết http://thachcaovietlinh.com/tin-tuc/nhung-ly-do-ban-nen-mua-tuong-phat-phat-composite-322.html Những lý do bạn nên mua tượng phật phật composite

"Tôi nghĩ, cho dù một bức tượng là nhỏ hay lớn, đơn giản hay phức tạp, nó phải được làm một cách tỉ mỉ để nó có thể đẹp và có hồn", cô nói. Tiền lương của công nhân phụ thuộc vào chuyên môn và sản lượng của họ và dao động từ 150.000 đến 800.000 đồng (6.4-34.3 USD) mỗi ngày. Công nhân mang một thần tượng Phật trở lại nhà kho và thay thế nó bằng một thần tượng khác sau khi một khách hàng từ chối nhận hàng vì nó quá lớn. Theo các nghệ nhân, do có sẵn nhiều vật liệu khác nhau như đá, đồng và tượng phật composite, nghề chế tác thần tượng Phật ở đây đang dần suy yếu.

@vnexpress