Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Sáu phụ nữ bắt tay vào sửa chữa các tác phẩm bị vỡ trong các cuộc biểu tình của Vest vàng vào ngày 1 tháng 12 tại Khải Hoàn Môn ở Paris

Họ có sáu phụ nữ, sáu chủ nhà hàng độc lập, những người đã thực hiện hai tháng để sửa chữa các công trình của Arc de Triomphe lục soát trong một cuộc biểu Vàng Jackets của 1 st tháng Mười Hai.
Hình ảnh của Genie de la Patrie, còn được gọi là Brussillaise, khuôn mặt bị biến dạng, má phải bị rách toạc, đã đi vòng quanh thế giới. Hai người hai, dưới sự hướng dẫn của Agnès le Boudec, họ sẽ thay phiên nhau đến giữa tháng Năm ở đầu giường của bức tượng người phụ nữ bị thương này đại diện cho Marianne, nhưng cũng là một người mẫu bị tổn thương nặng nề của Arc chiến thắng

Giữa những tiếng la hét của lũ trẻ, tất cả đều phấn khích trước chuyến viếng thăm và tiếng thở dài của những người lớn nín thở khi đã leo lên những bậc thang dẫn tới 284 bậc dẫn lên đỉnh Khải Hoàn Môn, không dễ tập trung. Nhưng các nhà phục hồi không có sự lựa chọn, họ phải ở trên trang web và ngay cả khi các phân vùng đã được gắn để cách ly chúng với phần còn lại, một cửa sổ cho phép xem chúng tại nơi làm việc. "Điều quan trọng là công chúng có thể hiểu những gì đã xảy ra và xem công việc phục hồi", Bruno Cordeau, quản trị viên của Arc, người thừa nhận đã trả lại nụ cười kể từ khi những người phục chế đã đầu tư vào nơi này. Số lượng công việc: 20 000 €.
 
Ảnh ghép đầu tiên trên khuôn mặt của Genie de la Patrie đại diện cho Marianne bắt đầu vào sáng thứ ba này. Một công việc tỉ mỉ: dưới tác động của các tác động, mặt thạch cao được sản xuất vào năm 1898 bởi François Rude đã bị biến dạng. "Mảnh vụn và lỗ hổng sẽ được cắm và các vết nứt được củng cố," Julie André-Madjlessi, một trong những người phục hồi nói. Một chút cay đắng - "vào tháng 11, những tác phẩm này đã ở trong tình trạng hoàn hảo" - những bác sĩ phẫu thuật này vẫn tự tin, bởi vì hầu như tất cả các tác phẩm đã được phục hồi. "Các nhân viên của Trung tâm des Musées Nationaux đã thực hiện một công việc đáng chú ý, Agnès le Boudec nói. Hàng trăm mảnh tuong thach cao gia re của mô hình, một số trong đó có kích thước bằng móng tay, đã được thu thập ngay sau khi bị hư hại. Thật không may, đối với phiên bản thu nhỏ của Khải Hoàn Môn.

Đọc thêm: giới thiệu về cơ sở sản xuất tượng thạch cao Viết Linh



Trong hai tuần, nhóm phụ nữ đã làm việc trên mô hình tượng thạch cao giá rẻ của Khải Hoàn Môn, được thực hiện vào năm 1938 bởi kiến ​​trúc sư Georges Chedanne. Các lỗ hổng, một sợi dây treo, sự giải thoát cho "sự ra đi của các tình nguyện viên năm 1792", rất hư hỏng, hoặc dấu vết của đôi giày ở một số nơi làm chứng cho sự bạo lực của các hành vi. Để tái lập câu đố lớn này trong ba chiều, cần phải thể hiện một sự kiên nhẫn vô hạn. "Có lẽ đó là lý do tại sao thực tế chỉ có phụ nữ trong nghề nghiệp của chúng tôi", Julie André-Madjlessi cười. Các mảnh được xác định và "cục bộ", công việc lâu nhất, trước khi bị mắc kẹt.
Sau khi các tác phẩm điêu khắc được làm sạch, họ sẽ tìm thấy vị trí ban đầu của họ và công chúng vào tháng Năm. "Chỉ có một con mắt biết sẽ thấy sự khác biệt với công việc trước khi xuống cấp", Agnès le Boudec hứa hẹn.