Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Cảnh sát triệu tập cựu thành viên NPC về tranh chấp Neeraviyadi

Cảnh sát Sri Lanka đã triệu tập cựu thành viên Hội đồng tỉnh miền Bắc, T Ravikaran cho một cuộc phỏng vấn vào ngày 7 tháng 4, trong bối cảnh căng thẳng đang diễn ra sau khi các nhà sư Phật giáo xông vào một lễ hội ở Tamil.
Vào tháng 1, người dân địa phương ở Semmalai, Mullaitivu đã cố gắng tổ chức một lễ kỷ niệm tại chùa Neeraviyadi Pillaiyar và đặt một viên đá nền tảng cho một ngôi đền mới, khi một nhóm hơn 40 người, dẫn đầu bởi một tu sĩ Phật giáo Sinhala, bị gián đoạn và yêu cầu họ bị dừng lại Cơn bão của ngôi đền xuất hiện sau khi người dân phàn nàn và phản đối một bức tượng Phật làm bằng composite được dựng lên bất hợp pháp ở Mullaitivu.
Cảnh sát bắt đầu điều tra vụ việc sau khi một khiếu nại được đệ trình bởi một nhà sư Phật giáo. Hành động kịp thời sau khiếu nại của nhà sư đã bị chỉ trích bởi những người dân chỉ ra cảnh sát không có gì để giải quyết khiếu nại của họ về cơn bão của lễ hội.
Cư dân cáo buộc các nhóm Phật giáo xây dựng một bức tượng Phật lớn lấn chiếm ngôi đền Hindu cổ. Việc xây dựng, được cho là đang được hỗ trợ bởi bộ phận khảo cổ của Sri Lanka.
Vào năm 2013, một tu sĩ Phật giáo Sinhala từ Maradana - Colombe Medalange - đã có sự giúp đỡ của quân đội Sri Lanka, dựng một túp lều trên vùng đất của ngôi đền bị chiếm đóng và cư trú ở đó.

Người dân địa phương cho biết ngôi đền Hindu đã ở đó qua nhiều thế hệ và Tamils ​​đã thờ phụng ở đó cho đến giai đoạn cuối cùng của cuộc chiến khi họ bị di dời. Các hoạt động thờ cúng đã không được nối lại sau chiến tranh do nỗi sợ hãi của người dân địa phương đối với các trại quân đội xung quanh.

Xem thêm: cơ sở sản xuất tượng thạch cao giá rẻ