Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Câu chuyện về Sivali Thera biểu tượng chúc may mắn và giàu có bùa hộ mệnh

Vào thời Đức Phật Gotama, đã trị vì một vị Vua và Nữ hoàng tên là Koliya và Suppavasa. Sau một thời gian, Nữ hoàng Suppavasa đã thụ thai một đứa trẻ. Đứa trẻ chưa sinh đã mang lại vận may lớn cho vương quốc.
Nữ hoàng không chỉ nhận được nhiều quà tặng từ bạn bè và người thân, cả vương quốc trở nên thịnh vượng. Cây trồng phát triển dồi dào và mọi người đều được an cưu lạc nghiệp và khỏe mạnh.

Nữ hoàng trở nên nặng nề với đứa trẻ nhưng khi thời gian bầu, tự nhiên đến khi sinh nở bà đã thất bại trong việc sinh con. Cô trở nên khó chịu khi thời gian trôi qua mà vẫn không có dấu hiệu của sự ra đời, và yêu cầu Đức vua mời Đức Phật và sự hồi sinh của các nhà sư cho một bữa ăn. Sau bữa ăn, Đức Phật ban phước cho nữ hoàng bằng cách nói:
"Có thể Suppavasa, con gái của gia tộc Koliya, hãy hạnh phúc và khỏe mạnh và sinh ra một đứa con trai khỏe mạnh."
Sau khi Đức Phật ra đi, nữ hoàng hạ sinh một cậu con trai xinh đẹp, khỏe mạnh. Như một dấu ấn của sự tôn kính đối với Đức Phật, người đã giảm bớt gánh nặng cho nữ hoàng, với sự phù hộ của Ngài, đã mời Đức Phật và người về hưu của mình để nhận bố thí tại cung điện trong bảy ngày. Họ đặt tên cho hoàng tử Sivali, kể từ thời điểm ông thụ thai; những khó khăn của người dân được giảm bớt nhờ sự phong phú của mùa màng.
tượng sivali, tuong sivali

Một ngày nọ, khi Shariputra ở trong vòng khất thực, ông đã đến thăm hoàng tử và thông báo cho ông về những đau khổ mà ông và mẹ đã trải qua vì mang thai bị trì hoãn. Shariputra sau đó tiếp tục giải thích cho hoàng tử về hành động bất thiện mà mẹ và anh ta đã thực hiện và hậu quả của hành động của họ.
Ở kiếp trước, Sivali đã được sinh ra với tư cách là Vua của Benares và đã gây chiến với một vương quốc láng giềng. Ông đã bao vây vương quốc và bảo người dân đầu hàng hoặc đánh trả. Khi họ từ chối đầu hàng, hợp tác với người phối ngẫu, người mẹ hiện tại của anh ta, anh ta đã quyết định bao vây thành phố và bắt họ làm con tin cho đến khi họ làm như vậy. Các công dân, những người không muốn chống trả hoặc sống dưới sự cai trị của một vị vua như vậy, đã không đầu hàng. Kết quả là, họ đã phải chịu đựng rất nhiều khi không có thức ăn trong một thời gian rất dài. Nhiều người bệnh và người già đã chết nhưng nhà vua kiêu ngạo và nữ hoàng của anh ta đã không chịu khuất phục. Nhiều tháng sau, nhà vua đã rút quân và thả con tin nhưng anh ta đã phải trả giá đắt cho những đau khổ mà anh ta đã gây ra. Khi chết, anh ta được tái sinh trong địa ngục Avichi. Việc mang thai bị trì hoãn và sự đau khổ mà anh và mẹ anh đã trải qua do sự chậm trễ là những tác động còn lại của hành động này.

Sau khi minh họa Chân lý đau khổ, Shariputra hỏi hoàng tử rằng anh ta có muốn gia nhập Dòng dõi cao quý để anh ta có thể tìm kiếm con đường chấm dứt mọi đau khổ. Hoàng tử vui mừng khôn xiết trước lời mời này và đồng ý tham gia đơn hàng với sự cho phép của mẹ anh.
Nữ hoàng, người là tín đồ của Đức Phật, đã đồng ý. Cô hộ tống Hoàng tử Sivali trong đám rước đến tu viện để được tấn phong. Vào ngày xuất gia khi họ cạo tóc, Shariputra khuyên Sivali nên thiền về các tạp chất của cơ thể. Sivali, người đã tiến bộ về mặt tinh thần từ những hành động lành mạnh trước đó, tập trung tâm trí của mình theo chỉ dẫn. Trước khi hoàn thành việc cạo tóc, Sivali đã đạt được trí tuệ tối cao của Nibbána.

Các nhà sư sớm nhận thấy một hiện tượng kỳ lạ khi họ ở với Sivali vì Sivali dường như luôn có rất nhiều thức ăn phong phú, thơm và các vật dụng cần thiết khác (áo choàng, nơi trú ẩn và thuốc). Các nhà sư đã ở với anh ta cũng có cơ hội để chia sẻ tiền thưởng. Bất cứ nơi nào Sivali đi, mọi người đổ xô đi chuẩn bị thức ăn cho anh ta. Các nhà tài trợ đã cúng dường Sivali với tất cả các vật dụng cần thiết của một nhà sư mỗi khi anh ta đi vào vòng khất thực.
Do đó, đó là bất cứ nơi nào Sivali đi du lịch cả người và quỷ đều ủng hộ anh ta. Anh ta và 500 tu sĩ của mình đã ở trong một khu rừng không có người ở trong bảy ngày, nhưng họ không thiếu thức ăn. Các Devas đảm bảo rằng họ thực hiện tất cả các yêu cầu của mình. Tương tự như vậy, khi Sivali đang đi qua sa mạc, anh ta được cung cấp đầy đủ các vật dụng cần thiết.
tượng sivali, tuong sivali

Đức Phật, khi thấy Sivali đang thực hiện một khát vọng trước đó trong triều đại của mình, đã tuyên bố rằng ông là người đứng đầu trong số các nhà sư trong việc đạt được các vật dụng cần thiết. Ông cũng hướng dẫn các nhà sư đang du hành trên những hành trình dài, tẻ nhạt qua địa hình không có người ở cùng với Sivali, cũng như với ông, họ sẽ được đảm bảo về những điều cần thiết. Trên thực tế, vào một dịp nọ, khi Đức Phật và Ngài hồi 30.000 tu sĩ đang du hành đến thăm nhà sư Khadhiravaniya Revata (em trai Shariputra, họ) phải băng qua một khu rừng không có người ở. Ánanda, sợ rằng họ sẽ không thể có được thức ăn trong rừng cho một số lượng lớn các nhà sư như vậy, đã hỏi Đức Phật về hậu cần của cuộc hành trình.

Đức Phật bảo đảm với Ánanda rằng họ không có gì phải lo lắng vì Sivali đã ở với họ. Với Sivali hiện tại, sẽ không thiếu thức ăn vì ngay cả các Deva cũng say sưa trong việc chăm sóc các yêu cầu của mình. Đó là sự thật, tất cả các vị thần và sinh vật vô hình trong rừng đã tụ tập để tỏ lòng kính trọng với Sivali và mang đến một.

Ngày nay mọi người thường tưởng nhớ Ngài Sivali bằng cách mua tượng sivali bằng composite, thạch cao hay gỗ và đồng để thờ phụng.
Các bạn có thể tìm mua tượng tại trang web của chúng tôi http://tuongphatadi.com/san-pham/tuong-sivali-208.html