Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Du lịch tôn giáo Bangka: Nuance của 3 tôn giáo ở Padepokan Puri Tri Agung

Padepokan Puri Tri Agung là một trong những đối tượng du lịch tôn giáo nổi tiếng nằm ở Pantai Tikus Desa Rebo, Kecamatan Sungailiat, Kabupaten Bangka.
Sau khi trải qua quá trình phát triển kéo dài 13 năm, Puri Tri Agung Padepokan sau đó đã được Bộ trưởng Tôn giáo Lukman Hakim Saefuddin khánh thành vào năm 2015.
Ani, một trong những Thư ký của Padepokan Puri Tri Agung, giải thích rằng tên của lâu đài được lấy cảm hứng từ ba tôn giáo: Phật giáo, Nho giáo và Đạo giáo. Điều này thể hiện rõ từ việc trang trí bức tượng trong lâu đài.
Du lịch tôn giáo Bangka: Nuance của 3 tôn giáo ở Padepokan Puri Tri Agung

Khi vào khu vực chánh điện, du khách sẽ được chào đón bởi ba bức tượng lớn ở giữa. Có một bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni, Kong Zi và Lao Zi.
Ở mỗi bên phải và bên trái, có một cái chuông và trống lớn. Một số lễ kỷ niệm lớn thường được tổ chức tại lâu đài bao gồm Cap Go Meh, Sembahyang Rebut và Moon Prayers.
Ani cho biết, trong mắt cộng đồng Bangka Belitung, lâu đài này được xây dựng như một lời nhắc nhở về văn hóa của một tôn giáo và tín ngưỡng.
"Tất nhiên, không được quên và nhớ về văn hóa. Hình thức và thủ tục cầu nguyện cũng để không bị lãng quên. Đặc biệt ở đây chúng tôi thường làm những lễ kỷ niệm lớn. Vì vậy, người dân Trung Quốc biết văn hóa này đến từ đâu, khi nào và mọi thứ khác phải được bảo tồn ", Ani giải thích.
Ani tiết lộ, ban đầu trước khi Puri được xây dựng, khu vực này chỉ là vùng đất trống. Nhiều cây và đá lớn, hãy để một mình vị trí ngay cạnh bãi biển.
"Sau đó, giáo viên của chúng tôi, Biksu Dharmasagaro Mahasthavira, bắt đầu xây dựng tòa tháp Pedepokan Tri Agung này. "Vị trí của lâu đài này theo ông là rất tốt theo phong thủy," Ani giải thích.
Du lịch tôn giáo Bangka: Nuance của 3 tôn giáo ở Padepokan Puri Tri Agung
Ani cho biết, việc đặt viên đá đầu tiên của việc xây dựng lâu đài được thực hiện vào năm 2002. Do chi phí hạn chế, việc xây dựng được thực hiện trong hai giai đoạn và cuối cùng được khánh thành vào ngày 18 tháng 1 năm 2015.
"Thường thì chính quyền tỉnh Bangka Belitung tiến hành các chương trình khuyến mãi về Puri Tri Agung, bằng cách biến lâu đài này thành một địa điểm du lịch tôn giáo," Ani nói.

Đọc thêm bài viết http://thachcaovietlinh.com/tin-tuc/quy-trinh-san-xuat-tuong-phat-cua-nguoi-an-342.html quy trình sản xuất tượng phật của người Ấn

Tri Agung Padepokan thường được truy cập vào cuối tuần hoặc ngày lễ dài. Trên thực tế, 5.000 người có thể đến thăm một ngày trong lễ kỷ niệm ngày trọng đại.
Để đến lâu đài cách thành phố Pangkalpinang, thành phố thủ phủ của tỉnh Bangka Belitung khoảng 30 km, chúng ta có thể băng qua làn đường băng qua phía đông.