Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Thượng Hải thành phố đông dân nhất thế giới, có gì để xem?

Thành phố đông dân nhất thế giới ở quốc gia đông dân nhất này lớn hơn bạn có thể tưởng tượng. Khu đô thị 24 triệu người sôi động cũng là cảng biển lớn thứ ba (sau Rotterdam và Singapore) và trung tâm tài chính của Vương quốc Trung Quốc.
Anh cạnh tranh cho danh hiệu thủ đô kinh doanh của đất nước với Hồng Kông. Đó là sự hoàn thành giấc mơ quyền lực, sự giàu có và hiện đại của Trung Quốc ...
Tên Thượng Hải có nghĩa là "một thành phố biển" và vị trí chiến lược này đã góp phần vào thành công kinh tế của nó. Một ngàn năm trước có một làng cảng nhỏ trong đó bông được buôn bán. Vào thời nhà Tống (960-1279), thành phố nằm ở đồng bằng Dương Tử bắt đầu phát triển như một cảng biển, trở thành một trung tâm thương mại quan trọng. Thành phố đã trở nên giàu có nhờ buôn bán trà, lụa và gạo.

Xem thêm: tượng thạch cao giá rẻ cho bé tô mầu tại HCM

Sau Chiến tranh thuốc phiện đầu tiên (1842), theo Hiệp ước Nam Kinh, cảng Thượng Hải đã được mở cửa cho thương mại quốc tế, và Vương quốc Anh, Pháp, Hoa Kỳ và Nhật Bản tự bảo đảm nhượng bộ ngoài lãnh thổ. Chỉ có khu phố cổ là thuộc quyền tài phán của Trung Quốc và hầu hết Thượng Hải chịu sự tác động của nước ngoài. Thành phố đã phát triển một lối sống phương Tây, kiến ​​trúc châu Âu và các công nghệ mới. Vào năm 1900, Thượng Hải có một triệu dân và cảng phục vụ nhiều tàu hơn tất cả các cảng của châu Á. Năm 1927, thành phố được tách ra khỏi tỉnh Giang Tô và một quận Thượng Hải đặc biệt đã được tạo ra, tồn tại cho đến ngày nay.
Trong thời kỳ huy hoàng của thực dân, Thượng Hải được gọi là Paris của phương Đông và Nữ hoàng Phương Đông, nhưng cũng là một gái điếm châu Á - khi trong những năm 1920 và 1930 có tội phạm, mafia và mại dâm. Điều đáng nói là tại Thượng Hải năm 1921, Đảng Cộng sản Trung Quốc được thành lập, và tại đây vào năm 1966, Mao Trạch Đông đã bắt đầu một "cuộc cách mạng văn hóa".


Sau tuyên bố của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Nữ hoàng Phương Đông đã mất vương miện - ý nghĩa quốc tế của Thượng Hải đã bị lãng quên, và sự phát triển của thành phố đã bị dừng lại. Sự bùng nổ kinh tế chỉ diễn ra vào năm 1992, khi chính phủ thu hút các nhà đầu tư nước ngoài bằng cách giảm thuế. Thượng Hải ngày nay ghen tị với các thành phố khác của Trung Quốc và cạnh tranh với Hồng Kông để giành thủ đô kinh tế của Vương quốc Trung Hoa.
Điều gì đáng để ghé thăm ở Thượng Hải? Dưới đây là những gợi ý:

1. Đằng sau bạn, hãy ngắm nhìn toàn cảnh Thượng Hải từ đỉnh Ngọc trai Phương Đông
Hòn ngọc Phương Đông là biểu tượng nổi tiếng nhất của Thượng Hải. Một tháp truyền hình với sự xuất hiện của một con tàu vũ trụ mọc lên trên bờ sông Hoàng Phố. Tòa nhà có chiều cao 468 m là tòa tháp cao thứ năm trên thế giới và thứ ba ở châu Á.
Tòa tháp tương lai được xây dựng vào năm 1994 cũng đóng vai trò là điểm thuận lợi. Tầng quan sát chính, trên đó một trong sáu thang máy tốc độ cao (bao gồm một kính) chạy, được đặt ở độ cao 263 m.
Từ đây, có một bức tranh toàn cảnh tuyệt vời của toàn bộ đô thị, và tất cả các tòa nhà chọc trời của quận Pudong hiện đại dường như nằm trong tầm tay bạn.
Khi chúng ta tận hưởng cảnh Thượng Hải Manhattan, đó là thời gian cho một trải nghiệm tuyệt vời! Chúng tôi đi xuống một tầng bên dưới, nơi 259 mét trên mặt đất có một tầng quan sát thứ hai ... với một sàn kính! Như thường lệ, bước khó khăn nhất là ... :) Đổi lại, chúng ta sẽ thấy Thượng Hải từ một góc nhìn rất khác thường ... Và nếu ai đó bị sợ độ cao - một bước nhảy adrenaline cao được đảm bảo! :)
(Truy cập: bằng tàu điện ngầm, tuyến số 2, nhà ga: Lujiazui, lối ra 1. Vé vào cổng cho cả hai sân thượng xem: 160 Yuanów)

2. Đi mua sắm trên đường Nam Kinh - con đường đắt đỏ và đông dân nhất thế giới
Phố Nankińska là khu mua sắm chính của Thượng Hải, được coi là một trong những khu phố lớn nhất thế giới. Đó là con phố thương mại đầu tiên trong thành phố, khi sau Chiến tranh thuốc phiện lần thứ nhất, Thượng Hải được mở cửa cho thương mại quốc tế. Đường phố trở thành một sự nhượng bộ của Anh và chủ yếu là hàng hóa nước ngoài được giao dịch ở đó.
Đường Nam Kinh kéo dài tới 5,5 km, bắt đầu từ Bund ở phía đông và kết thúc ở quận Jing'an ở phía tây. Tên của đường phố xuất phát từ thủ phủ của tỉnh lân cận Giang Tô - Nam Kinh, nơi Thượng Hải thuộc về, trước năm 1927, nó đã trở thành một quận riêng biệt. Đoạn đường phía đông của con đường (từ ngã tư đường Xizang Middle Road đến Henan Middle Road) đã hết xe và trong giờ cao điểm, rất đông người dân không thể tưởng tượng được. Trong những ngày nghỉ lễ, khi đám đông người Trung Quốc đi mua sắm xa xỉ, người đi bộ được hướng dẫn bởi ... quân đội :)
Hơn 600 công ty từ khắp nơi trên thế giới đã mở trung tâm mua sắm của họ ở đây. Giữa họ có hơn một trăm cửa hàng truyền thống bán lụa, ngọc bích, len, vải thêu tay và đồng hồ.
Bạn có thể mua hầu như mọi thứ trên đường Nam Kinh, từ thực phẩm, quần áo, đồ điện tử và nghệ thuật. Có trung tâm mua sắm, nhà thời trang sành điệu hoặc thẩm mỹ viện lớn của Apple liền kề với các cửa hàng bách hóa nhà nước.
(Ở ngay đầu lối đi bộ trên đường Nam Kinh, đi theo tuyến tàu điện ngầm thứ 1, 2 và 8, ga: Renmin Guangchang / Quảng trường Nhân dân / Quảng trường Nhân dân)

3. Sau khi lạy Phật Ngọc
Ngôi chùa Phật Ngọc được dựng lên vào năm 1882 như là nơi lưu trữ hai bức tượng Phật bằng ngọc trắng mà Huinu đã mang theo từ chuyến đi đến Miến Điện. Ngôi chùa đã bị phá hủy trong cuộc cách mạng Tân Hợi (1911-1912), may mắn thay, những bức tượng Phật composite - tượng mẹ quán thế âm vẫn còn tồn tại. Được xây dựng lại vào năm 1918-1928, ngôi đền đã bị đóng cửa trong Cách mạng Văn hóa và một lần nữa chỉ được cung cấp vào năm 1980.



Tòa nhà tăng lên ở hai cấp độ. Ở tầng một, bạn có thể chiêm ngưỡng bức tượng Phật composite ngồi với chiều cao 1,9 m.
Trong Hội trường Phật ngủ, chúng ta sẽ thấy một hình thứ hai - nằm ở phía bên phải của Đức Phật 96 cm, đắm chìm trong trạng thái niết bàn.
Ngôi chùa ngày nay là một trung tâm thờ phượng quan trọng ở Thượng Hải. Hiện tại, 70 nhà sư sống trong đó. (Truy cập: bằng tàu điện ngầm, dòng 7, trạm: Changshou Lu)

4. Bạn hãy on the Bund - bờ sông Thượng Hải và là một trong những biểu tượng của thành phố
Bến Thượng Hải là một lối đi dạo ven biển trải dài 1,5 km trên bờ phải sông Hoàng Phố. Tên này xuất phát từ melange ngôn ngữ Anh-Ấn Độ và có nghĩa là "bức tường ven biển".
Lịch sử của Bund bắt nguồn từ giữa thế kỷ XIX, khi vào năm 1846, sau Chiến tranh thuốc phiện lần thứ nhất và mở cửa Thượng Hải cho người nước ngoài, một khu định cư của Anh đã được thành lập tại đây. Các đầm lầy nằm ở nơi này đã bị rút nước, kè được tăng cường và một con đường được đánh dấu, dọc theo đó là một loạt các tòa nhà tân cổ điển, Art Nouveau và Art Deco được tạo ra. Trong thời kỳ huy hoàng nhất của thành phố, có trụ sở của các ngân hàng nước ngoài, lãnh sự quán, sàn giao dịch chứng khoán, câu lạc bộ và khách sạn. Trên Bund, bạn có thể thấy rõ những ảnh hưởng kiến ​​trúc của phương tây, và toàn bộ đường phố trông như thể nó được di chuyển thẳng từ châu Âu. Vào đầu thế kỷ 19 và 20, Bund là trung tâm tài chính chính của Đông Á.
Sau khi thành lập Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Bund sụp đổ như một trung tâm kinh tế, kinh doanh và văn hóa của thành phố. Mãi đến những năm 1970 và 1980, các ngân hàng và các tổ chức khác bắt đầu quay trở lại trụ sở cũ của họ.
Trong số 52 tòa nhà hùng vĩ, đáng chú ý đến Khách sạn Hòa bình tráng lệ theo phong cách Art Deco, được biết đến trong thời kỳ thuộc địa là Khách sạn Cathay, nơi bảo tồn hoàn hảo khí hậu của những năm 1930. Một khi nó đã vô cùng nổi tiếng với giới thượng lưu địa phương và những người nổi tiếng nước ngoài, như Charlie Chaplin. Sân thượng trên tầng mười một có một khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Kể từ những năm 1920, thế hệ nhạc sĩ tiếp theo của ban nhạc Jazz khách sạn Old Hòa bình nổi tiếng đã chơi trong quán bar đồ uống của khách sạn.
Gần khách sạn có tòa nhà của Cơ quan Hải quan Hàng hải với tháp đồng hồ, Ngân hàng Hồng Kông & Thượng Hải cũ với mái vòm đặc trưng và trụ sở của Câu lạc bộ Thượng Hải độc quyền.
Trong khi đi dạo dọc theo lối đi dạo rộng, chúng ta sẽ trải nghiệm một hành trình cụ thể theo thời gian, bởi vì ngay lập tức bạn có thể di chuyển từ thế kỷ 19 đến thế kỷ 21. Tất cả những gì bạn cần làm là rời mắt khỏi các tòa nhà thuộc địa và ngắm nhìn khung cảnh tương lai của quận Pudong hiện đại ở phía bên kia của dòng sông. Quận, được thiết kế vào những năm 90 của thế kỷ XX là trung tâm tài chính và thương mại của Trung Quốc, có vị thế của một đặc khu kinh tế.
Cho đến 20 năm trước, không có một tòa nhà nào trong thành phố vượt quá 150 m chiều cao. Ngày nay, có hơn ba trăm tòa nhà chọc trời, là biểu tượng kiến ​​trúc của Thượng Hải và sự phát triển kinh tế của Trung Quốc. Điểm mốc của đô thị là Hòn ngọc Phương Đông , nơi chiếu sáng mỗi ngày trong tuần trông khác nhau.
Ở ngay gần đó có Trung tâm tài chính thế giới Thượng Hải 101 tầng (492,3 m) - tòa nhà cao thứ năm trên thế giới, với một lỗ mở hình thang đặc trưng (rộng 50 m). Ông được người châu Âu gọi là (rất thông minh) ... người mở bia :) Ban đầu, cái lỗ được cho là tròn, nhưng sự liên kết với lá cờ của Nhật Bản, xem xét sự khó khăn trong mối quan hệ Trung Quốc-Nhật Bản, gây ra nhiều cuộc biểu tình và dự án đã bị thay đổi. Trên tầng thứ trăm áp chót, có một tầng quan sát, từ đó trải dài một bức tranh toàn cảnh tuyệt vời của Thượng Hải với tầm nhìn ra Hòn ngọc Phương Đông.

Ngay bên cạnh SWFC, Jin Mao Towe tăng (420,6 m) - cao thứ hai ở Trung Quốc và là tòa nhà thứ bảy trên thế giới, xa bằng chiều cao của ngọn lửa. Diện mạo của tòa nhà chọc trời giống như một ngôi chùa truyền thống, và nhiều yếu tố xây dựng đề cập đến số 8, được coi trong văn hóa Trung Quốc là một con số mang lại hạnh phúc: lõi chính của tòa nhà 88 tầng có hình bát giác, và tòa nhà được chia thành 16 phân đoạn, mỗi phần là 1 /. 8 ngắn hơn cơ sở 16 tầng. Việc mở cửa chính thức của tòa nhà diễn ra vào ngày 28 tháng 8 năm 1998, cũng liên quan đến tám. Tòa nhà có thể chịu được tốc độ gió bão lên tới 200 km / h (đỉnh bị lệch tối đa 75 cm) và động đất lên tới 7 trên thang Richter. Giữa tầng 53 và 87, Shanghai Grand Hyatt tọa lạc.
Cũng chú ý đến các tòa nhà kính khổng lồ trong hình dạng của một quả bóng, trên đó - giống như trên một quả cầu khổng lồ - tất cả các lục địa đã được đánh dấu, với sự khác biệt đặc biệt từ Trung Quốc.

Năm 2010, cầu cảng Thượng Hải đã nhận được một sức hấp dẫn mới lạ thường: bức tượng con bò bằng đồng - biểu tượng của thế giới tài chính. Tác giả của tác phẩm điêu khắc là Artur Di Modico - cũng là người đã tạo ra "Sạc Bull" nổi tiếng từ Phố Wall. Cả hai phiên bản đều có kích thước giống hệt nhau và nặng 2,5 tấn, nhưng con bò đực Trung Quốc có màu hơi đỏ hơn và nghiêng sang phải. Cảm hứng cho bức tượng Thượng Hải được cho là một con trâu từ cung hoàng đạo Trung Quốc. Tác phẩm điêu khắc là để phản ánh tham vọng ngày càng tăng của đô thị Trung Quốc như là một trung tâm tài chính toàn cầu, bởi vì Thượng Hải có tất cả tham vọng trở thành New York thứ hai.
Tại cả hai bức tượng, cả New York và Thượng Hải, luôn có một hàng đợi lớn được thiết lập. Tại sao? Truyền thuyết kể rằng việc chạm vào con bò trong ... cái gọi là "nơi nhạy cảm" sẽ đảm bảo thành công tài chính và sự thịnh vượng vĩnh cửu;) Hmmm ... có lẽ không đau khi thử - và điều gì sẽ xảy ra? ;) Như bạn có thể thấy, tôi đã đưa ra gợi ý này và tại Thượng Hải, và tại New York Bull :)

5. Đi du thuyền đêm trên Hoàng Phố
Thượng Hải vào ban đêm là một hiện tượng bất thường, và hành trình buổi tối trên sông Hoàng Phố là một nơi không thể bỏ qua! Trong một hành trình kéo dài khoảng 40 phút. Bạn có thể chiêm ngưỡng sự hỗn loạn của màu sắc của đô thị được chiếu sáng tuyệt vời.
Tàu du lịch khởi hành từ bến du thuyền của Bund. Tốt nhất là đến bến du thuyền sớm hơn để có nơi tốt nhất để chiêm ngưỡng cảnh quan, bởi vì các con tàu bị bao vây khá nặng bởi người Trung Quốc và khách du lịch.
May mắn thay, bạn không phải chạy giữa hai bên, bởi vì con tàu chảy dọc theo Bund về phía nam, sau đó quay ngược về phía Hòn ngọc Phương Đông. Đứng mọi lúc tại một nơi, chúng ta có thể chiêm ngưỡng cả ánh sáng rực rỡ của kiến ​​trúc Bund lịch sử, cũng như sự tỏa sáng của Manhattan ở Manhattan. Ấn tượng rực rỡ được tăng cường hơn nữa bởi sự phản chiếu đầy màu sắc trong nước. Thượng Hải về đêm chắc chắn sẽ còn mãi trong ký ức của tôi ...
Lưu ý quan trọng - toàn bộ chiếu sáng sẽ tắt vào khoảng 22:00! Nếu bạn đến trễ, bạn sẽ chỉ thấy một chế độ xem như vậy:
Khi chọn một hành trình hoặc một buổi tối đi dạo quanh Bund, hãy ghi nhớ điều này, sau đó tránh thất vọng!

@projektswiat