Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Bàn về Tôn Giáo: Nội dung và thái độ Nhận xét của tác giả Có thể không nhất thiết phải giống như một bài xã luận

Nói chung, chúng tôi nghĩ rằng tôn giáo bao gồm những nền văn hoá giáo dục con người sống tốt đẹp và chúng ta nên bảo vệ nó. Thật ra, nếu chúng tôi nghĩ rằng tôn giáo là một giáo lý mà chúng tôi yêu hàng xóm như yêu chính mình, tha thứ cho kẻ thù hoặc giáo lý khuyến khích chúng tôi sử dụng trí tuệ để hiểu cuộc sống và thế giới. Sống cùng với đồng loại và động vật với sự hiểu biết và tình yêu. Tôn giáo theo nghĩa này có thể được hiểu là một liên kết để hỗ trợ ý thức, tôn trọng tự do, bình đẳng, tình huynh đệ.

Nhưng bản chất của những giáo lý như vậy không có ý nghĩa "Thánh" chỉ là một ý nghĩ. Lời khuyên rõ ràng Hoặc nói như một từ nhẹ, có thể nói rằng đó là "Triết lý sống" hoặc một trong những thế giới quan Người ta có thể chọn, tin, không tin, theo hay không theo, bởi vì mọi người thường có thể nghĩ về bản thân nên sử dụng loại cuộc sống tốt nào Hoặc làm thế nào để sống với bạn bè trên thế giới để được hạnh phúc Và trên thực tế, nhiều triết gia có thể suy nghĩ sâu sắc hơn những giáo lý tôn giáo. Hoặc những người bình thường có thể có đủ suy nghĩ về việc sống tốt Với giáo lý tôn giáo Chỉ có anh ta không phải là một nhà tiên tri. Suy nghĩ của anh không được ghi lại.



Tôn giáo là gì?
Vậy thì tại sao những giáo lý có ý nghĩa như một triết lý sống lại trở thành một "tôn giáo" nếu nhìn từ nguồn gốc và sự phát triển tôn giáo trong lịch sử? Có thể là do các giáo lý được liên kết đến "Sức mạnh thần thánh" luôn là một thứ giống như sức mạnh của Vị Tiên Tri, người toàn tri, người được sinh ra để đi bộ 7 bước và có lối sống trong sạch cao hơn so với người phàm trần. Hoặc nhà tiên tri sinh ra trong bụng mẹ đồng trinh Là con trai của Chúa Hoặc những giáo lý tôn giáo đến từ "tiếng nói" của Thiên Chúa thì thầm bên tai những sứ giả được chọn, v.v.

Do đó, giáo lý tôn giáo luôn được liên kết với các quyền lực thiêng liêng nhất định. Hơn nữa, kết quả của việc làm theo lời dạy và không tuân theo lời dạy Được liên kết với những điều mà chúng ta không thể biết, có sức mạnh quyết định vận mệnh của chúng ta, chẳng hạn như sự phán xét của Chúa Điều đó có thể khiến thế giới bên kia của chúng ta vươn lên thiên đàng hoặc địa ngục vĩnh cửu Hoặc có thể bị phán xét theo luật nghiệp chướng mà Tinh thần của chúng ta sẽ chết trong một cảnh quan tốt hay xấu.

Hỏi làm thế nào sự linh thiêng của tôn giáo chuyển đến nhân loại.
Dường như sự linh thiêng của tôn giáo sẽ được truyền sang con người một cách bất bình đẳng. Vì Chúa đã cho "Quyền năng thánh" trong sự cai trị của cõi tâm linh đối với Giáo hoàng, linh mục, linh mục hoặc lãnh đạo tôn giáo Và chỉ trao cho nhà vua quyền lực để thống trị thế giới. Hoặc chỉ có giai cấp thống trị mới có thể "Phật phật" hay một vị bồ tát quán thế âm khi sinh ra. Nói cách khác, sức mạnh thiêng liêng của tôn giáo đã xác định giai cấp nào nên là người cai trị. Những lớp nên được cai trị hoặc nô lệ?

Tất nhiên, đối với người bình thường Sức mạnh thiêng liêng của tôn giáo sẽ nhắc nhở họ rằng Vâng lời cha mẹ. Bởi vì người cai trị đã sử dụng quyền năng nhân danh Thượng đế Hoặc nhân danh Phật Pháp nhân danh tôn tượng mẹ quán thế âm Bồ tát, hình đại diện, nếu được khai thác, được coi là một thử nghiệm từ Thiên Chúa. Hay nghiệp cũ Cuộc sống ở quốc gia này chỉ là một điều tạm thời. Được chuẩn bị tốt hơn cho thế giới nhiệm vụ Điều này chỉ có thể xảy ra bằng cách làm theo lời dạy của tôn giáo Và theo giáo lý tôn giáo, thì những người cai trị không nên đặt câu hỏi hoặc thách thức thẩm quyền nhân danh Thiên Chúa Và quyền lực nhân danh cha mẹ

Do đó, sức mạnh thiêng liêng của tôn giáo rất sâu sắc và phức tạp đến nỗi quyền lực trong tôn giáo thống trị cấp độ tâm linh. Sức mạnh bên ngoài là vô biên. Khi chúng ta nghĩ về một đội quân thời trung cổ đang đập mạnh với các biểu tượng tôn giáo, hãy nghĩ đến "dải phân cách cơ thể" dùng để trừng phạt những kẻ dị giáo bằng cách xé xác thành hai nửa. Treo và đốt cả dị giáo Suy nghĩ về việc đưa các họa sĩ vẽ tranh tường về địa ngục khác nhau Hãy đến để thiết kế nhà tù và làm thế nào để trừng phạt mọi người Hãy nghĩ về sự lơ lửng, đồng tính luyến ái khi đối mặt với xã hội hiện đại và những người khác.

Bảo vệ tôn giáo trái với giáo lý
Nhưng sau đó tôn giáo vẫn tồn tại với con người trong hàng ngàn năm vì được bảo vệ mạnh mẽ. Bất kể việc sử dụng các công cụ để tách cơ thể khỏi treo và đốt, cả trước công chúng, toàn bộ cuộc chiến vừa là phương tiện bảo vệ và mở rộng ảnh hưởng của tôn giáo. Nhưng nó là gì để bảo vệ tôn giáo khỏi Nếu không tuân theo những lời dạy về tình yêu dành cho hàng xóm như yêu chính mình, hãy tha thứ, sử dụng trí tuệ và tình yêu để sống với người khác.

Hãy hỏi rằng ý nghĩa thực sự của những lời dạy về tình yêu, hàng xóm, như yêu chính mình, tha thứ, sử dụng trí tuệ và tình yêu để sống với người khác. Cần được bảo vệ bởi bất kỳ quyền lực thiêng liêng, bất kể sức mạnh của nghi lễ thiêng liêng. Quyền lực nhà thờ hoặc quyền lực nhà nước là không cần thiết. Bạn càng sử dụng bất kỳ sức mạnh thiêng liêng Bảo vệ ngày càng nhiều theo hướng trái với ý nghĩa thực sự của giáo lý.

Nếu xem xét từ lịch sử Bảo vệ tôn giáo giảm sự tàn ác. Bởi vì khi tách tôn giáo khỏi nhà nước, tự do tôn giáo được bảo vệ bởi các nguyên tắc nhân quyền. Ở các quốc gia không tách rời tôn giáo khỏi nhà nước, bảo vệ tôn giáo vẫn theo hướng vi phạm nhân quyền.

Mối quan tâm trong nhà của chúng ta ngày nay là Việc bảo vệ Phật giáo đã được tiến hành với diễn ngôn. "Tác hại của Phật giáo" và "an ninh của Phật giáo" kết hợp với an ninh và thảm họa quốc gia. Bằng cách tạo ra một niềm tin rằng "các tôn giáo khác" là mối đe dọa đối với an ninh của Phật giáo và quốc gia Ý tưởng này không chỉ là một luồng trong thế giới xã hội. Đôi khi chúng ta có thể bị sốc khi nghe người thân. Những người gần chúng tôi tin vào đầu. Hoặc không có bằng chứng và lý do rằng một số tôn giáo sẽ đến nuốt chửng Phật giáo và chiếm lấy Thái Lan Cá nhân tôi đã nghe những người nói như thế này, cả những người đã học ở cấp độ tiến sĩ, dựa vào dân làng bình thường.

Cuối cùng, chúng ta không biết phải bảo vệ tôn giáo từ đâu. Giống như không biết những gì để bảo vệ quốc gia khỏi, hoặc thực sự, chúng ta không biết những gì chúng ta bảo vệ. Bởi vì nếu đó là một tôn giáo theo nghĩa tình yêu dành cho con người Hoặc sử dụng trí tuệ và tử tế để sống cùng nhau Tôn giáo theo nghĩa này không muốn được bảo vệ theo cách trái với ý nghĩa của nó. Và nếu đó là một quốc gia theo nghĩa là có những người Không muốn được bảo vệ bởi một phương pháp có thẩm quyền

Nhưng tôn giáo trong ý nghĩa của triết lý sống Muốn được bảo vệ bởi nguyên tắc thế tục hoặc tách tôn giáo khỏi nhà nước Và một quốc gia với mọi người Muốn được bảo vệ bằng cách tạo ra một hệ thống tự do dân chủ .

Theo dõi cập nhật Prachatai tại:
Facebook https://fb.me/prachatai
Twitter https://twitter.com/prachatai