Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Bật mí 6 bức tượng phật lớn nhất đông nam á

Xếp hạng những bức tượng phật lớn nhất đông nam á rất phức tạp khi tính đến các biến thể ngồi, đứng và ngả, bảng danh sách đang ngày một thay đổi liên tục.
Tượng Đức Phật là một trong những biểu tượng quen thuộc nhất thế giới, đại diện cho trí tuệ và lòng từ bi. Thỉnh thoảng, mọi người đã được di chuyển để dựng lên những vị Phật thực sự lớn. Trong bài viết này Viết Linh sẽ liệt kê các bức tượng phật lớn nhất đông nam á.
Xếp hạng những bức tượng phật lớn nhất đông nam á rất phức tạp khi cố gắng tính đến các biến thể ngồi, đứng và ngả. Danh sách những bức tượng Phật lớn nhất đang ngày một thay đổi liên tục, một thực tế phù hợp với niềm tin của Phật giáo về sự không tồn tại của tất cả mọi thứ. Tượng Phật chùa mùa xuân được dựng ở Lushan, Hà Nam, Trung Quốc cao 420 feet, nhưng việc thay đổi bệ sẽ khiến nó đứng cao hơn nữa khi hoàn thành.
Ở Guifeng, Trung Quốc, các cơ sở làm tượng phật đang làm việc trên một bức tượng Phật nằm dài 1.365 feet. Có một số bí ẩn xung quanh bức tượng này và liệu nó đã được hoàn thành như thiết kế. Có kế hoạch xây dựng một tượng Phật Di Lặc bằng đồng dài 500 feet tại Kushinagar, Uttar Pradesh ở miền bắc Ấn Độ. Nếu hoàn thành đây sẽ là bức tượng lớn nhất thế giới.


tượng phật lớn nhất đông nam á, tuong phat lon nhat dong nam a


1. Đức Phật Leshan

Trong 12 thế kỷ, Đức Phật Leshan khổng lồ đã nhìn chăm chú vào vùng nông thôn Trung Quốc. Vào khoảng năm 713, các công nhân đá CE bắt đầu khắc hình tượng Phật Di Lặc ra khỏi một vách đá ở Tứ Xuyên, phía tây Trung Quốc. Công việc đã hoàn thành 90 năm sau, vào năm 803 CE.
Đức Phật khổng lồ ngồi ở ngã ba sông - Dadu, Qingyi và Min Jiang. Theo truyền thuyết, một nhà sư tên là Hai Tong đã quyết định dựng lên một vị Phật để xoa dịu những linh hồn nước đang gây ra tai nạn thuyền. Hai Tống nài nỉ suốt 20 năm để quyên góp đủ tiền để khắc Phật.
Vai của Đức Phật vĩ đại rộng khoảng 92 ft. Những ngón tay của anh dài 11 ft. Đôi tai lớn được chạm khắc gỗ. Một hệ thống thoát nước trong hình đã giúp bảo tồn Đức Phật khỏi xói mòn nước qua nhiều thế kỷ.
Phật Di Lặc được đặt tên trong Pali Canon là Đức Phật sẽ đến trong tương lai và được coi là hiện thân của tình yêu bao gồm tất cả. Anh ta thường được miêu tả ngồi, với đôi chân được đặt trên mặt đất trong sự sẵn sàng để vươn lên khỏi chỗ ngồi và xuất hiện trên thế giới.

tượng phật lớn nhất đông nam á, tuong phat lon nhat dong nam a


2. Đức Phật Ushiku Amida

Với chiều cao gần 394 ft (120 mét), Đức Phật Ushiku Amida là một trong những vị Phật cao nhất thế giới.
Ushiku Amida Buddha của Nhật Bản nằm ở tỉnh Ibaraki, cách Tokyo khoảng 50 km về phía đông bắc. Hình tượng Đức Phật Amida cao 328 ft. (100 mét) và con số này đang đứng trên một bệ và hoa sen cùng nhau cao 20 mét (gần 65 ft.), Tổng cộng là 394 ft. (120 mét) . Để so sánh, Tượng Nữ thần Tự do ở New York là 305 ft (93 mét) từ đáy của căn cứ đến đỉnh của ngọn đuốc. Đế và bệ sen được làm bằng bê tông cốt thép. Cơ thể của Đức Phật được làm bằng một "lớp da" bằng đồng trên khung thép. Bức tượng nặng hơn 4.000 tấn và được hoàn thành vào năm 1995.
Phật Amida, còn được gọi là Phật A Di Đà , là Đức Phật của ánh sáng vô tận. Cống hiến cho Amida là trung tâm của Phật giáo Tịnh độ .

tượng phật lớn nhất đông nam á, tuong phat lon nhat dong nam a


3. Đức Phật Monywa

Tượng Phật Miến Điện (Myanmar) nằm này được xây dựng vào năm 1991.
Một vị Phật nằm, một chủ đề thường xuyên trong nghệ thuật Phật giáo, biểu thị parinirvana của Đức Phật về cái chết của ông và nhập vào niết bàn. Tượng Phật Monywa nằm nghiêng, và mọi người có thể đi bộ bên trong 300 ft. chiều dài và xem 9.000 hình ảnh nhỏ của Đức Phật và các đệ tử của Ngài. Đức Phật Monywa là vị Phật nằm lớn nhất có thể sớm kết thúc. Hiện tại, một tượng phật bằng đá đang được chạm khắc ở phía đông tỉnh Giang Tây của Trung Quốc. Đức Phật mới ở Trung Quốc này sẽ dài 1.365 ft. (416 mét).

tượng phật lớn nhất đông nam á, tuong phat lon nhat dong nam a


4. Phật Tian Tan

Mặc dù nhỏ hơn tượng phật bằng đá ngồi của Leshan, nhưng Phật Tian Tan được tuyên bố là tượng phật bằng đồng ngồi ngoài trời cao nhất thế giới.
Phải mất gần 10 năm để đúc tượng phật ngồi bằng đồng khổng lồ này. Công việc được hoàn thành vào năm 1993, và bây giờ Đức Phật Tian Tan vĩ đại giơ tay từ bi trên đảo Lantau, ở Hồng Kông. Khách truy cập có thể leo lên 268 bước để tiếp cận nền tảng.
Bức tượng được gọi là "Tian Tan" vì cơ sở của nó là bản sao của Tian Tan, Đền Thiên Đường ở Bắc Kinh. Nó cũng được gọi là Phật Po Lin vì nó là một phần của Tu viện Po Lin, một tu viện Ch'an được thành lập vào năm 1906.
Tay phải của Phật Tân Tấn được giơ lên ​​để xóa bỏ phiền não. Tay trái anh đặt trên đầu gối, tượng trưng cho hạnh phúc. Người ta nói rằng vào một ngày rõ ràng Đức Phật Tian Tan có thể được xem như xa như Macau, đó là 40 dặm về phía tây của Hồng Kông.

Đọc thêm:
>> Đêm nằm mơ thấy tượng Phật Quan Âm bị vỡ là điềm báo lành hay xấu?
>> Top 4 bức tượng phật lớn nhất việt nam

tượng phật lớn nhất đông nam á, tuong phat lon nhat dong nam a


5. Đức Phật vĩ đại tại Lingshan

Các cơ quan du lịch Trung Quốc tuyên bố bức tượng khổng lồ này của Vô Tích, tỉnh Giang Tô, là vị Phật lớn nhất thế giới, mặc dù các phép đo cho biết đây là một sự cường điệu.  Nếu bạn đếm bệ hoa sen, Đại Phật tại Lingshan chỉ cao hơn 328 ft. (100 mét). Điều này làm cho bức tượng ngắn hơn Đức Phật Ushiku Amida cao 394 ft. Tuy nhiên, anh ta là một cảnh tượng đáng kinh ngạc - chú ý những người đứng trên ngón chân của anh ta. Bức tượng đứng trong một khung cảnh đáng yêu nhìn ra hồ Taihu.
Đại Phật Lingshan bằng đồng và được hoàn thành vào năm 1996.

tượng phật lớn nhất đông nam á, tuong phat lon nhat dong nam a


6. Nihonji Daibutsu

Mặc dù nó không còn là vị Phật lớn nhất ở Nhật Bản, Nihonji Daibutsu vẫn tạo ấn tượng. Khắc của Nihonji Daibutsu ( daibutsu có nghĩa là "Đức Phật vĩ đại") được hoàn thành vào năm 1783. Bị hư hại qua nhiều năm bởi động đất và các yếu tố, hình tượng đá được phục hồi vào năm 1969. Daibutsu này được chạm khắc trong tư thế chung cho một vị Phật Dược Sư, với tay trái cầm một cái bát và lòng bàn tay phải hướng lên trên. Hình dung của Đức Phật Dược Sư được cho là tốt cho sức khỏe tinh thần và thể chất. Đức Phật nằm trong khuôn viên của chùa Nihonji ở tỉnh Chiba, nằm trên bờ biển phía đông của Nhật Bản gần Tokyo. Ngôi đền ban đầu được thành lập vào năm 725 sau Công nguyên, khiến nó trở thành một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Nhật Bản . Bây giờ nó được điều hành bởi giáo phái Soto Zen.