Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Emirates bay bức tượng 2.000 năm tuổi từ Pakistan đến Thụy Sĩ

Trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2018 đến tháng 3 năm 2019, du khách đến Bảo tàng Rietberg ở Zurich, Thụy Sĩ, đã có cơ hội hiếm hoi để đối mặt với một bức tượng Phật khổng lồ hơn 2.000 năm tuổi.
Bức tượng từ Bảo tàng Peshawar ở Pakistan đã được vận chuyển an toàn từ nhà đến Zurich và trở lại bởi Emirates SkyCargo.

Bức tượng Phật composite Gandhara cổ đã được Bảo tàng Peshawar cho mượn đặc biệt để trưng bày trong triển lãm 'Tiếp theo Nirvana- Phương pháp tiếp cận Phật giáo' tại Bảo tàng Rietberg. Đó là lần đầu tiên bức tượng đã đi ra ngoài Pakistan. Các bảo tàng phải được chăm sóc đặc biệt trong quá trình đóng gói và lắp đặt, cũng như Emirates SkyCargo trong quá trình vận chuyển, để đảm bảo rằng bức tượng hoành tráng không bị hư hại.

Emirates bay bức tượng 2.000 năm tuổi từ Pakistan đến Thụy Sĩ

Emirates SkyCargo đã kéo ra tất cả các điểm dừng để đảm bảo rằng bức tượng nặng 1.700 kg và cao hơn 2 mét, được vận chuyển an toàn trong bụng của máy bay chở khách thân rộng thông qua các quy trình xử lý và các biện pháp an ninh được nêu trong Emirates Valuable, sản phẩm chuyên dụng của nó để vận chuyển hàng hóa quý giá. Tuy nhiên, hãng vận tải hàng không cũng phải suy nghĩ kỹ càng.

"Thủ tục tiêu chuẩn của chúng tôi đề cập rằng bất kỳ hàng hóa quý giá nào cũng phải được vận chuyển trong các thùng chứa kim loại an toàn. Tuy nhiên, đối với một bức tượng có kích thước này, đây không thực sự là một lựa chọn", Julius Mooney, Giám đốc phát triển thương mại - Sản phẩm đặc biệt, Emirates SkyCargo nói. "Đối với chúng tôi, ưu tiên là gấp đôi, để đảm bảo rằng lô hàng được xử lý hết sức cẩn thận để tránh mọi thiệt hại từ tác động và tất nhiên là để đảm bảo an ninh cho bức tượng vô giá. Cuối cùng, chúng tôi đã đưa ra giải pháp đơn giản là gắn một Emirates chống giả băng trên bao bì bên ngoài của thùng gỗ để đảm bảo rằng chúng tôi sẽ không có bất kỳ sự giả mạo nào của lô hàng, "ông nói thêm.



Emirates SkyCargo cũng đã làm việc với Emirates Group Security and Transguard để đảm bảo sàng lọc, xử lý và giải phóng mặt bằng an ninh liền mạch cho bức tượng. Trong quá trình vận chuyển tại sân bay quốc tế Dubai, bức tượng đã nhanh chóng được chuyển trên đoạn đường nối tới máy bay kết nối của nó. Với kế hoạch chi tiết và phối hợp với Kiểm soát mạng Emirates, Emirates SkyCargo đảm bảo rằng các máy bay đến và đi được đỗ gần nhau để tránh sự chậm trễ quá cảnh. Lô hàng cũng được Trung tâm chỉ huy vận hành hàng hóa hoạt động 24 * 7 của Emirates SkyCargo theo dõi liên tục để tránh trước và tránh mọi trở ngại tiềm ẩn trong quá trình vận chuyển.

Emirates SkyCargo đã thực hiện chặng đầu tiên của phong trào từ Peshawar đến Zurich vào tháng 12 năm 2018 và hoàn thành chặng trở về từ Zurich vào đầu tháng 4 năm 2019.

"Đó là một chuyến hàng mang tính bước ngoặt cho Emirates SkyCargo. Chúng tôi rất vui vì chúng tôi đã có thể vận chuyển thành công bức tượng đến triển lãm ở Zurich. Khán giả ở Thụy Sĩ có cơ hội làm quen với một phần quan trọng của di sản cổ xưa của Pakistan và Emirates SkyCargo đã có một phần trong việc tạo ra mối liên kết này giữa hai nước ", Jassim Saif, Phó chủ tịch Emirates Thương mại hàng hóa - Tây Á và Đông Nam Á cho biết.

"Bảo vệ và Chuyển giao của Tập đoàn Emirates đã hợp tác chặt chẽ với Emirates SkyCargo để lập kế hoạch thành công và di chuyển bức tượng có giá trị này. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và được đào tạo tại Dubai và tại tất cả các trạm của chúng tôi, cũng như các giao thức bảo mật toàn diện để đảm bảo an toàn và bảo mật vận chuyển hàng hóa quý giá, "Tiến sĩ Abdulla Al Hashimi, Phó Chủ tịch cấp cao của Bộ phận An ninh Tập đoàn Emirates cho biết.

"Nghệ thuật Gandhara đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền bá Phật giáo trên khắp thế giới và Bảo tàng Peshawar, là kho lưu trữ các bức tượng Phật phong phú và tốt nhất thế giới, có một vị thế uy tín trong mắt những người yêu nghệ thuật. Nhiệm vụ của chúng tôi là làm nổi bật Hình ảnh mềm mại của Pakistan trên toàn thế giới bằng cách trưng bày những kiệt tác nghệ thuật này và triển lãm tượng Phật khổng lồ ở Bảo tàng Rietberg Thụy Sĩ là sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới của tình bạn và hợp tác, "Muhammad Asif Raza, Người phụ trách Bảo tàng Peshawar nói.

"Đức Phật khổng lồ từ Peshawar - một trong những điểm nổi bật tuyệt đối của triển lãm - đến với tư cách là một đại sứ của hòa bình, khoan dung và trí tuệ", Tiến sĩ Johannes Beltz, Phó Giám đốc tại Bảo tàng Rietberg nói. "Bức tượng đi tiên phong cho sự hợp tác mới giữa các bảo tàng ở Thụy Sĩ và Pakistan. Một sự hợp tác bổ ích và đáng giá đã được thực hiện nhờ cam kết tuyệt vời của Bảo tàng Peshawar, Cơ quan Hợp tác và Phát triển Thụy Sĩ và Chính phủ Khyber Pakhtunkhwa và Pakistan," anh nói thêm.

"Chính phủ Thụy Sĩ, thông qua Cơ quan Hợp tác và Phát triển Thụy Sĩ, đã ủng hộ sáng kiến ​​này. Nó chắc chắn củng cố mối quan hệ giữa Thụy Sĩ và Pakistan theo cách độc đáo, và chúng tôi rất tự hào vì đã đóng góp cho cuộc trao đổi văn hóa đặc biệt này", Daniel nói. Valenghi, Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế, Đại sứ quán Thụy Sĩ tại Pakistan.

Emirates SkyCargo vận chuyển nhiều loại vật phẩm quý giá như tác phẩm nghệ thuật quý giá, đồ tạo tác lịch sử, sản phẩm tiêu dùng cao cấp như đồng hồ xa xỉ và đồ trang sức trên phi đội gồm hơn 270 máy bay trên sáu lục địa. Năm 2018/19, hãng vận tải hàng không đã di chuyển gần 2.500 tấn sản phẩm có giá trị theo Emirates Valuable. Hãng vận tải hàng không đã vận chuyển tác phẩm nghệ thuật cho các bảo tàng ở UAE, Nga, Anh, Úc và Mỹ giữa các quốc gia khác.