Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Mẹ Quán Thế Âm Bồ Tát, Người Mẹ từ bi nhân hậu.

Avalokiteshvara, Bồ tát từ bi vô hạn, có thể là vị nổi tiếng và được yêu thích nhất của các vị bồ tát mang tính biểu tượng .
Xuyên suốt tất cả các trường phái của Phật giáo Đại thừa, Avalokiteshvara được tôn sùng là lý tưởng của karuna. Karuna là hoạt động của lòng trắc ẩn trên thế giới và sẵn sàng chịu nỗi đau của người khác.
tượng Mẹ Quán thế âm, tượng Mẹ Quan Thế Âm được cho là xuất hiện ở bất cứ đâu, ngay cả trong cõi địa ngục, để giúp tất cả chúng sinh gặp nguy hiểm và đau khổ.
tượng mẹ quán thế âm, tượng mẹ quan thế âm

Tên của thật tượng Mẹ Quán Thế Âm Bồ tát
Tên tiếng Phạn "Avalokiteshvara" được giải thích theo nhiều cách - "Người nghe tiếng khóc của thế giới"; "Chúa nhìn xuống"; "Chúa là người nhìn theo mọi hướng."
Bồ tát đi theo nhiều tên khác. Ở Đông Dương và Thái Lan, ông là Lokesvara , "Chúa tể của thế giới". Ở Tây Tạng, ông là Chenrezig, cũng đánh vần là Spyan-ras gzigs , "Với một cái nhìn thương hại." Ở Trung Quốc, bồ tát có hình dạng phụ nữ và được gọi là Guanyin (cũng đánh vần là Quanyin, Kwan Yin, Kuanyin hoặc Kwun Yum), "Nghe âm thanh của thế giới". Ở Nhật Bản, Guanyin là Kannon hoặc Kanzeon ; ở Hàn Quốc, Gwan-eum ; ở Việt Nam, Quan Am .
Hầu hết các học giả nói rằng cho đến thời đầu của triều đại Sung (960-1126), vị bồ tát đã được miêu tả trong nghệ thuật là nam giới. Tuy nhiên, từ thế kỷ thứ 12 trở đi, ở phần lớn châu Á, Avalokiteshvara đã trở thành một nữ thần của lòng thương xót. Chính xác làm thế nào điều này xảy ra là không rõ ràng.
(Đây là một suy đoán hoàn toàn không được hỗ trợ và có thể là ngoài lề: Sự trỗi dậy của nữ thần mẹ Guanyin đã xảy ra cùng một lúc - thế kỷ 12 và 13 - rằng giáo phái của Đức Trinh Nữ Maria đang trở nên phổ biến ở Châu Âu. Có một số sự thụ phấn chéo về văn hóa mà các nhà sử học không biết đến? Hay một số yếu tố khác khiến các nữ thần mẹ trở nên đặc biệt hấp dẫn trong thời gian đó?)
Đôi khi tượng Mẹ Quan Thế Âm Bồ tát được hình dung với các tính năng của cả hai giới. Đây là biểu tượng cho sự siêu việt của các vị bồ tát, chẳng hạn như sự phân biệt giới tính nam-nữ. Hơn nữa, Kinh Pháp Hoa nói rằng tượng Mẹ Quan Thế Âm Bồ tát có thể biểu lộ dưới bất kỳ hình thức nào phù hợp nhất cho tình huống.
tượng mẹ quán thế âm, tượng mẹ quan thế âm

Ngoại hình của tượng Mẹ Quan Thế Âm
Có hơn 30 đại diện mang tính biểu tượng của Avalokiteshvara trong nghệ thuật Phật giáo. Chúng được phân biệt bởi số lượng đầu và cánh tay mà bồ tát hiển thị, vị trí cơ thể của bồ tát và bởi những gì được mang trong tay của tượng Mẹ Quán thế âm bồ tát.
Trong một số trường học, Avalokiteshvara được cho là biểu hiện của Đức Phật A Di Đà , người đại diện cho lòng thương xót và trí tuệ. Thường có một hình nhỏ của A Di Đà duyên dáng trong đầu của bồ tát. Vị phật này có thể cầm hoa sen, hạt mala hoặc một bình mật hoa. Anh ta có thể đang đứng, ngồi thiền hoặc ngồi trong tư thế " dễ dàng hoàng gia ".

Bồ tát thường có nhiều đầu và cánh tay, tượng trưng cho khả năng vô hạn của anh ta để nhận thức đau khổ và giúp đỡ tất cả chúng sinh. Theo truyền thuyết, khi Avalokiteshvara lần đầu tiên nghe thấy sự đau khổ của thế giới, đầu anh vỡ òa vì đau đớn. Amitabha, giáo viên của anh ta, lấy những mảnh đầu và làm lại mười một cái đầu ở vị trí của nó. Sau đó Amitabha ban cho Avalokiteshvara một ngàn cánh tay để xoa dịu mọi đau khổ.
Bạn có thể tìm kiếm bồ tát dưới hình dạng một người phụ nữ mặc áo trắng, hoặc một thiên thần, hoặc một linh hồn vô hình. Tuy nhiên, thiền sư John Daido Loori nói ,
"Bồ tát Quán Thế Âm là Người nghe về tiếng khóc của thế giới. Và một trong những đặc điểm của tượng Mẹ Quán thế âm là cô ấy thể hiện bản thân phù hợp với hoàn cảnh. Vì vậy, cô ấy luôn thể hiện mình ở dạng phù hợp với những gì đang diễn ra. Trong Bowery, Cô ấy biểu hiện như một kẻ ăn mày. Tối nay, trong các quán bar trên toàn quốc, cô ấy sẽ biểu lộ như một người say rượu. Hoặc là một người lái xe trên đường cao tốc, hoặc là một lính cứu hỏa, hoặc một bác sĩ. Luôn luôn phản ứng theo hoàn cảnh, dưới hình thức phù hợp với hoàn cảnh. Thế nào?

Xem thêm: tượng thạch cao giá rẻ cho bé tô mầu tại HCM

"Mỗi khi có một chiếc xe bị mắc kẹt bên đường và một người lái xe dừng lại để giúp tượng Mẹ Quán thế âm tự biểu lộ. Những đặc điểm của trí tuệ và từ bi là đặc điểm của tất cả chúng sinh. Tất cả chúng ta đều có tiềm năng đó. vấn đề đánh thức nó. Bạn đánh thức nó bằng cách nhận ra không có sự tách biệt giữa bản thân và người khác. "
Đừng nghĩ về bồ tát như một sự tách biệt với chính mình. Khi chúng ta nhìn và nghe thấy sự đau khổ của người khác và đáp lại sự đau khổ đó, chúng ta là đầu và cánh tay của tượng Mẹ Quán thế âm.