Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

Ai Cập phục hồi thùng vàng của Pharaoh Tutankhamun

TEMPO.CO , Jakarta - Tutankhamun là một vị vua Ai Cập có thẩm quyền bao gồm Châu Phi, Syria và Ba Tư. Ông được bảo là chết trẻ. Cơ thể anh được đặt trong một chiếc rương gỗ mạ vàng. Sau 100 năm được phát hiện, quan tài đã được phục hồi.
Trích dẫn Al Jazeera, chính phủ Ai Cập có kế hoạch khôi phục quan tài của cha xứ, sẽ trả lại cho Bảo tàng Đại Ai Cập (GEM), sẽ khai trương vào năm tới gần Kim tự tháp Giza.
Ai Cập phục hồi thùng vàng của Pharaoh Tutankhamun
Cỗ quan tài đã được vận chuyển từ miền nam Ai Cập đến GEM ba ngày trước. Sự phục hồi này là lần đầu tiên kể từ khi phát hiện ra ngôi mộ.
"Quan tài đã chịu rất nhiều thiệt hại, bao gồm các vết nứt trên các lớp thạch cao vàng và thậm chí còn bị hư hại cho tất cả các lớp vàng", Eissa Zian, người đứng đầu Cục Phục hồi GEM cho biết. "Công việc phục hồi sẽ mất khoảng tám tháng," ông nói thêm. Vào tháng 1, những người bảo tồn đã hoàn thành một thập kỷ phục hồi lăng mộ của pharaoh. Tutankhamun, hay Raja Tut, chín tuổi khi trở thành pharaoh. Ông trị vì từ năm 1333 đến 1323 trước Công nguyên là một trong những vị vua cuối cùng của Triều đại thứ 18. Trong hàng ngàn năm, nó chỉ là một huyền thoại và trở thành một câu chuyện có thật sau khi tìm thấy thi thể. Tutankhamun trở thành một phát hiện lớn vào đầu thế kỷ 20, sau khi nhà khảo cổ học người Anh Howard Carter phát hiện ra lăng mộ của vị vua triều đại thứ 18 ở Thung lũng các vị vua, ở Luxor vào năm 1922. Ngôi mộ không được chạm tới và bao phủ khoảng 5.000 hiện vật. Ai Cập trong những tháng gần đây đã công bố một loạt các khám phá cổ xưa. Đất nước này hy vọng rằng di sản lịch sử của nó sẽ hồi sinh ngành du lịch, là nguồn thu nhập chính của quốc gia.
Ai Cập phục hồi thùng vàng của Pharaoh Tutankhamun

Đầu tháng này, Ai Cập đã yêu cầu Interpol, tổ chức cảnh sát quốc tế lớn nhất thế giới, giúp theo dõi bức tượng Tutankhamun 3.000 năm tuổi sau khi được bán đấu giá hơn 4,7 triệu bảng (5,97 triệu USD) cho một người mua bí mật ở Mỹ .

Ai Cập phục hồi thùng vàng của Pharaoh Tutankhamun

Nhà đấu giá của Christie, có trụ sở tại Anh, đã phủ nhận việc phạm sai lầm bằng cách hợp pháp hóa hàng hóa bất hợp pháp. Họ cho biết họ đã thực hiện một loạt các thử nghiệm để xác minh tính xác thực của bức tượng và đã "vượt qua những gì cần thiết để đảm bảo quyền lợi hợp pháp".

Đọc thêm bài viết http://thachcaovietlinh.com/tin-tuc/tuong-thach-cao-gia-re-to-mau-niem-ky-uc-tuoi-tho-340.html tượng thạch cao giá rẻ tô màu niềm ký ức tuổi thơ