Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Thay đổi kỳ lạ hơn các bức tượng Phật giáo và Đạo giáo

ĐCSTQ đang đạt đến đỉnh cao mới của sự sáng tạo, khắc chế niềm tin tôn giáo, bằng cách cải tạo các bức tượng của Đức Phật và Lão Tử để trông giống như các hoàng đế và nhà văn Trung Quốc.
Chiến dịch của Trung Quốc nhằm loại bỏ các biểu tượng Phật giáo và Đạo giáo đã dẫn đến nhiều luồng sóng lố bịch trên khắp đất nước TQ sau khi các bức tượng tôn giáo đã được sửa đổi để loại bỏ các tài liệu tham khảo tâm linh của họ. Mặc dù chế giễu trong và ngoài nước, ổ đĩa trang điểm vẫn tiếp tục không suy giảm.
Tại quận tự trị Weichang Manchu và Mông Cổ , do thành phố Chengde ở tỉnh phía bắc Hà Bắc quản lý, một bức tượng Phật A Di Đà gần đây đã được thay đổi để trông giống như Hoàng đế Khang Hy (1654-1722), hoàng đế thứ tư của triều đại nhà Thanh (1636-1912).

Theo các nguồn tin, bức tượng Phật A Di Đà cao 12 mét, được xây dựng bên ngoài một ngôi đền vào năm 2005 với số tiền được các tín đồ địa phương quyên góp, rất phổ biến với các tín đồ. Nhưng Cục Tôn giáo địa phương đã ra lệnh cho người phụ trách ngôi đền phải tháo dỡ nó, cho rằng lệnh này đến từ chính quyền trung ương.
Vì các phương tiện hạng nặng không thể lái lên núi để phá hủy bức tượng, chính quyền đã quyết định thay đổi tượng phật, thay đổi diện mạo để trông giống như Mao Trạch Đông , Khổng Tử hoặc Hoàng đế Kangxi; bất kỳ điều nào ở trên, miễn là nó không phải là Phật.
Người phụ trách không có lựa chọn nào khác ngoài việc thuê công nhân để thay đổi bức tượng. Một chiếc mũ của hoàng đế được đặt trên đầu của Đức Phật, một bím tóc và râu được thêm vào để thay đổi diện mạo.

Đầu của tượng Phật A Di Đà đã được thay thế bằng của Hoàng đế Khang Hy.

Tuy nhiên, các quan chức đã không hài lòng với việc trang điểm và yêu cầu thay đổi thêm vì bàn tay và chân đế của bức tượng vẫn còn là Phật giáo.
Các tín đồ đã bị sốc và bối rối với facelift của người Hồi giáo, không hiểu kết quả cuối cùng miêu tả: một vị Phật hay Hoàng đế Khang Hy.
“Các ĐCSTQ không cho phép ngoài trời bức tượng Phật, vì sợ rằng tất cả mọi người có thể tôn thờ Đức Phật và từ bỏ Đảng Cộng sản”, một tín đồ địa phương nhận xét. Ông nói thêm rằng chính phủ cảm thấy khó chịu nếu mọi người tôn thờ Đức Phật, một truyền thống lâu đời ở Trung Quốc.
Không chỉ các bức tượng Phật được tân trang lại: những bức tượng của Lão Tử, người sáng lập Đạo giáo, cũng bị thay đổi trên khắp Trung Quốc.
Vào tháng 7, cư dân của thị trấn Gushan , được quản lý bởi thành phố Donggang ở tỉnh Liêu Ninh phía đông bắc, đã rất ngạc nhiên khi thấy bức tượng của Lão Tử bên ngoài Đền Xuandu trong Khu thắng cảnh Dagushan đã được đại tu. Một chiếc mũ tre lớn được đặt trên đầu của nhà triết học, và những mảnh tre để viết bằng tay trái đã được thay thế bằng một cuốn sách mở.

Theo các nguồn tin, vào tháng 9 năm ngoái, các quan chức của Cục Tôn giáo thành phố đã niêm phong Đền Xuandu, trong nỗ lực phá hủy bức tượng của Lao-Tzu, cho rằng đó là không có giấy phép. Người đã cung cấp tiền cho bức tượng được quản lý. để đàm phán với chính quyền địa phương để bảo tồn nó. Nhưng với một điều kiện: Lão Tử phải được thay đổi để trông giống Cao Xueqin (1715-1763), tác giả của Giấc mơ phòng đỏ , được coi là một trong những tiểu thuyết cổ điển thiết yếu của văn học Trung Quốc.


Bức tượng Lão Tử cưỡi trên một con bò đã được thay đổi để trông giống nhà văn Trung Quốc Cao Xueqin.

Bình luận về lý do của sự chuyển đổi này, một đạo sĩ già ở địa phương nói với Bitter Winter rằng chính phủ tìm cách loại bỏ các biểu tượng của đức tin và giảm ảnh hưởng của các tôn giáo đối với dân chúng. Do đó, nó buộc người dân phải ngừng thờ cúng các vị thần và tỏ lòng tôn kính đối với các nhân vật tôn giáo và bắt đầu tôn sùng văn hóa và văn học truyền thống Trung Quốc.

@bitterwinter