Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

ĐCS Trung Quốc đột kích phá hủy những bức tượng Phật, tăng cường chiến dịch nhằm loại bỏ biểu tượng tôn giáo khỏi đất nước.

Các bức tượng Phật giáo của Trung Quốc đang sụp đổ từng cái một khi Đảng Cộng sản Trung Quốc tăng cường chiến dịch nhằm loại bỏ đất nước của biểu tượng tôn giáo.
Vào tháng 3 năm 2018, một bức tượng Phật composite Thích Ca Mâu Ni bằng đồng, tượng phật lịch sử, nằm trong Khu thắng cảnh núi Xiantang của quận Tương Nguyên , thuộc thẩm quyền của thành phố Changzhi ở phía bắc tỉnh Sơn Tây của Trung Quốc , đã bị phá hủy.


Tượng đồng Thích Ca Mâu Ni ở Khu thắng cảnh núi Xiantang đã bị phá hủy, chỉ còn lại căn cứ.

Bức tượng, có kích thước 88 mét, bao gồm cả cơ sở, được xây dựng với 380 triệu RMB (khoảng 56,5 triệu USD) đầu tư tư nhân. Việc xây dựng tượng Phật bắt đầu vào năm 2009, nhưng khi nó sắp hoàn thành vào năm 2018, Bộ Công tác Mặt trận Thống nhất và Cơ quan Tôn giáo Nhà nước đã ra lệnh phá hủy nó với lý do nó vi phạm các quy định tôn giáo và cấu thành xây dựng trái phép bức tượng. Các Quy định mới về vấn đề tôn giáo Điều 30 quy định rằng “các tổ chức, cá nhân khác ngoài các nhóm tôn giáo, đền thờ và nhà thờ không phải xây dựng các bức tượng tôn giáo lớn ngoài trời; việc xây dựng các bức tượng tôn giáo ngoài trời lớn bên ngoài đền thờ và sân nhà thờ đều bị cấm.

Kể từ tháng 1 năm 2018, dân làng địa phương cho biết, chính quyền đã đe dọa người phụ trách khu vực ngắm cảnh, nói rằng anh ta sẽ bị bắt nếu bức tượng Phật không bị phá hủy. Cuối cùng, nhưng với chi phí hơn hai triệu RMB (khoảng 300.000 USD) để làm điều đó, bao gồm cả tiền lương của công nhân. Công việc phá dỡ kéo dài hơn hai tháng.


Những mảnh vỡ còn lại sau bức tượng Phật ngồi bằng đồng ở Khu thắng cảnh núi Xiantang đã bị phá hủy.

Trong thời gian này, núi Xiantang bị buộc dây, dẫn đến khu vực danh lam thắng cảnh chịu thiệt hại kinh tế lớn; kết quả là các dự án khác trong khu vực bị đình trệ. Một nhân viên cho biết anh ta đã không được trả tiền kể từ tháng 9 năm ngoái.

Tại Anning (một thành phố cấp quận thuộc thẩm quyền của thủ phủ phía tây nam tỉnh Vân Nam, thành phố Côn Minh), một bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni, có chiều cao 18 mét, cũng bị phá hủy. Vào tháng 9 năm 2018, hơn 70 nhân viên từ Cục Tôn giáo và Dân tộc của thành phố Anning, Cục Công tác Mặt trận Thống nhất , lực lượng cảnh sát vũ trang và các bộ phận khác đã đến chùa Phật giáo Sanzhuxiang. Cảnh sát dán băng rào chắn ở ngã tư vào đền và cấm bất cứ ai vào.


tượng Thích Ca Mâu Ni bằng đồng ở Anning trước khi bị phá
Ông chủ và hơn 30 tín đồ - bao gồm một số người từ Đài Loan, Hồng Kông và Quảng Châu - đã bị cảnh sát chặn ở ngã tư và bị cấm vào đền. Sau đó, chính quyền đe dọa họ, nói rằng, Nếu bạn không có hộ khẩu địa phương, bạn phải rời khỏi thành phố. Nếu bạn không rời đi, bạn sẽ bị bắt.


Một tấm biển công nhận cho các nhà tài trợ đã giúp xây dựng tượng Phật.
Điều này được hiểu rằng hơn 70 tấn đồng nguyên chất đã được sử dụng để xây
dựng bức tượng Thích Ca Mâu Ni lớn. Chi phí xây dựng là khoảng năm triệu RMB (khoảng $ 743.000).


Những mảnh vỡ của một bức tượng Phật composite bị phá hủy ở Anning.
Vào tháng 1 năm 2019, bức tượng Phật lớn và 11 bức tượng Phật nhỏ xung quanh nó đã bị phá hủy và loại bỏ từng cái một.

Một bức tượng mẹ quán thế âm bồ tát, có chiều cao 37 mét, đã bị phá hủy một cách cưỡng bức tại khu danh lam thắng cảnh Niuwangzhai ở quận Xingtang dưới sự quản lý của thủ phủ tỉnh Hà Bắc, thành phố Thạch Gia Trang.


Bức tượng Guanyin đang bị phá hủy.


Tượng trước khi bị phá huỷ

Vào tháng 9 năm 2018, cá nhân bí thư tỉnh ủy đã kiểm tra công việc phá dỡ và nói rằng nếu nó không hoàn toàn bị gỡ xuống, bí thư của ủy ban quận Xingtang và thị trưởng của quận sẽ bị cách chức. Vì vậy, chính quyền địa phương đã ra lệnh cho người phụ trách khu vực ngắm cảnh tự mình phá hủy bức tượng - hoặc nếu không thì chính phủ phải thực hiện bằng chất nổ. Chi phí khoảng 100.000 RMB (khoảng 15.000 USD) để làm như vậy.


Bức tượng Guanyin đã bị phá hủy thành từng mảnh.
Bitter Winter đã nhiều lần báo cáo về những bức tượng tôn giáo lớn bị phá hủy dưới cái cớ rằng những bức tượng tôn giáo ngoài trời được xây dựng tư nhân đều bị cấm. Ngay cả những bức tượng Phật bên trong các ngôi đền cũng không được tha . Các ĐCSTQ ‘s chiến dịch‘tiêu diệt Phật’là gợi nhớ trong các hành vi dã man trong Cách mạng Văn hóa , trong đó Hồng vệ binh xông vào ngôi đền Phật giáo và đập tan và phá hủy tất cả những bức tượng Phật.

Tháng trước, các nhà chức trách ở phía bắc tỉnh Hà Bắc của Trung Quốc đã sử dụng chất nổ để kích nổ và phá hủy bức tượng Guanyin đứng trên vách đá cao nhất thế giới