Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Một bức tượng Phật 600 tuổi nổi lên từ mặt nước ở Trung Quốc

Một bức tượng Đức Phật cao 600 tuổi, cao 12,5 ft (3,8 m) đã được phát hiện trong một hồ chứa sau khi mực nước giảm do một số công việc cải tạo.
Lịch sử loài người khá sâu sắc và không có gì tuyệt vời hơn. Thỉnh thoảng chúng ta vẫn nhận được những điều kỳ diệu nhất, chứng minh rằng nền văn minh đã qua tuyệt vời như thế nào và tổ tiên của chúng ta thông minh và sáng tạo như thế nào! Vài năm trước, một ví dụ tương tự đã nổi lên khỏi mặt nước ở tỉnh Giang Tây của Trung Quốc. Một bức tượng Đức Phật cao 600 tuổi, cao 12,5 ft (3,8 m) đã được phát hiện trong một hồ chứa sau khi mực nước giảm do một số công việc cải tạo.

Bức tượng Phật tuyệt đẹp được tạc vào một vách đá lần đầu tiên được phát hiện bởi một người dân trong tỉnh. Đầu tiên anh ta nhìn thấy phần đầu của bức tượng và sau đó, khi mực nước hạ thấp thêm 10 mét, nhiều phần của bức tượng bắt đầu nổi lên. Kể từ khi xuất hiện đầu của Đức Phật có thể nhìn thấy lặng lẽ nhìn trên mặt nước, nơi này đã trở thành một điểm nóng cho khách du lịch. Người dân địa phương tin rằng đó là một dấu hiệu tốt lành.

Không chỉ thế, một ngôi đền cũng được phát hiện đang ngồi sâu dưới nước hồ chứa. Rất có thể, có một kho báu khảo cổ đang chờ được khai quật.
Các nhà khảo cổ trong nước tin rằng bức tượng Phật hoàn toàn có thể có từ thời nhà Minh (1368-1644). Người đứng đầu Viện nghiên cứu khảo cổ học của tỉnh, sau khi tiến hành nghiên cứu sơ bộ về bức tượng, đã nói rằng thần tượng có lẽ được tạo ra nhiều nhất vào đầu triều đại nhà Minh, hoặc thậm chí sớm hơn là triều đại Yuan.

Sự thật đáng ngạc nhiên:
1) Theo hồ sơ địa phương, hồ chứa nằm trên tàn tích của một thị trấn cổ được gọi là Xiaoshi.
2) Các nhà khảo cổ học tin rằng việc ở sâu bên trong dòng nước có thể đã giúp bảo tồn bức tượng Phật.
3) Có những chi tiết chạm khắc đáng ngạc nhiên trên bức tượng.
4) Người ta cũng tin rằng vì ở dưới nước, bức tượng vẫn an toàn trong cuộc Cách mạng Văn hóa của đất nước vào những năm 1960. Đây là thời điểm một số di tích văn hóa bị phá hủy và mọi người được yêu cầu vứt bỏ mọi thứ cũ kỹ và mê tín