Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Triển lãm nghệ thuật tượng phật Trung Quốc cổ đại tại Trung Quốc

Hầu hết các triển lãm trong triển lãm này lần đầu tiên được trưng bày. Trong số các triển lãm này, có những bức tượng Phật quan trọng ở nước ngoài đã được giải cứu bởi Quỹ đặc biệt của Bộ sưu tập các di vật văn hóa quý giá quốc gia.
"Triển lãm nghệ thuật tượng phật composite ở Trung Quốc cổ đại" là một trong những triển lãm đặc biệt quan trọng được tổ chức sau khi mở lại dự án tái thiết và mở rộng của Bảo tàng Quốc gia. Nó nhằm mục đích cho thấy sự phát triển của nghệ thuật tượng Phật thông qua bộ sưu tập tượng Phật và các di tích văn hóa từ các thời kỳ, khu vực và kết cấu khác nhau. .

Vào thế kỷ 1 sau Công nguyên, dưới ảnh hưởng của nghệ thuật điêu khắc Hy Lạp cổ đại, những bức tượng Phật giáo lần đầu tiên xuất hiện ở vùng Gandhara ở tây bắc Ấn Độ. Nghệ thuật tượng phật ở Trung Quốc đã dần được phát triển sau khi đưa Phật giáo vào Trung Quốc vào thế kỷ thứ 1. Triết lý của Phật giáo đã được chuyển thành một hình ảnh nghệ thuật, và nó tiếp tục được tiếp thu và hòa nhập vào văn hóa và nghệ thuật của Trung Quốc. Nó dần dần phát triển thành một ý nghĩa văn hóa và nghệ thuật của Trung Quốc. Phong cách của tượng phật Trung Quốc với phong cách của thời đại và đặc điểm của các vùng khác nhau.

Tượng Phật là một sáng tạo nghệ thuật với cảm xúc tôn giáo, và sự khéo léo của nó rất đa dạng. Bộ sưu tập các bức tượng Phật trong triển lãm này kết hợp các bức tượng Ấn Độ cổ đại đơn giản và đơn giản với các bức tượng Phật Tây Tạng tráng lệ và trang nghiêm, cả các tác phẩm điêu khắc bằng nhựa của di sản Trung Á và chạm khắc gỗ tượng mẹ quán thế âm của các nét duyên dáng giữa và mộc mạc; Các chạm khắc đá cũng có kho báu đá quý trở về nước ngoài. Trong những năm đầu, Phòng Thương mại Shanshan ở Nhật Bản đã bị cướp và bị mất vào thời nhà Đường. Tượng Phật bằng đá thời nhà Đường dài ở Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, có một tư thế sống động và quần áo mượt mà. Giống như, nó là bộ sưu tập hàng đầu của các bảo tàng trong nước. Sự chạm khắc tinh xảo, vẻ đẹp của hình dạng và kích thước lớn của nó là rất hiếm. Nó có thể được gọi là tinh tế. Các bức tượng Phật giáo Tây Tạng do Văn phòng Cung điện Yongle và Xuande sản xuất vào thời nhà Minh được chế tác rất đẹp và tinh xảo.

Hầu hết các triển lãm trong triển lãm này lần đầu tiên được trưng bày. Trong số các triển lãm này, có những bức tượng Phật quan trọng ở nước ngoài đã được giải cứu bởi Quỹ đặc biệt của Bộ sưu tập các di vật văn hóa quý giá quốc gia. Có những bức tượng mẹ quan thế âm bằng vàng và bằng đồng được phân phối bởi Bảo tàng văn hóa quốc gia. Có những thương nhân mượn tượng đá từ Bảo tàng Thanh Châu, cũng như các bộ sưu tập của Bảo tàng Quốc gia và các bộ sưu tập mới về tượng Phật trong những năm gần đây. Những triển lãm này thể hiện đầy đủ lịch sử của việc tạo ra và phát triển các bức tượng Phật, và phản ánh ý nghĩa văn hóa, đặc điểm địa phương và đặc điểm của thời đại của các bức tượng Phật Trung Quốc cổ đại. Người xem không chỉ đánh giá cao phong cách nghệ thuật của bức tượng Phật mà còn cảm nhận được triết lý Phật giáo sâu sắc có trong nghệ thuật tượng phật từ sâu thẳm tâm hồn.

Các bức tượng Phật thời Nhà Minh

Tượng bằng đá

Các bức tượng bằng gỗ

Các bức tượng bằng đồng