Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Chi 8 triệu đô sở hữu bức tượng quan âm cao 10cm thời Nhà Minh

Trong tuần đấu giá ở Paris vừa qua, bức tượng quan âm của nhà Minh cao 10cm, nhưng nó có thể được bán với giá cao € 910.000 (8 triệu đô la Hồng Kông; 31,8 triệu đô la Hồng Kông).
Đây là loại Guanyin gì? Nó hiếm như thế nào? Tại sao nó quá nhỏ nhưng đáng giá?
Trong nghệ thuật tượng Mẹ Quán Thế Âm, "Yongle Palace Buddha" là một thương hiệu nổi tiếng, được các nhà sưu tập yêu thích và tìm kiếm sâu sắc. Lần này, bức tượng Guanyin này, được làm bằng đồng và vàng, được chế tác tinh xảo và chế tác tinh xảo. Nó được khắc chữ "Da Ming Yong Le Nian Shi", là hệ thống triều đình của nhà Minh. Nói chung, hình ảnh Bồ tát Phật, dù đứng hay ngồi, là một ghế hoa sen bên dưới. Bức tượng Guanyin này thì khác. Dưới ghế hoa sen, có một bục sen phẳng. Đó là một bí mật có giá trị ở nơi khác thường này.
Bảo tàng Tây Tạng có một bức tượng của một báu vật quốc gia. Nó được gọi là "Tám viên ngọc sen Grand Weide King Kong Mandala". Hoàng đế Yongle đã tặng món quà hoàng gia cho Cung điện Potala. Bản thân bức tượng cũng rất nhỏ, nhưng đứng trên bàn thờ hoa sen tám cánh, toàn bộ tác phẩm nghệ thuật cao 81cm, đà phát triển phi thường, vô cùng đắt đỏ. Chú ý cẩn thận, dưới bức tượng của Great Weide King Kong, cũng có một bục sen phẳng.
Do đó, hình ảnh Guanyin 10cm của chúng tôi phải là một thiết kế tương tự - nó đang đứng trong một mạn đà la khổng lồ và có một bệ sen phẳng ở phía dưới, vì vậy kích thước rất nhỏ. Chỉ khi những thế kỷ này trôi qua trên thế giới, Lotus Mandala không biết tại sao nó bị mất. Kiểu thiết kế mandala này rất tinh tế và phức tạp. Vào thời điểm đó, triều đình sẵn sàng không tốn công sức để xây dựng nó. Nó phải rất quan trọng và có ý nghĩa lớn.
Nhiều bức tượng của Cung điện Yongle được làm cho khu vực Tây Tạng. Tây Tạng nằm ở biên giới, và văn hóa của nó khá khác biệt so với Trung Nguyên. Chính quyền trung ương khó có thể trực tiếp cai quản nó. Với sự giúp đỡ của quyền lực tôn giáo, nó đã trở thành một phương tiện quan trọng của Hoàng đế Yongle. Một trong những cách mà ông đã chấp nhận và xoa dịu các phe phái khác nhau của Phật giáo Tây Tạng là cho đi một bức tượng Phật rất đắt tiền.

Lần này, bức tượng Guanyin này, ban đầu được kết nối với mandala sen khổng lồ, có thể là một nhân vật quan trọng đối với Phật giáo Tây Tạng.
Một lý do khác tại sao nó rất có giá trị là bởi vì nó rất, rất hiếm. Guanyin được chỉnh sửa hai lần này, tên tiếng Anh của dòng là Guhyasadhana Lokeshvara, và tiếng Trung chỉ là một bản dịch của "Kuan Yin và Tượng Phật". Không phải là nhà đấu giá lười dịch, nhưng Guanyin của sự xuất hiện này là quá hiếm. Có vẻ như không có bản dịch tiếng Trung chính thức.
Tra cứu thông tin, năm 2008, một chiếc Guanyin có hình dạng tương tự được bán đấu giá tại Sotheber's ở New York, 1,2 triệu USD. New York Guanyin này cũng được sản xuất trong thời kỳ Yongle. Sự khác biệt là nó là một hình ảnh bằng gỗ và kích thước của nó lớn hơn nhiều, đạt 55,9cm. Vào thời điểm đó, dữ liệu của khách du lịch đã chỉ ra rằng các bức tượng Guanyin có hình dạng này, dù được làm ở Đồng bằng Trung tâm hay ở Tây Tạng, chỉ có hai kỷ lục trên thế giới - đó là một ở New York và một được bán ở Paris lần này.