Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Theo bước chân của nghệ nhân người Nepal nổi tiếng, các nhà điêu khắc đưa các kỹ năng của họ đến Nhật Bản

Manjul Baraili sẽ đục khoét thành đá để tạo ra các tác phẩm điêu khắc trong khi bạn bè của anh ta chơi bi gần đó. Ông mơ ước một ngày nào đó trở thành như Arniko, các nghệ nhân Nepal nổi tiếng người mất kiến trúc Kathmandu Valley của tòa Kublai Khan ở Bắc Kinh trong 15 thứ thế kỷ.



Tôi đã tưởng tượng mình ở vị trí của Arniko, Baraili, 37 tuổi, nói. Mặc dù rất dễ mơ nhưng tôi cần sự giúp đỡ to lớn từ người khác để thực hiện ước mơ.
Cha mẹ của Baraili đã ủng hộ sự quan tâm của anh ấy, và anh ấy thường mang các tác phẩm điêu khắc đá về nhà để làm việc vào cuối tuần. Cha ông là một thợ mộc và ông đã học hỏi nhanh chóng, được khuyến khích bởi các giáo viên đã ca ngợi công việc của ông.
Mười năm trước, Baraili đã tổ chức một cuộc họp báo ở Urlabari để thông báo rằng ông sẽ tặng 1.000 bức tượng của các nhân vật Nepal nổi tiếng sẽ được đặt trên khắp Nepal. Tác phẩm điêu khắc đá của ông về Nữ thần Bindhyabasini ở Naikap, nhân vật bằng đá của nhà lãnh đạo tinh thần Kirat Falgunanda đang ở Sankranti Bazar của Tehrathum, và nhân vật của Bhanubhakta Acharya trang trí Damak ở Jhapa.
Sau khi chạm khắc hơn 2.000 tác phẩm điêu khắc đá trong 20 năm qua và được trao tặng Rastriya Pratibha Puraskar vì sự sáng tạo của mình, Baraili bắt đầu nhận hoa hồng quốc tế để xây dựng tượng Phật composite ở Nhật Bản.

Anh ta hiện đang ở Kyushu cùng với đội của mình, đẽo một bức tượng Phật composite cao 25m ra khỏi mặt đá ở Kumamoto. Ba nghệ nhân người Nepal khác, Sanubhai Bika từ Kavre, Ram Vendra Pandit từ Udaypur và Ganesh Rai từ Morang cũng đang ở Nhật Bản làm việc trong dự án uy tín trong ba năm qua.
Những năm ở Nhật Bản đã dạy cho Baraili nhiều điều, bao gồm cả sự duyên dáng, lòng trắc ẩn và suy nghĩ mà họ dành cho cộng đồng của họ. Ông cảm thấy người Nhật thực hành giáo lý thực sự của Đức Phật.



Baraili, người khuyên các cơ quan du lịch của Nepal quảng bá Lumbini bằng cách sử dụng tài liệu quảng cáo bằng tiếng Nhật thay vì tiếng Anh và không khuyến khích họ nói. đến Nepal
Trong khi nghỉ đông từ công việc điêu khắc của mình ở Kyushu gần đây, Baraili đã ở Nepal và nói chuyện với chính quyền để đề xuất các cách để quảng bá Lumbini trên toàn cầu. Ý tưởng của ông là để chính phủ tạo ra một danh mục hình ảnh về những nơi có tượng Phật và gửi cho họ những lời cảm ơn để tăng sự giao tiếp và phổ biến Nepal là nơi sinh của Đức Phật .



Baraili thích định hướng công việc của mình xung quanh thiên nhiên và hòa bình. Trong một hội thảo điêu khắc do Học viện Mỹ thuật ở Itahari tổ chức vào năm ngoái, ông đã tạo ra một bức tượng có tên Trái đất gần Ngày tận thế cho thấy một tên lửa được chôn trong hành tinh. Tác phẩm điêu khắc của ông Sự phát minh của hòa bình đại diện cho cách tìm thấy những phẩm chất tốt đẹp ở những người có vẻ như quỷ dữ.
Baraili giải thích: Ý tưởng là truyền đạt những ý tưởng trừu tượng về hòa bình, thiên nhiên, lòng trắc ẩn thông qua nghệ thuật để bạn tiếp cận mọi người ở mức độ cảm xúc.