Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Cuộc đời của một bức tượng Oscar đầy những tương phản

Mỗi năm trước khi buổi lễ được tổ chức, suy đoán về việc ai sẽ giành chiến thắng trong giải Oscar có vô số các bản ghi âm được hiển thị ở mặt trước và cuối cùng, hình ảnh của những người chiến thắng, ông chủ mới của họ được công bố.
Và sau đó? Không có gì, và họ ngừng nói về Oscars cho đến một vài tháng sau đó, khi chu kỳ bắt đầu lại.

Tuy nhiên, cuộc sống và lịch sử của một số các statuettes là dài và tò mò, và xứng đáng được chú ý nhiều hơn một chút so với những tháng chúng tôi dành cho mỗi năm. Bạn nghĩ một người Mexico khỏa thân phải làm gì với một người chú tên là Oscar và nhà của Russell Crowe?

Một giải Oscar lấy cảm hứng từ Emilio

Ngay sau khi được thành lập vào năm 1927, Viện Hàn lâm Khoa học Điện ảnh và Khoa học thiết lập để làm việc trên một trong những mục tiêu của nó: công nhận một tác phẩm đặc biệt trong rạp chiếu phim. Đối với điều này, họ quyết định trao giải thưởng hàng năm cần một " danh hiệu hùng vĩ ".
Đó là nơi bí ẩn xuất hiện. Một số người nói rằng Cedric Gibbons, giám đốc nghệ thuật của Học viện, đã chọn Emilio Fernández, một diễn viên và đạo diễn người Mexico, để truyền cảm hứng cho bức tượng. Truyền thuyết nói rằng Fernandez đặt ra trần truồng và với một thanh kiếm (bức tượng là một người đàn ông cầm một thanh kiếm) để giúp thiết kế chiếc cúp.
Charles Ramirez Berg, giáo sư nghiên cứu phim tại Đại học Texas, nói rằng truyền thuyết có thể đúng.

Bí ẩn của tượng Oscar
Bây giờ chúng ta biết rằng giải Oscar không được lấy cảm hứng từ một người tên là Oscar, một câu hỏi khác nảy sinh: Tại sao các statuette lại gọi như vậy? Phần này của câu chuyện cũng được che giấu trong bí ẩn. Mặc dù Học viện thừa nhận không biết chính xác nguồn gốc của tên, nó đã đến để chấp nhận một câu chuyện là sự thật.
Chính thức, bức tượng được gọi là Giải thưởng của Học viện. Tuy nhiên, người ta nói rằng khi một thủ thư nhìn thấy giải thưởng lần đầu tiên, cô nhận xét rằng cô giống như chú của cô Oscar. Học viện đã thông qua tên này vào năm 1939, nhưng sau đó một số đã được gọi là giải thưởng "Oscar".

Có một thời gian, các giải Oscar được làm bằng thạch cao

Một giải Oscar được cho là làm bằng thạch cao. Hình ảnh: HollywoodGoldenGuy

Trong những thời điểm khó khăn, tất cả chúng ta đều phải hy sinh, ngay cả những giải Oscar. Mặc dù các bức tượng nhỏ luôn được làm bằng đồng và được tắm bằng vàng 24 cara, chúng phải được làm bằng thạch cao ( tượng phật thạch cao - tượng phật composite - tượng mẹ quán thế âm làm bằng composite) trong Thế chiến thứ hai do sự khan hiếm kim loại. Sau chiến tranh, Học viện cho phép những người chiến thắng trao đổi các bức tượng thạch cao bằng vàng và đồng.

Còn việc tượng Oscars bị mất hoặc bị đánh cắp thì sao?
Một sự tò mò khác là những gì đã xảy ra với Oscars bị mất hoặc bị đánh cắp. Trong nhiều trường hợp, các giải Oscar đã mất vẫn bị mất (Angelina Jolie nói rằng cô ấy không mất giải Oscar của mình , chỉ vì cô ấy không biết tượng oscars của cô ấy đang ở đâu). Trường hợp bị đánh cắp là thú vị hơn. Vì lý do nào đó, họ luôn tìm thấy chúng ở những nơi xa lạ.
Năm 2002, giải Oscar của nữ diễn viên Whoopi Goldberg đã bị cướp sau khi nó gửi nó để được làm sạch ( sơn sửa tượng phật). Khi cô mở hộp trong đó hoàn toàn trống rỗng. Nó được tìm thấy trong một thùng rác ở Canada.
Một trường hợp khác là Bing Crosby vào năm 1972. Oscar của Crosby được trưng bày tại trường đại học của anh ấy khi một sinh viên thay thế anh ta bằng một con chuột Mickey Mouse. Giải thưởng này được một linh mục tìm thấy vài ngày sau đó trong nhà nguyện của trường đại học.

Cuộc đời của tượng Oscar sau buổi lễ
Hình ảnh: The Little News


Chúng tôi kết thúc với một câu hỏi mà tất cả chúng tôi đã tự hỏi: Còn về giải Oscar sau buổi lễ? Câu trả lời ngắn gọn: nó phụ thuộc, nhưng một số có một cuộc sống thú vị.
Điều này là do một số diễn viên thường không biết nơi để đưa giải thưởng của họ. Chẳng hạn, Jennifer Lawrence không thích có giải Oscar ở nhà . Bức tượng của anh hiện đang sống trên đỉnh của cây đàn piano trong nhà của mẹ anh.
Các diễn viên khác, như Kate Winslet và Emma Thompson, giữ Oscar của họ trong phòng tắm. Giải thưởng cho vị trí thú vị nhất cho giải Oscar của anh có thể là Russell Crowe, người giữ giải thưởng trong ngôi nhà của anh.
Trong lịch sử của giải thưởng, hàng ngàn bức tượng nhỏ đã được phân phối, vì vậy biết được số phận của tất cả có lẽ là một nhiệm vụ bất khả thi. Không biết câu chuyện thật kỹ, có thể, là một phần của ma thuật. Cuối cùng, một số trong những điều tốt nhất là những thứ khiến chúng ta bị thu hút.

@es.gizmodo