Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Đức Phật cao chót vót mang đến phước lành thảo nguyên, hoàn tất tượng từ trên cao

Đầu tuần này, trước khi Đức Phật được dựng lên bệ hình hoa sen, bức tượng nặng 25 tấn nằm nghiêng trong một buổi lễ ban phước tại trung tâm hòa giải. Trung tâm nằm trên một con đường nông thôn ở hạt Westlock cách thành phố Edmonton khoảng 72 km về phía tây bắc.



Khoảng 80 người đã tham gia với các tu sĩ của trung tâm ca hát và tụng kinh. Một chiếc bàn gần đó tổ chức một sự sắp xếp của hoa, hương, nến và dứa.
"Cây nến tượng trưng cho trí tuệ và sự sáng suốt. Những bông hoa tượng trưng cho vẻ đẹp. Và trái cây tượng trưng cho kết quả của sự thực hành", Hoa nói.
"Chúng tôi muốn giới thiệu việc thực hành chánh niệm, thực hành Phật giáo. Đó là lý do tại sao chúng tôi có tượng Phật composite ở đây, như một biểu tượng của sự thức tỉnh."
Kế hoạch đã được thực hiện từ mùa hè. Bức tượng cao 15 mét đã được vận chuyển từ Trung Quốc và đến vào tháng 1, nhưng cần nhiều tuần làm việc để đưa thép kết cấu và hàn theo tiêu chuẩn Canada, và sửa chữa thiệt hại cho một trong những bàn tay của bức tượng.Sau khi buổi lễ hôm thứ Năm hoàn tất, hai con sếu nâng bức tượng lên trên một đế hình quả dứa. Với chân đế, cấu trúc cao hơn 21 mét.
Donna Wetzel, người tham dự các phiên họp tại chùa Phật giáo Trúc Lâm ở Edmonton, đã có mặt tại buổi lễ. Cô lái xe đến Westlock cùng bạn bè để quan sát bức tượng đang được nâng vào vị trí.
Wetzel cho biết cô bắt đầu học sản xuất tượng Phật composite vào tháng 9. Đối với cô, buổi lễ là một trải nghiệm quen thuộc.
"Đã trải qua hai tuần tại một khóa tu ở Thái Lan, đó là điều tương tự," cô nói. "Đó là một khung cảnh đẹp, tuyệt vời."



Trung tâm Thiền Westlock tổ chức các khóa học hàng tuần và khóa tu mùa hè cho những người muốn thiền định hoặc thực hành Phật giáo.
Ước mơ của Hoa là có một trung tâm thiền nơi mọi người có thể thoát khỏi giao thông và sự nhộn nhịp của thành phố.

"Khi tôi tìm thấy nơi này, tôi rất hạnh phúc vì nó không quá xa thành phố", Hoa nói. "Và cũng [quận] ở đây cho phép chúng tôi thành lập một trung tâm thiền như thế này, và không chỉ cho người châu Á. Nó dành cho tất cả mọi người."