Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Ngôi chùa Phật giáo cổ đại bị đàn áp ở tỉnh Sơn Tây

Mục tiêu cuối cùng của chính quyền Trung Quốc đang muốn nền tôn giáo ở nước họ dần biến mất.
Các nhà chức trách đang quấy rối một ngôi đền đã từng hưng thịnh, hơn 1.000 năm tuổi. Chính quyền Trung Quốc tăng cường kiểm soát và truyền bá tại đây.
Trong bầu không khí khủng bố tôn giáo ở Trung Quốc hiện nay, ngay cả những nơi thờ phượng đã được Đảng Cộng sản Trung Quốc ( ĐCSTQ ) phê chuẩn cũng đang bị đàn áp. Đền Shengquan (寺), một ngôi chùa cổ hơn một nghìn năm tuổi nằm ở làng Tân Hưng ở ngoại ô thành phố Yangquan, phía bắc tỉnh Sơn Tây của Trung Quốc . Ngôi chùa từng là trung tâm của các hoạt động Phật giáo địa phương, dưới sự đàn áp của chính quyền ĐCSTQ, đang chứng kiến ​​sự suy tàn dần dần và phải đối mặt với việc đóng cửa.
Đền Shengquan được xây dựng trong thời gian cai trị của triều đại nhà Đường. Nó đã bị hư hại nghiêm trọng trong cuộc Cách mạng Văn hóa , và gần như tất cả các bức tượng phật composite giá rẻ bên trong ngôi đền đã bị lấy đi. Sau khi Hòa thượng Đinh Huệ trở thành trụ trì của ngôi đền Shengquan vào năm 1993, ông đã lãnh đạo các nhà sư tại chùa để gây quỹ, họ đã sửa chữa ngôi đền và mở rộng tòa nhà, với tổng chi phí hơn 30 triệu RMB (hơn 4,4 triệu đô la) và số lượng các nhà sư tăng lên hơn 100. Khi Tôn giả Đinh Huệ đi khắp nơi giảng bài để truyền bá giáo lý của Phật giáo, ngày càng nhiều tín đồ đổ về chùa, và nó ngày càng phát triển.
Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2017, Cục Tôn giáo địa phương yêu cầu ngôi đền giảm quy mô và ra lệnh phá hủy. Năm sau, Cục liên tiếp phá hủy ba tòa nhà từ khu phức hợp mở rộng của ngôi đền với lý do chúng có chất lượng không đạt tiêu chuẩn, chỉ còn lại ngôi đền nhỏ. Hầu hết các nhà sư ở đây đã bị đuổi khỏi chùa và một bức tượng Phật cao 18 mét bên trong ngôi đền đã bị gỡ bỏ. Do phá hủy, những bức tượng đã từng ở bên trong đền khi đó không có nơi nào để di chuyển, vì vậy tượng phật bị bỏ hoang dưới mái hiên của các tòa nhà bị phá hủy.

Theo một nhà quan sát theo dõi tình trạng tự do tôn giáo ở Trung Quốc, thực tế là chính phủ Trung Quốc thường viện dẫn những lý do như các biện pháp kiểm soát không đạt tiêu chuẩn, hay các biện pháp kiểm soát hỏa hoạn không phù hợp để sử dụng để biện minh cho hành động cố tình phá huỷ. Đây là một sự đàn áp tôn giáo và đó là một nỗ lực che đậy sự thật đằng sau nó. Một phật tử yêu cầu giấu tên nói với Bitter Winter rằng sự đàn áp của chính quyền đối với ngôi đền vượt xa hơn cả việc phá hủy các tòa nhà của nó. Chính quyền cũng đang tìm cách tăng cường sự chuyển đổi ý thức hệ của các nhà sư của chùa.

Đọc thêm: cơ sở sản xuất tượng thạch cao tphcm
Tượng thạch cao giá rẻ tphcm

Ông tiết lộ rằng vị trụ trì hiện tại của ngôi đền, Yizhao, người kế vị Hòa thượng Đinh Huệ năm 2014 do cuộc hẹn của ĐCSTQ, đã hợp tác hoàn toàn với chính sách phá dỡ bắt buộc của chính quyền. Ông được trích dẫn rằng bất kể người đó ở đâu, Đảng luôn phải đến trước. Theo vị trụ trì mới, việc không tuân theo Đảng là tương đương với cuộc nổi loạn; ngay cả khi thờ phật, vậy thì trước tiên người ta phải cảm ơn Đảng. Phật tử nói với Bitter Winter rằng sư trụ trì từng nói rằng các nhà sư không nên quá mê tín. " Bạn có thể nói rằng tin vào Phật có thể giúp bạn an toàn, nhưng Đức Phật bây có cứu bạn không? Không có gì! Có Đảng và nhà nước là đủ " lời trích dẫn của Trụ trì Yizhao.

Được hỗ trợ bởi vị trụ trì mới, ĐCSTQ đang thành công trong việc làm tội lỗi cho ngôi đền. Phòng tôn giáo của thành phố Yangquan thường yêu cầu các nhà sư của chùa phải sao chép các quy tắc của Đảng và các tài liệu chính phủ khác nhau, sau đó được trụ trì đệ trình lên Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc . Các quan chức cũng tiến hành đánh giá các nhà sư của chùa trong khoảng thời gian không thường xuyên. Một phật tử địa phương cho biết, ngôi chùa hiện được quản lý bởi nhà nước. Bất cứ khi nào các quan chức của Cục Tôn giáo đến kiểm tra, các nhà sư này buộc phải nghiên cứu [chính sách của ĐCSTQ]. Không có gì họ có thể làm về nó. Các nhà sư được cho là đọc kinh Phật và thờ phật Phật, nhưng bây giờ, họ buộc phải đọc các tài liệu của chính phủ và tôn thờ Đảng Cộng sản.

Ông nói thêm, Chính phủ luôn tìm thấy nhiều lý do để đàn áp tôn giáo, nhưng bản chất luôn luôn giữ nguyên: Mục tiêu cuối cùng của chính quyền luôn là làm cho tôn giáo biến mất.

@bitterwinter