Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Gohonzon có ý nghĩa như thế nào, các hình thức của gohonzon trong Phật giáo Nhật Bản

Trong Phật giáo Nichiren Shu, gohonzon là một cuốn thư pháp có thể hướng dẫn các học viên Phật giáo hướng tới giác ngộ.
 
Gohonzon có nghĩa là đối tượng được tôn sùng của người Hồi giáo . Có rất nhiều hình thức của gohonzon trong Phật giáo Nhật Bản, tùy thuộc vào giáo phái - một số là tượng phật làm bằng composite hay các bức tượng phật composite, tác phẩm thư pháp, tranh vẽ, mandalas và diễn giải nghệ thuật. Trong Phật giáo Nichiren, gohonzon đại diện cho Đức Phật vĩnh cửu, người đã truyền kinh Hoa Sen cho mọi người, và thường được đại diện như một mandala thư pháp.



Nichiren Shonin, người sáng lập Phật giáo Nichiren, đã tìm kiếm một đối tượng sùng đạo cho những người theo ông vì các bức tượng và mandalas tồn tại vào thời đó không đại diện cho Đức Phật vĩnh cửu. Để làm điều này, ông đã tạo ra một mô tả thư pháp kết hợp các khái niệm từ Kinh Pháp Hoa để giúp hướng dẫn các học viên trên con đường dẫn đến giác ngộ. Nó cũng đại diện cho mười cõi tâm linh: phật tính, tượng mẹ quán thế âm bồ tát, pratyekabuddha (chứng ngộ), sravakas (học tập), thiên đàng, nhân loại, asura (kiêu ngạo hay giận dữ), linh hoạt (tàn bạo), đói khát và địa ngục.

Gohonzon là một công cụ giúp chúng ta tập trung tâm trí vào việc nhận ra rằng tất cả chúng ta đều là chư phật. Là con người, chúng ta có một thời gian khó tập trung do thế giới nhiều phiền nhiễu. Một đối tượng, chẳng hạn như gohonzon, có thể giúp quay cuồng trong tâm trí khỉ khỉ của chúng ta và thúc đẩy chúng ta tập trung vào Pháp. Nó sẽ không ban cho chúng ta quyền lực đặc biệt hoặc ban cho tất cả các mong muốn của chúng ta, và nó không phải là một nguồn thờ thần tượng. Đó là một tấm gương phản ánh những suy nghĩ bên trong nhất của chúng ta.
Trừ khi bạn biết các ký tự kanji, hầu hết mọi người không thể đọc những gì được viết trên gohonzon. Có thể có các mandala thư pháp tương tự khác với sự khác biệt nhỏ, nhưng đây là một mô tả ngắn gọn về những gì được viết trên gohonzon của Nichiren Shu, được thành lập vào năm 1280.

Ở giữa là odaimoku , đó là danh hiệu thiêng liêng của Kinh Pháp Hoa ( Namu Myoho Renge Kyo ) , được viết dưới dạng cách điệu với những đường kẻ kéo dài ra như những tia nắng mặt trời. Chữ ký của Nichiren có thể nhìn thấy bên dưới. Bên trái là Phật Thích Ca Mâu Ni, và bên phải là Phật Kho báu. Bên cạnh họ là bốn vị lãnh đạo Bồ tát từ dưới lòng đất, những người được cho là vô số bồ tát xuất hiện từ một khe nứt trong lòng đất, như đã đề cập trong chương 15 của Kinh Pháp Hoa . Bên dưới họ là nhiều vị bồ tát, pratyekabuddhas (chư phật đã đạt được giác ngộ mà không cần giáo viên hay hướng dẫn viên) và các vị thần. Gohonzon cũng liệt kê các nhà thám hiểm trước đây của Kinh Pháp Hoa, như Tendai Daishi, Nagarjuna, Myoraku Daishi và Dengyo Daishi. Bao gồm có hai vị thần chính của Nhật Bản: Tensho Daijin, nữ thần mặt trời Shinto và Bồ tát vĩ đại Hachiman, vị thần chiến tranh hoặc vị thần hộ mệnh.
Bao quanh bốn góc của cuộn giấy là bốn vị thần trên trời, đại diện cho mỗi hướng hồng y của thế giới. Cuối cùng, làm tròn phần giữa ngoài của gohonzon là vidyaraja (các vị thần bí truyền) với biểu tượng tiếng Phạn cho Ragaraja ở giữa bên trái và biểu tượng tiếng Phạn cho Acalanatha Vidyaraja ở giữa bên phải.
Bất cứ ai cũng có thể ngồi tụng kinh và tập trung vào vị phật bên trong của họ.
Nếu bạn đến thăm một ngôi đền của Nichiren Shu, bạn có thể không thấy chữ thư pháp quen thuộc . Thay vào đó, những bức tượng mô tả từng vị phật, bồ tát và các vị thần thường sẽ được trưng bày. Trong một số trường hợp, các bức tượng được giới hạn chỉ trong Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, cùng với Tứ đại Bồ tát từ dưới lòng đất. Các ngôi chùa cũng trưng bày các bức tượng của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni ngồi bên trái với bảo tháp odaimoku ở giữa và Nhiều Kho báu Phật ngồi bên phải. Thỉnh thoảng, sẽ có một bức tượng của Đức Phật vĩnh cửu hoặc chỉ là dòng chữ của chính odaimoku.

Trong thực hành của Nichiren Shu, chúng tôi không ban tặng gohonzons cho bất cứ ai và tất cả mọi người. Người nhận phải thể hiện niềm tin của họ vào Kinh Pháp Hoa qua hành động và sự sẵn lòng học tập của họ. Để nhận được một gohonzon, người ta phải cam kết trở thành một thành viên của Nichiren Shu và quy y trong ba báu vật : phật, pháp và sangha. Một buổi lễ đặc biệt được tổ chức nơi người đó phát nguyện và linh mục tiến hành một buổi lễ mở mắt để mang lại sự sống cho cuộn giấy.

Để hiển thị gohonzon trong nhà của bạn, tốt nhất nên đặt nó bàn thờ phật, ngày nay người ta thờ tượng phật hay hình ông bà tổ tiên bằng màn hình led điện tử (cách này có vẻ tiết kiệm chi phí và không gian thờ cúng ).