Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

9 ngôi đền không bình thường ở Thái Lan đưa bạn vào một cuộc hành trình đến địa ngục

Không phải là điểm thu hút văn hóa điển hình của Thái Lan, những ngôi đền địa ngục ở Thái Lan sẽ làm cho mái tóc của bạn đứng với những bức tượng và mô tả đáng sợ của nó.
Trong khi nhiều du khách đến Thái Lan thăm một số ngôi đền nổi tiếng của đất nước này, nhưng hầu hết mọi người sẽ quen với việc nhìn thấy hình ảnh Phật tôn kính trong nhiều tư thế, hội trường lấp lánh, tranh tường mô tả cuộc đời của Đức Phật, tượng của các nhà sư, chedis và chùa, tượng phật composite, tượng mẹ quán thế âm . Trong khi mỗi ngôi đền là khác nhau, ngay cả khi sự khác biệt đôi khi tinh tế, nó có thể dễ dàng cảm thấy rằng bạn đã nhìn thấy đủ ngôi đền sau khi bạn đã truy cập một số ít.
Tuy nhiên, trải nghiệm một khía cạnh khác của tín ngưỡng Thái Lan, với chuyến viếng thăm một trong những "ngôi đền địa ngục" của quốc gia. Trong khi người Thái tin vào sự tái sinh của linh hồn, họ cũng tin rằng có những khoảng thời gian giữa mỗi hóa thân, nơi linh hồn dành thời gian trong một cõi trời hoặc một địa ngục giống như địa ngục. Mỗi phần được chia thành các cấp độ khác nhau, với các phần thưởng hoặc hình phạt khác nhau liên quan đến các tầng khác nhau. Điểm đến của linh hồn giữa các hóa thân phụ thuộc vào hành động của một người trong suốt cuộc đời của họ. sửa motor cửa cuốn cửa cuốn tại hcm

Đền thờ địa ngục cho thấy những cảnh đồ họa về những gì một người có thể mong đợi sau khi chết nếu họ không sống một cuộc sống đạo đức và tốt đẹp. Một số cung cấp giải thích bằng văn bản, trong khi những người khác có hình ảnh và tượng. Các bức tượng đặc biệt có thể mang tính kỳ cục và hơi đáng sợ đối với người ngoài. Họ cũng có thể, tuy nhiên, được morbidly hấp dẫn. Niềm tin của người Thái thường bao gồm các linh hồn và ma quỷ, tàn dư từ khi chủ nghĩa hình ảnh được nhiều người thực hành. Tìm hiểu sâu hơn về tâm linh Thái tại một trong những ngôi đền địa ngục thú vị này:

1. Vườn Wang Saen Suk, Chonburi

Trên đường đến Pattaya từ Bangkok, gần khu nghỉ mát bãi biển Bang Saen, Wang Saen Suk Monastery Garden cung cấp thêm cái nhìn thoáng qua vào thế giới bên kia. Những bức tượng không để lại gì cho trí tưởng tượng được lan tỏa khắp khu vườn và, giống như với tất cả các ngôi đền địa ngục của Thái Lan, các điểm tham quan chắc chắn sẽ khiến bạn nhúc nhích!

2. Wat Muang, Ang Thong

Nổi tiếng là nơi có tượng Phật lớn nhất Thái Lan, Wat Muang được bao quanh bởi những cánh đồng lúa tươi tốt. Nằm ở vùng nông thôn Ang Thong ở miền Trung Thái Lan, có lẽ đây là một trong những nơi cuối cùng mà mọi người mong đợi sẽ tìm thấy những cảnh giống như chúng được lấy cảm hứng từ một bộ phim kinh dị. Hai con ma lớn, một nam và một nữ, tháp trên những cảnh đồi trụy, hoàn chỉnh với đôi mắt phồng lên, lưỡi khổng lồ, bàn chân khổng lồ, và những đặc điểm khổng lồ và quái dị khác. Xung quanh họ, bạn sẽ tìm thấy những sinh vật ma quỷ khuấy động những gì chỉ có thể được mô tả như một cái nồi sôi, những người trần truồng xáo trộn những cây gai cố gắng thoát khỏi những con hàu đang bay để cắt chúng thành từng mảnh, và mọi người bị cưa bằng một nửa .

3. Wat Kai, Ayutthaya
Một khi thủ đô hùng mạnh của một vương quốc hùng mạnh, hầu hết mọi người ghé thăm Ayutthaya để đi dạo qua những tàn tích khí quyển từ quá khứ huy hoàng của thành phố. Có, tuy nhiên, một điểm thu hút đó là giá trị tham quan nếu bạn đang vào các điểm tham quan kỳ quặc. Wat Kai của Ayutthaya là nơi có một loạt các chú khỉ macnques cũng như một số pho tượng địa ngục. Xem những bức tượng của những người có lưỡi của họ bị xé toạc ra, mọi người quỳ gối như đang cầu xin tuyệt vọng vì sự tha thứ, thân thể bị thương, lửa, hình xương, và nhiều thứ nữa.

4. Wat Puet Udom

Nằm ở Pathum Thani, và một khoảng cách ngắn từ Rangsit, Wat Puet Udom có ​​thể dễ dàng được truy cập vào một chuyến đi trong ngày từ Bangkok. Bức tượng đầy màu sắc lấp đầy khuôn viên, với một tòa nhà lấp lánh và trang trí công phu ở trung tâm của khu phức hợp. Bức tượng trở nên xa lạ khi bạn đến gần tòa nhà đền chính hơn, với đầu thú trên cơ thể người, chẳng hạn, nhưng không gì có thể chuẩn bị cho bạn những hình ảnh dưới mặt đất bên dưới ngôi đền. Bước qua một cái miệng ghê tởm gaping và thực hiện theo cách của bạn thông qua dank, hang động tối đầy màn hình revolting và ghê tởm. Một số cuộc triển lãm có các điều khiển hoạt động bằng đồng xu, theo đó chúng di chuyển và tạo ra âm thanh, thêm vào sự kinh dị và / hoặc âm mưu. Những con chim khổng lồ xé nát những mẩu thịt từ những hình dạng con người, một bộ xương cưỡi một chiếc xe đạp bên dưới những cây xâu thành chuỗi với những hình dạng nữ khỏa thân, cơ thể được nối, bị tấn công, luộc, bị đốt cháy, thái lát, bị đâm, xiên que, xắt nhỏ và có nhiều máu và máu me. Có những bức tranh cũng như những bức tượng và, không giống như nhiều ngôi đền địa ngục khác, những mô tả tuyệt vời được cung cấp bằng tiếng Anh.

5. Wat Phai Rong Wua, Suphanburi

Một nửa của Wat Phai Rong Wua, nằm ở tỉnh Suphanburi của miền Trung Thái Lan, thanh bình và đẹp như tranh vẽ. Có rất nhiều bức tượng của Đức Phật để chiêm ngưỡng, cũng như những bức tượng đẹp của con người và động vật. Mặt khác, mặt khác, là những thứ mà những cơn ác mộng được làm từ! Ghouls, ma quỷ, và cơ thể chia cắt chỉ là một vài điều bạn sẽ gặp phải khi bạn nhìn vào bức tượng với một hỗn hợp của sự quấy rối và tò mò.

6. Wat Thawet, Sukhothai

Wat Thawet cung cấp một sự thay đổi khá kỳ lạ từ những di tích cổ nổi tiếng của Sukhothai. Một ngôi đền địa ngục khá cũ, nó tìm cách dạy mọi người cách sống một cuộc sống tốt đẹp. Nó được tạo ra bởi một nhà sư quan tâm đã sử dụng rất nhiều hàng hóa tái chế và các bức tượng cũ để thử và chỉ mọi người dọc theo con đường bên phải. Ngày nay, có nhiều bức tượng đầy màu sắc trên khắp khuôn viên. Nhiều người đang ở trong trạng thái phân rã phiền muộn, nhưng bằng cách nào đó dường như nó lại thêm vào bầu không khí kì quái.

7. Wat Mai Plai Huai, Phichit

Phichit nằm ở miền Bắc Thái Lan. Nó được biết đến với truyền thuyết về cá sấu. Thật vậy, Wat Mai Plai Huai chỉ là một điểm thu hút địa phương để có bức tượng khổng lồ của cá sấu trông hung dữ. Ngoài ra còn có nhiều bức tượng của Đức Phật, các nhà sư, và những người nhìn hạnh phúc trong hòa bình. Các tòa nhà đáng yêu cũng cung cấp nhiều cơ hội chụp ảnh. Phần dành cho địa ngục là một trải nghiệm mở mắt. Những con ma lớn nhìn xuống khách. Các bức tượng cho thấy một loạt các hình phạt cho những người tội lỗi, bao gồm bị cắt đầu, bị luộc, bị cắt thành từng miếng, bị xé nát , và được nấu chín.

8. Wat Rong Khun, Chiang Rai

Có lẽ không phải là một hình ảnh như nhiều ngôi đền địa ngục khác của quốc gia, Wat Rong Khun trình bày hai thái cực. Thoạt nhìn, du khách không thể không bị ấn tượng bởi tòa nhà màu trắng tinh khiết và trang trí rất cổ tích tuyệt đẹp. Tiếp cận tòa nhà tráng lệ, tuy nhiên, đòi hỏi phải vượt qua một cây cầu trải dài một biển của chân tay kéo dài tuyệt vọng về phía bầu trời. Những cảnh khủng bố hiện đại được vẽ trên các bức tường bên trong tòa nhà đẹp.

Đọc thêm:
>> Tại sao nên mua tượng Phật Di Lặc cười
>> Bán tượng thạch cao nghệ thuật giá sỉ ở TpHCM
>> Đặt bàn thờ tượng mẹ quán thế âm ở trong nhà sao cho đúng

9. Wat Tham Ta Pan, Phang Na
Phang Na miền Nam Thái Lan có thể nổi tiếng với những bãi biển đáng yêu hơn những mô tả kinh dị, nhưng Wat Tham Pa Pan gây sốc cho những người mong đợi được thấy một nơi yên bình và bình tĩnh. Có nhiều bức tượng động vật quyến rũ, các nhà sư, Đức Phật và các vị thần Hindu đa dạng, cũng như một hang động kỳ lạ được nhập vào miệng của một con rồng. Một đường hầm tối và ảm đạm đầu tiên dẫn đến thiên đường Phật giáo trước khi đưa du khách vào một cuộc hành trình qua địa ngục. Những cảnh sinh động nhằm mục đích khuyến khích mọi người sống một cuộc sống ngay chính.

Các đền thờ địa ngục khác ở Thái Lan bao gồm Wat Mae Kaet Noi ở Chiang Mai, Wat Ban Waeng ở Udon Thani, Wat Pa Non Sawan và Wat Pa Thewapithak, cả ở Roi Et của Đông Thái Lan và Wat Pa Lak Roy ở Nakhon Ratchasima. Ngoài ra còn có một vài ngôi đền thường xuyên có hình ảnh cho thấy trời và địa ngục, bao gồm Wat Pikul Thong ở Singburi và Wat Sri Boonrueng ở Mukdahan.

@tripzilla