Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Làm thế nào để trau dồi chất lượng của lòng từ bi trong bản thân

Đức Phật dạy rằng để trở nên chứng ngộ, hai phẩm chất thiết yếu là cần thiết: trí huệ và từ bi. Đôi khi chúng được gọi là hai cánh cần thiết để nâng cao nhận thức.
Lòng từ bi là nguyên lý trung tâm của giáo lý Phật giáo. Trong khi các thuật ngữ "Thượng đế" và "tình yêu" thường không được sử dụng, Đức Phật đã nói đến lòng bi mẫn một chút. Từ bi đôi khi được mô tả là tình yêu trong hành động.

Hai phẩm chất của sự giác ngộ
Đức Phật dạy rằng để trở nên chứng ngộ, hai phẩm chất thiết yếu là cần thiết: trí huệ và từ bi. Đôi khi chúng được gọi là hai cánh cần thiết để nâng cao nhận thức.

Tâm trí phương Tây thấy sự khôn ngoan như trong lãnh vực trí thức, và từ bi như tình cảm. Một số thậm chí còn nhìn thấy lòng thương xót như sappy, tùy chọn hoặc là một điểm yếu; tuy nhiên, không có từ bi, trí tuệ được tách ra khỏi nhân loại và không có quyền lực thực sự.



Từ tiếng Phạn cho sự khôn ngoan là prajna, cũng đồng nghĩa với ý thức, thấu hiểu và phân biệt. Trong Phật giáo, prajna đề cập đến nhận thức và nhận thức về ý nghĩa của hành vô ngã, hoặc “Không có tự.” Từ ngữ dành cho lòng từ bi là Karuna, và đây là một dạng từ bi năng động với sự sẵn sàng chịu đựng nỗi đau của người khác trên đường. để Giác ngộ. Trong thực tế, prajna và Karuna làm phát sinh lẫn nhau.

Quý khách cần mua:  tượng phật thạch cao - tượng phật composite - tượng mẹ quán thế âm . Hãy liên hệ số hotline: 0938.484.909

Ý thức
Phật giáo lý tưởng của lòng từ bi là hành động vô vị để giúp giảm bớt đau khổ bất cứ khi nào có thể. Cũng giống như làm tổn thương người khác là làm tổn thương chính mình, nâng cao một uplifts khác toàn bộ. Tất cả nhân loại đều hưởng lợi từ hành vi từ bi.

Khi từ bi trở thành một thực hành tự nhiên, nhận thức về thực tế sâu hơn trở nên được tích hợp và thực hiện. Một sự tồn tại cao hơn là có thể.

Phát triển lòng từ bi
Tu luyện một bản chất từ ​​bi hơn bắt đầu với nhận thức về giá trị của từ bi như được mô tả ở trên. Tuy nhiên, cũng có những điều cụ thể mà bất cứ ai cũng có thể làm để giúp làm cho lòng từ bi trở thành thói quen:

1. Thiền định
Thiền là một thực hành trung tâm của Phật giáo và là một trong những con đường hiệu quả nhất cho ý thức cao hơn.

2. Tự từ bi (Tonglen)
Dành thời gian để có lòng từ bi cho bản thân bạn là một hành động ích kỷ của tự thương hại;

Thực hành Phật giáo của tonglen liên quan đến việc phản ánh những cách bạn đã vật lộn và chịu đựng trong cuộc sống, và gửi cho bản thân sự chăm sóc và từ bi. Khi làm như vậy, bạn tự nhiên tăng cường kết nối của bạn với Phật Tự nhiên. Điều này lần lượt cho phép bạn thể hiện lòng từ bi hơn với người khác.

3. Cầu nguyện
Dành thời gian để trì tụng lời cầu nguyện này hàng ngày là một cách tuyệt vời để làm cho từ bi một thực hành và thêm năng lượng tích cực cho thế giới.

4. Hòa tan sự ảo tưởng của sự tách biệt
Cụm từ “Chúng ta là tất cả một” không chỉ là một lòng biết ơn tâm linh. Khoa học về vật lý lượng tử đã xác minh thực tế của nó ở mức độ sâu nhất, nguyên tố nhất.

Quý khách cần sơn sửa tượng phật hãy liên hệ 0938.484.909

5. Từ bi tùy chỉnh
Chọn thực hành hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng của từ bi phù hợp với cá tính, sở thích và lối sống của bạn. Hãy nhớ rằng năng lượng đằng sau bất kỳ hành động nào ít nhất cũng quan trọng như bản thân hành động.

6. Quy tắc vàng
Trong khi Quy tắc vàng có nguồn gốc của Kitô giáo, nó có liên quan đến một thực hành Phật giáo: làm cho những người khác như bạn đã làm cho bạn. Hãy đối xử với những người khác như bạn muốn được đối xử.


@Buddha Groove