Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

7 bức tượng nổi tiếng nhất trên thế giới

1.Tượng phật ở Đền Bajon ở Angkor, Campuchia
Nhà thờ thế kỷ 12 này có hơn 200 bức tượng đá đại diện cho khuôn mặt yên bình. Do sự cải tạo trong nhiều thế kỷ và sự hủy diệt của các bức tượng đá, nó đã trở thành không thể xác định chính xác có bao nhiêu bức tượng từ đầu.






Xem thêm: tượng phật composite - tượng mẹ quán thế âm - tượng thạch cao giá rẻ - sơn sửa tượng phật

2. Phật Phra Mahathat trong cây ở đền thờ ở Thái Lan
CE Năm 1374, nơi này là một tu viện Phật giáo, nhưng hiện nay chỉ có khách du lịch dừng lại ở đây để chiêm ngưỡng bức tượng mạ vàng của Đức Phật, như thể đang ngồi trên bệ của công viên. Rất ít người chỉ chú ý đến khuôn mặt tươi cười của Phật.




3. Thổ Nhĩ Kỳ Nemrut
BC Vào năm 60 sau Công nguyên, Antioch II cai trị vùng đất này, nằm trong lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay. Ông đã xây dựng một lăng mộ bên trong được bao quanh bởi các bức tượng thần của riêng mình và nhiều nơi khác nhau, nơi họ sẽ chôn cất ông. Huyền thoại của các bức tượng hiện đang nằm rải rác trong đồng bằng trống rỗng.Người ta cho rằng quân đội đối phương đã cố ý tách đầu những bức tượng khỏi cơ thể, và lăng mộ của nhà vua vẫn chưa được tìm thấy.



4.Bức tượng tuyệt đẹp của Ramses II trong khu vực lịch sử của Nubia ở Ai Cập
Những bức tượng của Vua Ramzes II là một phần của Tu viện Abu Simbel. Nó đã từng có màu sắc rực rỡ.Chỉ những tác phẩm điêu khắc trẻ nhất của vị vua trẻ mới sống sót. Trong số các chân dung của nhà vua là những bức tượng của gia đình ông.



5. Các bức tượng trên đảo Phục Sinh
Đảo Phục Sinh nằm ở đông nam Thái Bình Dương. Nó nổi tiếng với những tượng đài hoành tráng do người dân Rapa Nui xây dựng. Dân số địa phương, dân số hiện nay là 4000 người, có một thần thoại rất phong phú và độc đáo. Sự quan tâm chính của đảo là các di tích của Mao. Trọng lượng của chúng là hơn 20 tấn, và chiều cao đạt 20 mét. Tổng cộng, có 997 bức tượng như vậy ở Đảo Phục Sinh. Di tích mới được tạo ra trong giai đoạn 1250-1500.Chiếc nặng nhất nặng 82 tấn. Một nửa số người Moias ở Rano Raraku. Cho đến bây giờ, không rõ dân cư của đảo đã xoay sở để xây dựng những bức tượng cao như thế nào khi những công cụ duy nhất họ có là đá và xương.



6.Đức Phật vĩ đại của Trung Quốc
Tượng Phật khổng lồ nằm ở thành phố phía đông của Lashan, thuộc tỉnh Tứ Xuyên, trùng hợp với các con sông Cheny. Bức tượng là nơi thú vị nhất trong khu vực này. Việc xây dựng bức tượng Phật bắt đầu vào năm 713 sau Công nguyên và kết thúc vào năm 803. Hàng ngàn người đã tham gia xây dựng đài tưởng niệm. Bức tượng này là một trong những bức tượng nổi tiếng nhất của Đức Phật. Năm 1996, bức tượng được đưa vào Danh sách Di sản Thế giới của UNESCO.



7.Zelizy, Cộng hòa Séc
Vaclav Lewi, đã trở thành một nhà điêu khắc và xây dựng những bức tượng này vào những năm 1840.