Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Tượng Phật Bhutan và Địa điểm thiêng liêng

Vương quốc Bhutan là một trong những quốc gia không giáp biển ở Đông Nam Á và nằm ở phía đôngdãy Himalaya . Phần lớn người Bhutan ở Bhutan tuân theo và ủng hộ Phật giáo , đặc biệt là Phật giáo Đại thừa , là tôn giáo chính thức của Bhutan.

Bhutan - Một quốc gia Phật giáo và nhìn thấy một số lượng lớn các bức tượng Phật cổ.

Bhutan và Phật giáo

Phật giáo thực hành ở Bhutan thực sự có nguồn gốc từ Phật giáo Tây Tạng nhưng các nghi lễ, lễ hội, phụng vụ được thực hành ở Bhutan khá khác biệt so với độc đáo và cấu trúc của tu viện cũng có sự khác biệt đáng kể.

Phật ở Bhutan

Vương quốc Bhutan đôi khi còn được gọi là vùng đất Rồng và là nơi có một số tu viện Phật tinh tế nhất trên thế giới . Nó cũng là nơi có một trong những Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni khổng lồ trên thế giới.

Chúng ta hãy xem một số các trang web và bức tượng tinh tế nằm ở vùng núi của Bhutan:

  1. Tượng Phật Dordenma: Bức tượng Phật composite
    khổng lồ này còn được gọi là tượng Phật Dordenma là một trong những bức tượng Phật lớn nhất trên thế giới. Bức tượng Phật lớn này có kích thước khoảng 51,5 mét và được làm bằng đồng và cũng được mạ vàng. Tượng Phật Dordenma nhà trên 125000 bức tượng Phật nhỏ, trong đó 100000 là khoảng 8 inch cao và 25000 12 inch bức tượng Phật composite nhỏ . Tượng Phật Dordenma nằm trong Công viên Tự nhiên Núi Kuenselphodrong.
    Người ta tin rằng Tượng Phật Dordenma đã hoàn thành một tiên tri cổ xưa có niên đại từ thế kỷ 12 sau Công nguyên, được cho là ban cho các phước lành, hòa bình và hạnh phúc cho toàn thế giới. Điều này đã được tiên tri bởi vị thầy da nổi tiếng Sonam Zangpo trong thế kỷ 12.
  2. Taktsang Dzong:
    Nổi tiếng trên toàn thế giới như tổ hổ, Taktsang Dzong còn được gọi là Paro Taktsang . Địa điểm nổi tiếng này nằm ở thung lũng Cliffside of Paro ở Bhutan và là một trong những khu phức hợp đền thờ và linh thiêng Phật giáo Himalaya quan trọng và nổi tiếng nhất . Theo lịch sử, người ta nói rằng đạo sư nổi tiếng Padmasambhava thiền định tại địa điểm thiêng liêng này trong ba tháng.
    Vẻ đẹp của khu phức hợp này là không thể giải thích được. Có một lịch sử nổi tiếng về cách Taktsang Dzong có "Tiger's Nest". Người ta nói rằng guru đã bay đến đây vì sợ một con hổ. Trang web này là biểu tượng nổi tiếng nhất của Bhutan. Một trong những tuyến đường đi vào Tiger's Nest từ thung lũng (3.000 mét dưới Dzong) là Trăm Ngàn Fairies và tầm nhìn khá huyền diệu và ngoạn mục.
  3. Punakha Dzong:
    Một tu viện nổi tiếng và quan trọng khác nằm ở Bhutan là Punakha Dzong . Punakha Dzong còn được gọi là Pungtang Dechen Photrang Dzong có ý nghĩa khá ngoạn mục tức là cung điện hạnh phúc hay phúc lạc vĩ đại. Cung điện này là lâu đài lớn thứ hai và lớn thứ hai có thể được tìm thấy ở Bhutan và một trong những cấu trúc hùng vĩ của nó. 
    Tu viện này nằm giữa các hợp lưu của hai con sông với cái tên ngoạn mục như vậy. Tên của hai con sông này là Pho Chhu và thứ hai là Mo Chhu và nếu chúng ta đơn giản dịch chúng, chúng có nghĩa là cha và mẹ. Nó có phần như; cung điện này nằm giữa cha và mẹ.
  4. Tongsa - Cánh cửa thiên đường:
    Tongsa, hiện nay được gọi là Trọngsa là một ngôi nhà của tu viện lớn nhất nằm ở vùng núi của Bhutan và được xây dựng vào năm 1648. Tầm nhìn ngoạn mục từ tu viện Tongsa thật đẹp để xác định vẻ đẹp của nó, đôi khi cũng được gọi là " Cánh cửa thiên đàng ". 

    Vương quốc Bhutan là một trong những quốc gia tinh tế, nơi có một số nơi đẹp nhất và thiêng liêng nhất của Đức Phật.


@burmese-art