Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Mời bạn đọc thăm dò bí mật của những ngọn núi linh thiêng của Bắc Triều Tiên

Kết luận của hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim lần thứ hai không có sự mở cửa của Triều Tiên tới phương Tây đặt ra một sự bảo đảm thậm chí còn lớn hơn đối với nghiên cứu mà Maya Stiller, trợ lý giáo sư lịch sử nghệ thuật của Đại học Kansas, đã có thể thực hiện bên trong vương quốc ẩn sĩ, và về việc cô tiếp tục xuất bản.
Trong một bài viết sắp tới trong ấn bản năm 2019 của Cahiers d'Extrême-Asie ( Tạp chí Viễn Đông ), một tạp chí song ngữ được xuất bản bởi Ecole francaise d'Extreme-Orient (Trường Pháp của Viễn Đông) ở Paris, Stiller viết về Thực hành Phật giáo thời trung cổ tiết lộ trong một dãy núi linh thiêng ở phía bắc Khu phi quân sự ngày nay. Cô phác thảo việc chôn cất một số tác phẩm điêu khắc tượng mẹ Quán Thế Âm, cùng với nguồn gốc và mục đích của chúng.



Phạm vi này được gọi là Kŭmgangsan, hay Dãy núi kim cương, và Stiller đã đến đó vào năm 2008 và một lần nữa vào năm 2014, chụp hàng ngàn bức ảnh về các tác phẩm chạm khắc đá cổ và các tu viện Phật giáo.
Kŭmgangsan đã mở cửa cho một số lượng khách du lịch Hàn Quốc hạn chế từ năm 1998 đến 2008 dưới sự sắp xếp giữa chính phủ Bắc Triều Tiên và tập đoàn công nghiệp Hàn Quốc Hyundai, Stiller nói. Cô đã đến thăm theo chương trình đó chỉ vài ngày trước khi nó bị đóng cửa sau khi lính Bắc Triều Tiên bắn chết một du khách Hàn Quốc trong hoàn cảnh bí ẩn.

Stiller trở lại vào năm 2014 bằng cách đặt một tour du lịch cá nhân với công ty du lịch Koryo Tours có trụ sở tại Vương quốc Anh, chuyên về du lịch đến Bắc Triều Tiên, để nghiên cứu sâu hơn về một khu vực không dành cho du lịch, ngay cả trong giai đoạn 1998-2008.
Cô cho biết Kŭmgangsan là một chủ đề phổ biến trong lịch sử nghệ thuật Hàn Quốc, chủ đề của nhiều bức tranh, câu chuyện của khách du lịch và thậm chí cả các bài hát. Cô bắt đầu quan tâm đến chủ đề chung, và sau đó là vai trò của một địa điểm hành hương Phật giáo ở Hàn Quốc tiền hiện đại. Cô ấy đang làm một cuốn sách về những khám phá của mình.

"Không có Triều Tiên trước năm 1948," Stiller nói. "Hàn Quốc chỉ là một bán đảo với một nền văn hóa, và vì vậy bạn phải xem xét điều này từ góc độ tổng thể."
Trong bài viết gần đây nhất của mình, Stiller tập trung vào một loạt các tác phẩm điêu khắc nhỏ về các nhân vật tôn giáo - nhỏ hơn búp bê Barbie - được đặt vào lọ gốm và chôn trong các hốc ở dãy núi Kŭmgangsan trong thế kỷ 14 và 15. Hầu hết những người được biết đến ngày nay đã được phát hiện trong công trình xây dựng thế kỷ 20 trong khu vực.

Đọc thêm: cơ sở sản xuất tượng thạch cao chất lượng hàng đầu TpHCM

Cô viết rằng thực tế "phục vụ một mục đích tôn giáo cho ngôi đền hoặc cộng đồng đã chôn cất họ."
Bằng chứng vật lý và bằng văn bản, Stiller viết, "cho thấy rằng những người bảo trợ chôn cất điêu khắc mong muốn được tái sinh tốt hơn, mục đích chính của việc chôn cất này là để tránh rơi vào bất kỳ một trong ba số phận xấu xa của thế giới địa ngục, ma đói và động vật. được tái sinh trong Tịnh độ của A Di Đà . "
Để đảm bảo những lợi ích này, Stiller đã viết, "những cá nhân nổi tiếng ở địa phương đã đến thăm những ngọn núi linh thiêng gần làng của họ để chôn cất các tác phẩm điêu khắc như là một sự dâng hiến cho các vị thần được cho là cư ngụ tại ngọn núi. . "

"Nghiên cứu của tôi cung cấp một viễn cảnh khác cho quan niệm phổ biến rằng các tác phẩm điêu khắc đã bị chôn vùi tại Kŭmgangsan chỉ vì mối liên hệ của ngọn núi với Kinh Hoa trang trí", Stiller viết. Thay vào đó, dựa vào dữ liệu lập bản đồ hệ thống thông tin địa lý về các vị trí chôn cất, "những người hành hương cố tình chôn các tác phẩm điêu khắc của họ ở gần hoặc trong đường ngắm của các đỉnh và vách đá liên quan đến Dharmodgata và đệ tử Sadāprarudīta."
Stiller cho biết bài viết của cô không chỉ góp phần hiểu sâu hơn về thực hành tôn giáo địa phương ở Hàn Quốc tiền hiện đại, "mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghiên cứu vị trí và bối cảnh không gian của các bức tượng Phật, tranh vẽ và các đối tượng khác, để hiểu rõ hơn về chúng chức năng nghi lễ. "

Nguồn: Đại học Kansas