Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Bảo tàng Islamabad trưng bày bức tượng Phật quý hiếm

Bảo tàng Islamabad đã trưng bày một bức tượng Phật hiếm sau khi lấy nó từ kho dự trữ nơi nó bị chôn vùi trong nhiều thập kỷ, theo một báo cáo truyền thông vào Chủ nhật.
Tác phẩm điêu khắc, từ giai đoạn giữa thế kỷ thứ 3 và thứ 4 sau Công nguyên, được phát hiện bởi sứ mệnh khảo cổ đầu tiên của Ý ở Pakistan do Giuseppe Tucci dẫn đầu ở khu vực Thung lũng Swat, Dawn đưa tin.
Vật phẩm được khai quật vào những năm 1960 và nó được trưng bày lần cuối trong một bảo tàng vào năm 1997.
Thật là hiếm khi tìm thấy những bức tượng Phật làm bằng vữa từ Swat. Thung lũng Swat chủ yếu là nhà của các tác phẩm điêu khắc đá, Giám đốc Bảo tàng của Hồi giáo Hồi giáo Abdul Gafoor Lone cho biết.

Ông cho biết các tác phẩm điêu khắc bằng ximang thường được tìm thấy ở Taxila và Afghanistan.
Điều cũng làm cho tác phẩm điêu khắc đầu Phật trở nên độc đáo là những nét sắc sảo, nữ tính của nó, với mái tóc dài được chải ngược và quấn quanh và quanh một quầng sáng và đôi mắt mèo xếch.
Lone nói rằng Phật thường được nhìn thấy mặc tóc búi, với đôi mắt thẳng.
Thuộc thời kỳ Kushan, tác phẩm điêu khắc phi thường được phát hiện từ một trong những ngôi chùa Phật giáo đầu tiên từ thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên, một di sản đương đại của Di sản Thế giới Dharma Rajika ở Taxila.
Ba cái đầu bằng đất nung khác của Đức Phật cũng đã được kéo ra khỏi khu bảo tồn và được trưng bày.
Ba cổ vật quý hiếm là từ thế kỷ thứ 2 đến thế kỷ thứ 3 sau Công nguyên. Chúng được khai quật bởi nhà khảo cổ học người Anh Sir John Marshal.
Sự chú ý đặc biệt được dành cho việc điêu khắc những cái đầu của Đức Phật so với phần còn lại của cơ thể, và vật liệu tốt hơn cũng được sử dụng.
Khi các Huns trắng đốt cháy các tu viện và bảo tháp Phật giáo, những cái đầu được chôn cất và bảo quản dưới những mái nhà bị sập. Các thi thể, không được chú ý nhiều, đã xuống cấp và bị phá hủy trong nhiều thế kỷ. Đây là lý do tại sao những người đứng đầu của Đức Phật đã sống sót cho đến ngày nay, ông Lone nói.
Người Huns trắng là một chủng tộc của những người du mục chủ yếu là những người thuộc bộ lạc Hunnic ở Trung Á. Họ cai trị một khu vực rộng lớn trải dài từ các vùng đất Trung Á đến tận Tiểu lục địa Tây Ấn trong suốt thế kỷ thứ 5 đến thứ 8.
Các nhà khảo cổ học người Ý cũng khai quật một tấm đá phiến từ Thung lũng Swat.

Lone cho biết bảng màu xám từ thế kỷ thứ 2 sau khi mô tả một ngôi đền đang bốc cháy, trong khi Đức Phật được nhìn thấy ngồi bên trong và anh em Kasyapa đang cố gắng dập tắt ngọn lửa. Tác phẩm nghệ thuật tượng trưng cho sự chiến thắng của Đức Phật đối với con rắn lửa, ông giải thích.
@gulfnews