Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Một nghệ nhân tại cơ sở sản xuất tượng thạch cao ở Hà Lan làm một tác phẩm điêu khắc cao 4 mét ở Công viên Trung tâm.

Giữa tất cả sự vội vã và ồn ào ở Manhattan, đột nhiên có vật gì đó, giống như một tảng đá. Nằm ở góc của Công viên Trung tâm ở New York, nằm chéo bên hông, như thể nó vừa rơi xuống từ bầu trời như một thiên thạch, ngay bên cạnh một quầy bán xúc xích.
Và đồng thời như thể cái đầu luôn ở đó. Được hình thành từ đá cổ, như nó xuất hiện ở những nơi khác trong Công viên Trung tâm. Khi bạn đến gần đầu từ công viên, bạn sẽ thấy chính xác điều đó: phía sau đầu, một tảng đá. "Vâng, vâng," Mark Manders gật đầu. 'Tôi thích điều đó: rằng bạn cảm thấy rằng nó là mới, chỉ bị bỏ lại phía sau, và nó đã luôn ở đó. Và nó có thể biến mất một lần nữa theo cách đó. "


Đầu nghiêng được gọi là đầu nữ nghiêng cao gần 4 mét. Manders đã thực hiện nó theo yêu cầu của Quỹ nghệ thuật công cộng, nền tảng hướng dẫn các nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng làm nghệ thuật cho không gian công cộng của New York.



Nhện khổng lồ
Louise Bourgeois từng đặt những con nhện khổng lồ của mình dưới chân Trung tâm Rockefeller và Olafur Eliasson đã tạo ra những thác nước khổng lồ trong vịnh New York. Manders đã được yêu cầu cho nhiệm vụ uy tín tám năm trước. Đầu của anh ấy đã được nhìn thấy cho công chúng kể từ thứ Tư. Tạm thời: sau ngày 1 tháng 9, nó sẽ được gỡ bỏ một lần nữa.

Sự lựa chọn của Manders (50) là rõ ràng vì nó rất đáng chú ý nghệ nhân tại cơ sở sản xuất tượng thạch cao Hà Lan sống ở Bỉ nổi tiếng trong mạch triển lãm quốc tế. Ông đại diện cho Hà Lan tại hai năm một lần Venice và Sao Paulo, trong số những người khác. Anh đặc biệt được yêu thích ở Mỹ; tác phẩm điêu khắc của ông làm từ gỗ, đất sét, đồng hoặc tượng thạch cao giá rẻ nằm trong không dưới 21 bộ sưu tập công cộng của Mỹ, bao gồm cả những tác phẩm từ MoMA và Bảo tàng Guggenheim. Không ngạc nhiên khi Quỹ nghệ thuật công cộng nghĩ về anh ta.

Đồng thời, những hình ảnh chu đáo của anh - bí ẩn, thơ mộng, yên tĩnh - dường như đặc biệt thích hợp cho các phòng bảo tàng yên tĩnh. Từ năm 1986, Manders đã cấm mọi tham chiếu về thời gian trong các tác phẩm và triển lãm của ông; Không có gì nên phản bội khi công việc được thực hiện. "Bạn không thể thấy công việc của anh ấy một cách nhanh chóng", giám tuyển Lorenzo Benedetti nói, khi anh trình bày Manders cho Venice Biennale vào năm 2013. "Nó phải được nhìn thấy trong thời gian và sự yên tĩnh."

Phim tĩnh
Manders làm gì ở Manhattan? Vẫn ở một ngã tư đông đúc, cách Tháp Trump không xa, nơi những chiếc taxi bấm còi của Đại lộ số 5 hòa quyện với dòng khách du lịch và những chiếc xe ngựa kéo trước công viên? "Tôi đã ngừng làm việc ở những nơi công cộng trong một thời gian dài," Manders nói, kiểm tra hình ảnh mới được đặt của anh. 'Tôi nghĩ thật tuyệt khi làm triển lãm và kiểm soát không gian, ngăn chặn mọi thứ. Một cuộc triển lãm của tôi, đó thực sự là một bộ phim tĩnh mà bạn bước vào, và khách truy cập là một loại máy ảnh. Đó không phải là trường hợp ở đây. Đây là tất cả về phong trào. Và mặt trời quay, và sau đó cũng có một đám mây. "

Tại sao anh ta bắt đầu nó? Vì vị trí. Manders đã nhìn thấy những vấn đề của nơi này. "Và vấn đề là tốt đẹp, tôi thích giải quyết chúng."

Giống như trong trường hợp này: chiều cao của các tòa nhà chọc trời xung quanh. 'Bạn sẽ không bao giờ giành được nó. Vì vậy, bạn phải làm một cái gì đó cảm thấy lớn và nhỏ cùng một lúc. " Hơn nữa, Manders nói, 'đây là một thành phố luôn có sự hoảng loạn. Luôn luôn vội vàng. Vì vậy, bạn phải nói một cái gì đó ngắn. Một cái gì đó tạo ra một âm thanh. "

Francesca
Nó trở thành một loại bonk mềm: ở mặt sau, hình ảnh trông giống như một cục đất sét mà nghệ sĩ đã để lại trong xưởng của mình (mặc dù nó không phải là đất sét mà là đồng, sau đó được vẽ giống như đất sét). Hai chiếc ghế và một chiếc vali nhô ra ngay dưới bức tượng khổng lồ. Ở mặt trước có khuôn mặt trông thanh thản, giống như những người đứng đầu Manders khác, đề cập đến những người phụ nữ trong tranh của Piero della Francesca (1416-1492). Và trong trường hợp cụ thể này, cũng với Người ngủ, những chiếc ngả và đầu bằng đá cẩm thạch mà nhà điêu khắc Constatin Brancusi, một anh hùng vĩ đại của Manders, ngày càng trừu tượng hóa.

Nghiêng đầu là vừa phải, Manders nghĩ, trượt tay qua các vết nứt trên đồng. 'Tôi cũng thích rằng đó là một hình ảnh yên tĩnh. Và thành phố xoay quanh nó như một bộ phim chuyển tiếp nhanh. " 

Mốt số sản phẩm tượng thạch cao giá rẻ Viết Linh sản xuất
tượng thạch cao giá rẻ,tuong thach cao gia re
 
Tượng thạch cao giá rẻ
tượng thạch cao giá rẻ,tuong thach cao gia re
 
Tượng thạch cao giá rẻ
tượng thạch cao giá rẻ,tuong thach cao gia re
 
Tượng thạch cao giá rẻ
Tượng Bổn Sư
 
Tượng thạch cao giá rẻ
tượng thạch cao giá rẻ,tuong thach cao gia re
 
Tượng thạch cao giá rẻ
tượng thạch cao giá rẻ,tuong thach cao gia re
 
Tượng thạch cao giá rẻ
tượng thạch cao giá rẻ,tuong thach cao gia re