Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

7 địa điểm lịch sử phải đến khi bạn đi du lịch ở Thái Lan

Bạn là người bạn thích lịch sử, thích những chuyến đi khám phá các nền văn hoá Phật Giáo khác nhau, thì bạn đừng bỏ lỡ bài viết này!
1. Đảo Rattanakosin
Đảo Rattanakosin là một trung tâm lịch sử ở thành phố Bangkok. Với dòng sông Chao Phraya đóng khung phía tây của nó, cũng như các rãnh nhân tạo nhỏ được tạo ra để tách Rattanakosin khỏi thành phố dự định xây dựng vào thế kỷ 18 để củng cố dinh thự hoàng gia, Cung điện Lớn .
Ngoài khu phức hợp Grand Palace , đảo Rattanakosin còn là nơi ngủ của Pho Wat Pho Pho và Golden Mount Wat Saket. Thậm chí còn có Giant Swing , một chiếc xích đu khổng lồ với hai cây cột lớn màu đỏ được sử dụng để tổ chức các cuộc thi trong thời cổ đại.


2. Tưởng Saen
Theo một biên niên sử cổ đại, Chiang Saen được xây dựng vào năm 545 sau Công nguyên tại một khu vực được gọi là Yonok bởi những người di cư từ tỉnh Vân Nam ở Trung Quốc, và hiện là một thành phố quan trọng của Vương quốc Lanna. Chiang Saen đã bị Chao Kawila cấm hoạt động dưới triều đại của Rama I, bởi vì nó đã trở thành căn cứ hoạt động của Miến Điện trong những năm trước.
Nhưng đừng lo lắng, vị trí của Chiang Saen nằm ngay bên bờ sông Mê Kông cho phép chúng ta nhìn thấy Lào và Myanmar, và tạo thành một phần của Tam giác vàng huyền thoại. Bên trong các bức tường thành phố có nhiều ngôi đền lịch sử, bao gồm Wat Phra That Chedi Luang, một địa điểm được vua Saen Phu xây dựng vào đầu thế kỷ 13 và kết hợp 88 mét Bảo tháp , và Wat Phra Chao Lan Thong, 1.200 kg tượng Phật composite.


3. Ayutthaya
Ayutthaya là một trong những thành phố tráng lệ ở phía bắc Bangkok, Vương quốc Xiêm trước đây và từng là thành phố lớn nhất thế giới. Ayutthaya được thành lập vào thế kỷ 14, nhưng vào năm 1767, nó gần như bị phá hủy hoàn toàn xuống đất.
Mặc dù bây giờ thành phố lịch sử này chỉ là đống đổ nát, sự hùng vĩ của nó gần như không bao giờ nhạt. Ayutthaya vẫn là một trong những nơi quan trọng và ấn tượng nhất để ghé thăm ở Thái Lan.
Các di tích lịch sử chính có thể được tìm thấy trên đảo của thành phố cổ, được hình thành tại ngã ba sông: Chao Phraya, Lop Bur và Pa Sak. Có rất nhiều điều có thể được nhìn thấy và viếng thăm ở Ayutthaya, bao gồm Wat Phra Si Sanphet, Wat Phra Mahatha và Fort Phet.


4. Phimai
Công viên lịch sử Phimai là một kho báu khác của kiến ​​trúc Khmer, một số trong đó thậm chí còn lâu đời hơn cả đền Angkor Wat nổi tiếng thế giới. Mặc dù cấu trúc được xây dựng để thờ phượng Phật giáo, ảnh hưởng của Ấn Độ giáo và Thuyết vật linh cũng có thể được nhìn thấy. Sự phức tạp nói chung có một sự tương đồng đáng kinh ngạc với Angkor Wat, nếu ở quy mô nhỏ hơn.
Bên trong công viên là Khu bảo tồn thiên nhiên Phimai, địa điểm quan trọng nhất của người Khmer ở ​​Thái Lan, nơi có ngôi chùa. Chỉ cách đó hai km, có Sai Ngam, cây đa lớn nhất thế giới và Đài tưởng niệm Thung Samrit , một cánh đồng để tưởng niệm chiến trường giữa người Khorat và người Lào.


5. Phu Phra Bat
Công viên lịch sử Phu Phra Bat nổi tiếng với một loạt các thành tạo đá bất thường gây ra bởi sự xói mòn dưới nước 15 triệu năm trước. Phu Phra Bat được sử dụng như một bức tranh cho nghệ thuật tôn giáo và thờ cúng. Các bức tranh dễ dàng được phân biệt trên nhiều viên đá, trong khi một số bị mờ hơn. Bức tranh cổ nhất được cho là có từ 6.000 năm trước.
Ngoài những di tích thời tiền sử này, bằng chứng về văn hóa Dvaravati và Khmer tại đền thờ và đền thờ trong vườn cũng có thể được tìm thấy. Hor Nang USA là đội đá nổi tiếng nhất trong công viên.
6. Phanom Rung
Phanom Rung là một công viên lịch sử ở Isaan, và nổi tiếng với việc bảo tồn kiến ​​trúc Khmer thực sự tuyệt vời được xây dựng từ thế kỷ thứ 10 đến thế kỷ 13. Về cơ bản, Phanom Rung là một quần thể đền thờ chịu ảnh hưởng của các tôn giáo và văn hóa khác nhau.
Các tòa nhà ở Phanom Rung được sắp xếp theo cách để phản ánh sự sắp xếp thiên đàng của Chúa Shiva, trong khi hình ảnh của Chúa Vishnu cũng được thể hiện rõ. Cấu trúc của Phanom Rung bao gồm Tòa nhà voi trắng, những con đường rước kiệu hoàng gia và ba cây cầu rồng tượng trưng cho mối quan hệ giữa trời và đất.


7. Muang Singh
Công viên lịch sử của Muang Singh là nơi có hai ngôi đền Khmer và hai di tích khác, đánh dấu biên giới phía tây của vương quốc Khmer cổ đại và có thể hoạt động như một pháo đài quân sự. Ngoài cấu trúc Muang Singh, một số công cụ, đồ tạo tác gia đình, tượng phật và thậm chí cả bộ xương thời tiền sử đã được tìm thấy xung quanh công viên, một số có thể được nhìn thấy tại bảo tàng của trang web.
Prasat Muang Singh là ngôi đền chính, được xây dựng theo phong cách Bayon Angkor, và tháp trung tâm hoặc prang tượng trưng cho Núi Meru, trung tâm của vũ trụ trong hệ thống tín ngưỡng của đạo Hindu. Có một ngôi đền Khmer khác liền kề công viên, mặc dù chỉ còn lại một vài tàn tích nhưng được cho là đã được xây dựng từ thế kỷ 12 đến thế kỷ 14. Đọc thêm bài viết Tại sao người ta lại làm ra nhiều bức tượng phật composite để thờ tại đây!

@idntimes