Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Trang web Phật khổng lồ mở cửa trở lại với công chúng

Đức Phật khổng lồ ở phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc đã mở cửa trở lại cho khách du lịch sau khi kiểm tra sáu tháng như một phần của nghiên cứu về kế hoạch sửa chữa.
Bức tượng, cao 71 mét và được cho là tượng phật lớn nhất thế giới, nằm bên ngoài thành phố Leshan. Nó có vết nứt và thiệt hại trên ngực và bụng của nó, theo ủy ban quản lý của khu danh lam thắng cảnh Phật Leshan. Trong cuộc kiểm tra kéo dài, kéo dài từ ngày 8 tháng 10 đến cuối tháng 3, cơ thể chính của bức tượng nổi tiếng đã được che phủ hoàn toàn hoặc một phần. Cuộc kiểm tra liên quan đến việc sử dụng công nghệ tiên tiến như khảo sát trên không bằng máy bay không người lái, quét laser 3D và phương pháp điện trở suất mật độ cao.

Trang web Phật khổng lồ mở cửa trở lại với công chúng

Trước khi phục hồi, hàng trăm loài thực vật, bao gồm địa y và rêu, đã mọc trên bề mặt của Đức Phật. Những cây bị chặt đã được chế tạo thành những món đồ du lịch độc đáo - những cây may mắn của Phật.
Tổng cộng có hơn 80.000 món quà lưu niệm, tượng Mẹ Quán Thế Âm đã được bán, thu được 2 triệu nhân dân tệ (tương đương 297.000 USD).
Bức tượng Phật, được chạm khắc vào một vách đá trên núi Leshan và nhìn ra ba con sông hội tụ, được xây dựng trong khoảng thời gian 90 năm bắt đầu từ năm 713, vào thời nhà Đường (618-907).

Bức tượng di sản văn hóa thế giới được tổ chức giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên Hợp Quốc đã trải qua nhiều lần sửa chữa và kiểm tra.
Năm 2001, một dự án đã được tiến hành để làm sạch cơ thể, cấu trúc đá xi măng và lắp đặt ống thoát nước, trị giá 250 triệu nhân dân tệ.
Vào năm 2007, Đức Phật đã nhận được một bản nâng cấp khác để sửa chữa thiệt hại do thời tiết và mưa axit.
Nguồn: Tân Hoa Xã: Han Jing