Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Tượng Phật bị đánh cắp đã trở về Ấn Độ sau khi được tìm thấy ở Vương quốc Anh

Tác phẩm điêu khắc thế kỷ 12 mất tích gần 60 năm đã được phát hiện tại hội chợ đồ cổ tại Anh.

Một bức tượng Phật thế kỷ 12 bị đánh cắp từ Ấn Độ gần 60 năm trước đây sẽ được trả lại cho đất nước Ấn Độ sau khi nó được phát hiện tại một hội chợ thương mại ở Anh.
Tác phẩm điêu khắc bằng đồng là một trong 14 bức tượng bị lục soát từ Bảo tàng Khảo cổ học ở Nalanda, miền đông Ấn Độ, vào năm 1961.

Người ta tin rằng nó đã thay đổi tay nhiều lần trong những năm trước, cho đến lần cuối cùng được gửi đến một nhà bán đồ cổ ở London để bán.
Tác phẩm điêu khắc sẽ được trao cho ủy viên cao cấp của Ấn Độ tại Anh, YK Sinha, trong một buổi lễ hôm thứ Tư trùng với lễ kỷ niệm ngày độc lập của Ấn Độ 15/08/1947 .
Bức tượng đã được xác định tại hội chợ thương mại vào tháng 3 bởi các thành viên của (ARCA), một tổ chức làm việc để bảo tồn di sản văn hóa và nhằm khôi phục các đồ tạo tác bị đánh cắp.
Tác phẩm tượng phật bị đánh cắp. Ảnh: Metropolitan police / PA

Cảnh sát cho biết chủ nhân và đại lý hiện tại không biết gì về lịch sử của bức tượng và đồng ý cho nó được trả lại Ấn Độ.
DC Sophie Hayes, thuộc đơn vị nghệ thuật và đồ cổ của cảnh sát Metropolitan, nói: “Chúng tôi rất vui khi có thể tạo điều kiện thuận lợi cho sự trở lại của di sản văn hóa quan trọng này đối với Ấn Độ.
“Trường hợp này là một ví dụ thực sự về sự hợp tác giữa thực thi pháp luật, thương mại và học giả. Tín dụng đặc biệt phải đi đến những người cung cấp thông tin đại bàng, người đã khiến chúng tôi nhận thấy rằng phần còn thiếu đã được đặt sau nhiều năm. ”

Xem thêm: tượng phật composite - tượng mẹ quán thế âm - sơn sửa tượng phật

Vào năm 2017, Christos Tsirogiannis, một giảng viên tại ARCA, đã xác định các bình cẩm thạch Hy Lạp cổ đại được bán tại hội chợ nghệ thuật Frieze Masters ở London - có niên đại từ thế kỷ thứ 4 trước Công nguyên - đã từng bị chiếm hữu bởi Gianfranco Becchina, người bị kết tội trộm cắp bốn thập kỷ trước đây của bốn bức tranh quý hiếm từ một nhà thờ nông thôn Kitô giáo đầu tiên ở Steni, Hy Lạp.
Nhiều đối tượng từ các giao dịch cũ của Sicilia 80 tuổi được cho là vẫn còn trong thị trường nghệ thuật cổ đại.

@The-guardian