Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Kuan Yin là ai? Còn được gọi là Kwan Yin & Guan Yin & Mẹ Quan Âm.

Phật tử Trung Quốc tin rằng Guanyin là hình tượng Mẹ Quán Thế Âm, vị bồ tát từ bi. Người ta đã tranh luận rằng nguồn gốc của Guanyin quay trở lại Đạo giáo, tôn giáo bản địa của Trung Quốc.
Dan Brown đã biến cụm từ là nữ tính thiêng liêng, một thuật ngữ hộ gia đình trong cuốn sách bán chạy nhất của ông The Da Vinci Code; tuy nhiên, khái niệm này đã tồn tại trong nhiều thế kỷ và là một khía cạnh trung tâm của các tôn giáo tiền Kitô giáo cổ đại. Guanyin, từ Phật giáo Trung Quốc, được so sánh với Mẹ Mary, một hiện thân của lòng thương xót và lòng trắc ẩn vô hạn.

Nguồn Gốc tượng Mẹ Quan Thế Âm
Phật tử Trung Quốc tin rằng Guanyin là hình tượng Mẹ Quán Thế Âm, vị bồ tát từ bi. Người ta đã tranh luận rằng nguồn gốc của Guanyin quay trở lại Đạo giáo, tôn giáo bản địa của Trung Quốc. Khi Phật giáo Đại thừa bắt đầu lọc vào Trung Quốc từ thế kỷ 1 CE, các vị thần Đạo giáo đã đồng ý với Phật giáo - một chiến thuật có chủ ý, có lẽ, về phía Phật tử để dần dần loại bỏ tôn giáo cũ.
Bất chấp cuộc tranh luận về lịch sử của tượng Mẹ Quán Thế Âm, sự thật vẫn là Guanyin rất được tôn kính trên khắp các cộng đồng Phật giáo ở Châu Á. tượng Mẹ Quán Thế Âm được biết đến với cái tên Kannon ở Nhật Bản, Gwan-eum ở Hàn Quốc, Kuan Eim ở Thái Lan và Dewi Kwan Im ở Indonesia. Đối với Phật tử Tây Tạng, cô ấy là Tara, được sinh ra từ một giọt nước mắt của Avalokitesvara.

Sự miêu tả về tượng Mẹ Quan Thế Âm
Giữa thế kỷ thứ 10 và 13, các đặc điểm của Guanyin trong biểu tượng của Trung Quốc rất nam tính. Theo thời gian, cô có được một hình dạng dị thường và cuối cùng biến thành một hình dạng giống nữ thần.
Trong biểu tượng đương đại, Guanyin được miêu tả là một nữ thần mặc áo trắng, đáng yêu. Một đại diện phổ biến có tượng Mẹ Quán Thế Âm đứng trên một cánh hoa sen. Đầu cô, được bao quanh bởi một quầng sáng, hơi nghiêng, có ý định bắt những lời cầu xin nhỏ nhất để được giúp đỡ. Chất liệu được sử dụng để điêu khắc bức tượng tượng trưng cho nhiều đức tính của  tượng Mẹ Quan Thế Âm - ngọc bích cho đức hạnh, đá cẩm thạch cho sự kiên định và sứ cho sự ngây thơ.
Tùy thuộc vào các trường phái khác nhau của Phật giáo Trung Quốc, Guanyin có thể được nhìn thấy trong thiền định đơn độc hoặc ngồi bên cạnh một vị Phật, với một vị bồ tát khác đi cùng họ.
Là một biểu tượng của lòng trắc ẩn, Guanyin được liên kết phổ biến với việc ăn chay. Hình ảnh của tượng Mẹ Quan Thế Âm thường được nhìn thấy trong nội thất của các nhà hàng chay ở Trung Quốc và văn học Phật giáo về ăn chay.


Guanyin, tượng mẹ quán thế âm trong văn hóa dân gian
Phạm vi ảnh hưởng của Guanyin là toàn diện. tượng Mẹ Quan Thế Âm là biểu tượng của tình yêu vô điều kiện, lòng tốt và lòng thương xót, che chở và chăm sóc người bệnh, những người không mong muốn, không may mắn và người nghèo. Là một người bảo vệ phụ nữ và trẻ em, tượng Mẹ Quan Thế Âm cũng có liên quan đến khả năng sinh sản. Ở một số vùng ven biển và sông ngòi của Trung Quốc, cô là người bảo trợ của ngư dân và thủy thủ. Thương nhân và doanh nhân coi Guanyin là nữ thần may mắn.

Xem thêm: mua tượng mẹ quán thế âm giá tốt tại hcm

Huyền thoại về tượng mẹ quán thế âm
Trong trận đại hồng thủy huyền thoại, người ta tin rằng Guanyin đã gửi một con chó xuống trái đất với những hạt gạo bám vào đuôi của nó; kể từ khi cô được tôn thờ như một nữ thần lúa gạo.
Trong một truyền thuyết nổi tiếng khác, Guanyin thề sẽ không bao giờ nghỉ ngơi cho đến khi cô giải thoát tất cả chúng sinh khỏi vòng luân hồi (tái sinh). Quá vất vả là thử thách này đến nỗi đầu tượng Mẹ Quan Thế Âm bị tách thành từng mảnh. Đức Phật A Di Đà đã đến giải cứu tượng Mẹ Quan Thế Âm, ban cho mẹ mười một cái đầu để lắng nghe lời cầu xin của những người đau khổ. Nghe thấy tiếng khóc của họ, cô đưa hai tay ra cho họ. Số lượng của chúng quá lớn, cánh tay của mẹ đã vỡ ra thành smithereens. Amitabha một lần nữa đến giải cứu mẹ, đưa cho cô một ngàn cánh tay để tượng Mẹ Quan Thế Âm có thể tiếp cận với tất cả những ai gọi tên tượng Mẹ Quan Thế Âm. Những bức tượng và bức tranh của Guanyin ngàn vũ trang có thể được nhìn thấy trong biểu tượng của Tây Tạng và Đông Á khác.