Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Khóa học Fabritianum xây dựng tượng thạch cao nghệ thuật cho đài tưởng niệm những người đồng tính bị đàn áp

Vào năm Roze-Zaterdag, các sinh viên với một bức tượng gợi nhớ về sự đau khổ của những người đồng tính trong Đệ tam Quốc xã. Thị trưởng cũng đến vernissage. Để giải thích lý do tại sao anh ta làm việc trên người đàn ông bằng đồng, Jonas đưa Tổng thống Liên bang theo lời của anh ta.
"Đối với người đồng tính, ngày 8 tháng 5 năm 1945 không thực sự là một ngày giải phóng", học sinh trung học 18 tuổi Fabritianum nói. "Sự phân biệt đối xử của họ tiếp tục sau chiến tranh." Frank-Walter Steinmeier đã nói điều tương tự một năm trước tại một buổi lễ kỷ niệm lần thứ mười của tượng thạch cao nghệ thuật những người đồng tính bị đàn áp dưới Chủ nghĩa xã hội quốc gia. "Thật đáng tiếc cho Ngày tưởng niệm Holocaust không có người đồng tính nào được phép nói chuyện trong Bundestag," Jonas nói. Bởi vì ở Đức quá ít người nhớ về sự đau khổ của những người đồng tính luyến ái trong thời kỳ phát xít, 13 học sinh Uerdinger bây giờ muốn tiếp quản. Lớp nghệ thuật của lớp 12 sẽ trình bày một bức tượng thạch cao, mà họ đã xây dựng trong các lớp nghệ thuật, vào thứ Tư, ngày 3 tháng Tư.



"Tôi thực sự cảm động với khóa học của mình và các sinh viên đã tình nguyện tiếp tục dự án ngay cả khi rảnh rỗi", Jessica Schwens, giáo viên nghệ thuật và khoa học xã hội tại Fabritianum nói. Trong nhiều tuần, những người trẻ tuổi làm việc trên bức tượng. Một trong những học sinh có phần thân trên được đúc bằng thạch cao. Nội thất được lấp đầy bằng bọt xây dựng, sau đó khóa học gắn bức tượng vào một bản đồ cho thấy tất cả những nơi mà người đồng tính được thực tập trong thời kỳ phát xít. Cơ thể được sơn màu đồng, nó đại diện cho một người đồng tính thoát ra khỏi bản đồ. Schwens nói: "Chúng tôi muốn chứng minh rằng cực kỳ khó khăn cho những người đồng tính sau năm 1945 để được coi là nạn nhân thực sự ở nơi công cộng". "Một số người nghĩ sau chiến tranh rằng nó hoàn toàn đúng, rằng những người đàn ông yêu đàn ông đã kết thúc trong một trại tập trung. "Trong vài ngày tới, việc tinh chỉnh bức tượng thạch cao giá rẻ sẽ được thực hiện để đài tưởng niệm sẽ sẵn sàng đúng giờ cho buổi lễ vào tối thứ Tư. Nó bắt đầu lúc 19 giờ.

Xem thêm: Giới thiệu cơ sở sản xuất tượng thạch cao tại HCM

Từ năm 1933 đến năm 1945, nhiều người đàn ông đã bị cầm tù chỉ vì khả năng tình dục của họ. Giới lãnh đạo đế quốc coi bà là kẻ lạm dụng máu Đức. Ở trung tâm của ý thức hệ là gia đình được cho là sản xuất binh lính cho chiến tranh. Ước tính rằng Đức quốc xã đã trục xuất 10.000 người đồng tính, khoảng một nửa trong số họ đã bị giết trong các trại. Họ đã bị các sĩ quan SS quấy rối và phải đeo một góc màu hồng làm huy hiệu.

@rp-online