Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Các bức tượng của Baku

Điêu khắc là một lĩnh vực được quan tâm từ các xã hội nguyên sơ cho đến nay. Tác phẩm điêu khắc của mọi sinh hoạt, đặc biệt là các thành phố, Đôi khi chúng ta cứ lặp đi lặp lại, nhưng chúng ta không thấy các tác phẩm điêu khắc.

 Đôi khi họ trở thành một đối tượng của cuộc hẹn cho chúng tôi. Đôi khi chúng ta nhìn vào nghệ thuật chúng ta thích. Tuy nhiên, chúng tôi không xem xét các tác phẩm điêu khắc này được tạo ra như thế nào và những sự kiện nào xảy ra với chúng. Ngoài ra còn có nhiều tác phẩm điêu khắc thú vị ở Baku. Vì những chủ đề này được quan tâm, tôi muốn kể cho bạn một số sự kiện thú vị về các tác phẩm điêu khắc ở Baku. Trước khi đi trên một chuyến đi, hãy để tôi nói rằng trong bài viết chúng ta sẽ biết những tác phẩm điêu khắc cao nhất và đầu tiên của Baku,chúng ta sẽ nhận ra các tác phẩm điêu khắc IDP. Tất nhiên, đây không phải là tất cả. Chúng tôi có thông tin khác.

Pamyatnik_Narimanu_Narimanov_v_Backup_2
Hãy bắt đầu từ bức tượng cao của Baku . Cuộc trò chuyện diễn ra trên tượng Nariman Narimanov. Tác giả của tượng đài, được khai trương vào năm 1972, là Jalal Garyagdi. Bức tượng có một câu chuyện rất thú vị. Mặc dù nó đã được đưa ra trong 72, phác thảo điêu khắc đã được bắt đầu vào năm 1959. Mặc dù phiên bản phác thảo đã sẵn sàng vào năm 1966, công việc thậm chí còn chậm hơn. Theo cuộc phỏng vấn của tác giả, sự chậm trễ này khiến người Armenia phàn nàn về Moscow và thúc đẩy sự quốc hữu hóa của Narimanov. (Để lưu ý, bức tượng cao của Stalin trên thế giới được dựng lên trong thời kỳ Xô viết.)


 Quý khách cần sơn sửa tượng phật hãy liên hệ 0938.484.909

Tuy nhiên, sau khi được phép đặt bức tượng, nó không cứu được rắc rối. Mặt khác, Armenia đã đưa bức thư này thành một lá thư gửi tới Moscow, nói rằng bức tượng này sẽ là bức tượng cao nhất của Baku. Do đó, điện Kremlin can thiệp vào công việc, nhưng khi chiều cao của bức tượng đồng không thể giảm đi, chúng cũng làm giảm kích thước của bức tượng. Tác giả của tác phẩm điêu khắc luôn phàn nàn về sự thay đổi này. Ngay cả bạn bè của mình đùa với anh ta "Moon Jalal, có được người đàn ông ra khỏi tiếng cười". họ nói. Một điểm mà các nhà điêu khắc đã không hài lòng là các tòa nhà xung quanh đài tưởng niệm. Vì vậy, tác giả cho rằng tác phẩm điêu khắc làm giảm không gian xem của nó giữa các tòa nhà. Một tượng đài được nhìn thấy từ một khoảng cách có thể được nhìn thấy từ một phần rất hẹp. Tuy nhiên, mặc dù tất cả điều này, tác phẩm điêu khắc đáng sợ này,

10434009_734261289948877_7687040397002186410_n
Hãy bước xuống từ bức tượng Narimanov đến vành đai yêu thích của tôi - Phố Istiglaliyyat. Đường phố này là một trong những con phố giàu nhất trong thành phố về điêu khắc. Khi chúng tôi đi xuống phố, bức tượng của học giả Yusif Mammadaliyev đến trước. Mặc dù các tác phẩm điêu khắc có vẻ tốt, môi trường xung quanh của nó rất rải rác. Theo ý kiến ​​của tôi, tác phẩm điêu khắc được chú ý nhiều hơn nếu nó được đặt ở phần phía sau của bức tượng và một số chỗ ngồi. Xa hơn một chút, sau tòa nhà Ismailia nổi tiếng, chúng ta thấy bức tượng của Mirza Alekper Sabir. Sự độc đáo của bức tượng này là bức tượng đầu tiên ở Baku. Tượng đài được xây dựng vào năm 1922 và giờ đây được gọi là Vườn Sabir, không phải là hình thức đầu tiên của một bức tượng tô điểm cho khu vườn xinh đẹp. Trong biến thể đầu tiên của mình, Sabir được mô tả trên khán đài. Nhưng vào năm 1958, bức tượng đã được thay thế bằng hiện tại. Tác giả của bức tượng này là Jalal Garyagdi. Các nhà điêu khắc viết rằng Sabir đã tạo ra nổi tiếng "Giống như một ngọn núi cao điểm nằm ở độ sâu của biển." Tôi nghĩ sẽ thú vị hơn nếu một bức tượng châm biếm, một người đàn ông bướng bỉnh như Sabir được nghỉ ngơi. Nhưng sự xuất hiện lãng mạn của các bức tường lâu đài, kiến ​​trúc tuyệt đẹp của Ismailia, và sự phong phú của cây xanh so với các công viên khác trong công viên làm cho bức tượng thậm chí còn đẹp hơn.
Công viên này có một nơi đặc biệt trong tôi. Tôi thường ra khỏi con đường vì tôi gần trường đại học của mình. Tôi cũng cảm thấy cô đơn khi đọc một cuốn sách trong khu vườn Akhundov, nằm trong một trại mồ côi Sabir và bức tượng của MF Akhundov. Mọi người đều biết sự đau khổ của hai người này ở Azerbaijan. Dường như với tôi rằng việc đọc cuốn sách bên cạnh những bức tượng của những người này khiến họ hạnh phúc hơn. Vì vậy, có thể bạn sẽ cười, nhưng tôi thúc giục mọi người đọc ở khắp mọi nơi, đặc biệt là trong các công viên này.
Chúng ta hãy đi đến khu vườn Akhundov, mà không phải là quá xa, và nhìn vào lịch sử của bức tượng của Akhundov. Để làm điều này, băng qua con đường xuyên qua khu rừng Sabir, rồi leo lên Phố Istiglaliyyat. Aha, bây giờ chúng ta thấy sự liên kết, khi chúng ta đi về phía bên trái của Güllüoglu Café (ngay cả khi có quá nhiều nơi), nơi yêu thích của các sinh viên Kinh tế.
2
Tượng của Akhundov là một trong những bức tượng lâu đời nhất của thành phố. Các tác phẩm điêu khắc được chuẩn bị bởi nhà điêu khắc Do Thái Pinhos Sabsay vào năm 1934. Bức tượng này cũng đáng chú ý về mặt kiến ​​trúc. Khu vườn nơi nó nhỏ được làm để phù hợp với nó. Nó không tạo ra dư thừa, nhưng tôi nghĩ rằng bức tượng nên được đặt tại chỗ để họ có thể liên lạc với người đó. Về vấn đề này, tôi nghĩ Azdrama là nơi quan trọng nhất đối với Akhundov, bởi vì ông là người sáng lập bộ phim truyền hình của chúng tôi. Đồng thời, Akhundov là một trong những người vĩ đại nhất trong lịch sử của chúng tôi. Cá nhân, tôi không thể xây dựng mối liên kết tâm linh với những người của thời đại và con người trước đây. Đối với tôi, lịch sử của Azerbaijan bắt đầu với một loại người đàn ông, nhưng chúng ta hãy thừa nhận rằng tác phẩm điêu khắc không phù hợp với Akhundova. Tôi muốn thấy một bức tượng lớn hơn và xứng đáng hơn.

 Quý khách có nhu cầu mua tượng thạch cao giá rẻ, tượng phật thạch cao, tượng thạch cao nghệ thuật, tượng phật composite . hãy liên hệ 0938.484.909

Hãy cùng nói về những cuộc phiêu lưu của cô dâu. "Trò chơi" đầu tiên được mở cho tác phẩm điêu khắc trùng với Thế chiến thứ 2. Do đó, theo một nguồn tin, một nhóm cư dân Baku không thích nhân vật của Akhundov. Mặc dù tương tự như cuộc đụng độ, nó là sự thật. Họ không đồng ý với sự chỉ đạo của bức tượng Akhundov trong suy nghĩ của họ. Có vẻ như lưng của Akhundov rơi xuống làng của họ. Vào ban đêm, những "bóng ma" này đã biến tác phẩm điêu khắc của Akhundov thành nhiều phần khác nhau và quay mặt về làng của họ. "

 

Yazyk Akhundov không quan tâm đến những gì những người dốt nát này đã làm trong sức khỏe của mình, và không để lại bức tượng của mình vô ích. Sự việc tiếp theo liên quan đến tác phẩm điêu khắc xảy ra vào năm 1977. Vì vậy, tại thời điểm này, ông đã cố gắng để thổi lên một bức tượng trẻ và ông đã thành công. Sau đó người đàn ông trẻ này được đưa đến cuộc điều tra. Tại tòa án, ông có một ý tưởng kỳ lạ về lý do tại sao ông đã phá hủy bức tượng và nói rằng Akhundov phản bội quê hương của mình bằng cách chuẩn bị một dự án bảng chữ cái mới.
Kể từ khi đài tưởng niệm đã không đến một sự kiện thú vị kể từ đó, trở lại Istiglaliyyat Street.
10_big
Lần này anh hùng của chúng tôi là Nizami Ganjavi và bức tượng của anh ấy. Bức tượng Nizami, mang theo một tờ giấy vẫy tay và nhìn vào Bảo tàng Văn học với tên gọi của nó, được khai trương vào năm 1949. Chiều cao của bức tượng đồng là 6,2 mét, và trọng lượng của nó là 7 tấn. Cùng với nền văn minh, chiều cao của đài tưởng niệm là 15 mét. Sau đó, Vào thời điểm đó, cơ thể của Sisianov được chôn trong một khu vực gần pháo đài. Sau đó, một khu vườn được dựng lên và tượng đài Sisiyanov được dựng lên ở đó. Họ cũng đặt tên ông là "Sisyanovskiy Skver". Tên hiện tại của nơi này là Nizami Garden. Bức tượng Nizami nằm ở giữa căn hộ. Sau khi đánh bại mộ và tượng của Nizami, được dựng lên trong mộ Sisianov ... Họ cũng đặt tên ông là "Sisyanovskiy Skver". Tên hiện tại của nơi này là Nizami Garden. Bức tượng Nizami nằm ở giữa căn hộ. Sau khi đánh bại mộ và tượng của Nizami, được dựng lên trong mộ Sisianov ... Họ cũng đặt tên ông là "Sisyanovskiy Skver". Tên hiện tại của nơi này là Nizami Garden. Bức tượng Nizami nằm ở giữa căn hộ. Sau khi đánh bại mộ và tượng của Nizami, được dựng lên trong mộ Sisianov ...

 

Do ý kiến ​​kết luận của nhà văn, người này nghi ngờ rằng anh ta tin mọi điều anh ta nói, nhưng vẫn là thông tin thú vị. Một lần nữa, tôi muốn chỉ ra một thực tế trong cùng một cuốn sách:
"Nezami, người đứng đầu của các nhà nhân chủng học nổi tiếng MGerasimova gửi đến Moscow vào năm 1938 rằng ông sẽ khôi phục khuôn mặt của mình. Lớn Tamerlane, nhà thơ Rudaki, chỉ huy của Nga nghiên cứu khoa học trên cơ sở các xương sọ Mudrının Jaroslaw, người đang hồi phục từ sự xuất hiện ban đầu của họ bị cáo buộc Gerasimov etməliymis Nizami, người đứng đầu khám phá. Hộp sọ của nhà thơ được gửi một cách bí mật bởi tàu Baku-Moscow, được gửi đến Moscow như một khoản tiết kiệm có giá trị và được gửi đến Gerasimova. Tuy nhiên, nó không cho phép Chiến tranh Yêu nước vĩ đại kết thúc. Kết quả là, cộng đồng thế giới chưa nhìn thấy khuôn mặt của Nizami.

Đây là một nửa công việc. Bạn nói, hộp sọ của Nizami không được trả lại từ Moscow đến Moscow. Nó hầu như không có, trong trần nhà bụi của các phòng thí nghiệm khoa học.
Vâng, các nhà phê bình văn học Azerbaijan sợ khi họ nói về nó, họ sợ mất đầu và mất đầu lâu. Tôi là nhân chứng của một trong những cuộc hội thoại này. ".... Chúng tôi đến Viện Lịch sử và Dân tộc học để nghiên cứu vấn đề này. Khi chúng tôi nói chuyện với họ, chúng tôi cảm thấy bối rối khi đối mặt với các học giả. Ai đó khuyên bạn nên làm chậm để bạn có thể tìm kiếm tài liệu trong kho lưu trữ. Chúng tôi cũng đến đó. Nhưng kho lưu trữ đã phải thực hiện một cuộc khai quật khảo cổ học. Tóm lại, không có một tài liệu nào không xác nhận hay phủ nhận. Hạn chót dành cho người mù. "
Bức tượng của Nizami thu hút khách du lịch từ thành phố của chúng tôi ở phía nam. Trong những tháng mùa hè, bạn có thể thấy nhiều người Nam Azerbaijan là một nhóm xung quanh bức tượng Nizami.
20130826az28
Bây giờ xuống Bảo tàng Văn học. Dường như với tôi rằng tòa nhà này là một trong hai tòa nhà cung cấp cho Fountain Square một cái nhìn kiến ​​trúc. Người kia là Nhà thờ Armenia. Ngoài công việc trên tòa nhà, các tác phẩm điêu khắc trên tòa nhà cũng rất thú vị. Tòa nhà được xây dựng vào năm 1850 với tư cách là một đoàn lữ hành một tầng. Năm 1856-1868, ông làm việc như một caravanserai. Nhưng sau đó, tòa nhà đang được xây dựng và một số bổ sung được tạo ra, và tòa nhà cũng giống như khách sạn Metropol. Metropole sau đó được coi là một trong những nơi phổ biến nhất ở Baku. Tòa nhà không chỉ là nhân chứng của các sự kiện mà còn là một người tham gia. Trong "Thảm sát tháng Ba" năm 1918, người Armenia đã giết súng máy bằng cách đặt súng máy ở đầu tòa nhà này