Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Bức tượng của Aram Manukyan kiến ​​trúc Yerevan đã hoàn thành

EREVAN, ngày 18 tháng 7 - Sputnik. Bức tượng của Aram Manukyan đã hoàn thành mà không có sự đồng ý của Bộ Văn hóa. Armen Abroyan, Trưởng ban Bảo tồn di tích lịch sử và văn hóa, nói với các nhà báo ngày hôm nay.
"Bức tượng được hoàn thành trong khu bảo tồn của đài tưởng niệm và cần được thống nhất với Bộ Văn hóa. Chúng tôi đã không đưa ra một thỏa thuận chính thức, "Abroyan nói. Ông nhớ lại rằng đài tưởng niệm Aram Manukyan đã được chính thức đặt ở ngoại ô Quảng trường Cộng hòa, sau khi ủy ban chuyên gia đã đưa ra vị thế của một tượng đài cho cấu trúc kiến ​​trúc của nhà ga.

Hôm qua Bộ trưởng Bộ Văn hóa đã không có mặt tại lễ khai mạc chính thức. Tuy nhiên, Armen Abroyan không thể bình luận được liệu ông có phải là thái độ biểu lộ của Bộ trưởng đối với việc lắp đặt bức tượng hay không.

Xem thêm: tượng phật thạch cao giá rẻ


Bức tượng của Aram Manukyan

Đối với những tin đồn về việc chuyển di tích đến một khu vực khác, Abroyan đã đề cập rằng tùy chọn này là chấp nhận được đối với anh ta.

"Nơi này có thể thương lượng, nó có thể tìm thấy một quy mô và môi trường phù hợp", ông nói, lưu ý rằng các khu vực cụ thể không được thảo luận trong giới chuyên nghiệp.

Đối với các tòa nhà khác đã được ủy ban chuyên gia ủy quyền, người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Tượng đài tin rằng đây là một bước quan trọng để bảo tồn các mẫu còn lại của kiến ​​trúc Liên Xô.

Kiến trúc sư danh dự của nước Cộng hòa Armenia Artak Ghulyan cũng hoan nghênh quyết định này của chính phủ mới, lưu ý rằng chỉ có ý chí chính trị và nhất quán là cần thiết để bảo tồn các giá trị kiến ​​trúc.

Đọc thêm: Tượng phật composite sản xuất từ cơ sở tượng Phật thạch cao Viết Linh

"Các nhà chức trách không có nhiều việc phải làm, chỉ tuân theo luật pháp. Yerevan có một kế hoạch tổng thể, có một dự án quy hoạch, điều chỉnh bất kỳ chương trình xây dựng nào, chẳng hạn như thuế, mật độ, hình ảnh kiến ​​trúc. Khi được quản lý chặt chẽ, vườn nho sẽ không bị phá hủy, các khu vực công cộng sẽ không bị phá hủy, ”kiến trúc sư nói, bày tỏ nỗi buồn rằng Youth Palace sẽ không bao giờ bị phá hủy hoàn toàn trong danh sách này.

Nhưng danh sách vẫn còn một nơi để bổ sung. Artak Ghulyan nói về các tòa nhà thuộc sở hữu của đường phố Kiev hettamanyanakan giai đoạn pre-Tamanyan và kiến ​​trúc thời kỳ, cầu trước khi băng qua Orbeli đường phố, mà ban đầu xuất hiện kiến ​​trúc, kiến ​​trúc sư, những ngày đến, méo mó và bị phá hủy.

Hãy nhắc nhở, vào ngày 12 tháng 7, ủy ban chuyên gia đã bao gồm bảy cấu trúc Yerevan trong danh sách các di tích lịch sử và văn hóa bất động. Họ là những tòa nhà cũ của "Zvartnots" sân bay "Rossia" ( "Ayrararat") Cinema, Summer hội trường của "Moscow" rạp chiếu phim "Hrazdan" sân vận động, Yerevan Metro "Quảng trường Cộng hòa" Trạm tàu ​​điện ngầm "Thanh niên" trạm "Cafesjian" trung tâm nghệ thuật hiện đại.

@armeniasputnik