Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Tội lỗi và tinh thần: Người Thái đổ xô đến lễ hội xăm mình

Các tín đồ Phật giáo chạy trong khi bị linh hồn động vật chiếm giữ trong lễ hội xăm hình linh thiêng hàng năm tại chùa Wat Bang Phra ở tỉnh Nakhon Pathom vào ngày 16 tháng 3 năm 2019.
Hàng năm, hàng ngàn tín đồ Phật giáo tập trung tại chùa Wat Bang Phra của Thái Lan để tổ chức lễ hội truyền thống hàng năm. Hình xăm Sak Yant, mà người đeo tin rằng sẽ mang lại cho họ may mắn và bảo vệ khỏi tác hại. (AFP / Lillian Suwanrumpha)
Với những thiết kế xấu xí bao phủ ngực và cánh tay, một người đàn ông bò trên mặt đất như một con hổ trong khi một người khác xoắn ngón tay của mình để giống với móng vuốt và gầm gừ.
Các tín đồ bị chiếm hữu dường như đang trên bờ vực tấn công nhưng nhanh chóng bị kiềm chế và dỗ dành trở lại bình thường.
Đây là một phần của lễ hội xăm hình linh thiêng tại chùa Wat Bang Phra ở tỉnh Nakhon Pathom cách Bangkok 80 km về phía tây.
Thái Lan là một quốc gia mê tín sâu sắc nơi mà vật linh, tín ngưỡng dân gian và Ấn Độ giáo thấm vào đa số tín ngưỡng Phật giáo.
Mỗi năm, hàng ngàn tín đồ tập trung tại Wat Bang Phra cho lễ hội hàng năm, nơi tôn vinh hình xăm Sak Yant truyền thống.
Người đeo tin rằng mực phức tạp mang lại cho họ may mắn và bảo vệ khỏi tác hại.
Họ đổ về lễ hội để các nhà sư có thể ban phước và "nạp lại" hình xăm của họ, trong khi một số người nhận được những hình xăm mới thông qua những chiếc kim loại dài với vô số những chiếc jab nhỏ.

Xem thêm: cơ sở sản xuất tượng thạch cao Viết Linh

Chalachai Pichuea 44, một tài xế xe ôm từ Bangkok cho biết: "Bất cứ tội lỗi nào chúng tôi đã phạm trong năm qua, chúng tôi có thể rửa sạch nó khi chúng tôi tôn trọng những vị sư lớn tuổi ban phước cho hình xăm của chúng tôi".
Chủ doanh nghiệp gia đình Doesai Kripjumwan cho biết ông đến hàng năm cho quá trình đổi mới và cảm ơn các nhà sư "những người đã cho chúng tôi những sức mạnh này".
Các biểu tượng được các tín đồ ưa thích khác nhau từ các dấu hiệu chiêm tinh, động vật hoang dã hoặc chữ khắc trong tiếng Pali và tiếng Phạn.
Những người tham gia tự làm việc với những sắc thái sở hữu để giống với động vật hoang dã và tiến về phía một sân khấu với một bức tượng Phật composite.
Đám đông tình nguyện viên chặn họ, sau đó véo tai họ trong một hành động nhằm giải phóng tinh thần.