Danh mục

Quảng cáo

FaceBook

Thống Kê

Tin tức

6 ngôi đền lớn nhất tại Nga có các bức tượng Phật độc đáo

Nga là một quốc gia với đa số dân số của nó nắm lấy Kitô giáo Chính Thống từ thời xa xưa. Nhưng ai có thể nghĩ, quốc gia lớn nhất thế giới đã cứu một số dấu vết của sự truyền bá Phật giáo.

Có ít nhất 1 triệu Phật tử ở Nga. Hầu hết các hoạt động tôn giáo đều tập trung ở Cộng hòa Kalmykia và một phần của Đông Siberia, 6 ngôi đền tráng lệ dưới đây là bằng chứng về điều đó.

 

Một trong những ngôi đền giữ tượng Phật composite cao nhất ở châu Âu với chiều cao 9 mét. Tò mò? Thôi nào, xem các khuyến nghị cho du lịch tôn giáo khi bạn đến Nga!

1. Đền thờ Phật Thích Ca Mâu Ni

Cộng hòa Kalmykia nằm ở miền nam nước Nga nắm giữ rất nhiều bằng chứng lịch sử về sự lan truyền của Phật giáo. Đa số cư dân của Kalmykia coi Phật giáo là tôn giáo nguyên thủy của tổ tiên họ.

Ngay giữa khu vực Elista, thủ đô của Cộng hòa Kalmykia, là một ngôi đền tráng lệ với bức tượng Phật cao 9 mét bên trong. Chùa Phật Thích Ca Mâu Ni mới khai trương vào năm 2005, với 7 tầng cao ốc có các chức năng khác nhau. sửa cửa cuốn quận 2 sửa cửa cuốn quận 9

2. Datsan Sakusn-Syume

Trước khi chùa Phật Thích Ca Mâu Ni được mở, trung tâm Phật giáo của Kalmykia đã diễn ra tại Datsan Sakusn-Syume. Vị trí không cách xa trung tâm thành phố Elista và vẫn được sử dụng như một nơi thờ phượng cho đến bây giờ.

Tu viện này được xây dựng trong một thiết kế giống như các ngôi đền Tây Tạng và được mở từ năm 1996. Tại đây cũng có một bức tượng Phật cao 3,5 mét. Vì vậy, du khách đến thăm Kalmykia có thể ghé thăm 2 bằng chứng về sự lan truyền của Phật giáo cùng một lúc.

Đọc thêm: tượng thạch cao nghệ thuật - cơ sở sản xuất tượng thạch cao

3. Gunzechoinei

Datsan Gunzechoinei là tu viện duy nhất nằm ở miền bắc nước Nga. Ngay cả vị trí nằm trong một thành phố lớn là trung tâm của một địa điểm du lịch, St. Petersburg. Tòa nhà là rất lớn với một kiến ​​trúc phong cách châu Âu hơn.

Các bức tường được làm bằng đá granite, thiết kế nội thất trông sang trọng và được trang trí bằng những bức tranh của Nikolai Roerich trong ly. Tu viện này tỉnh dậy vào năm 1909, theo thỏa thuận của Tsar Nikolay II với đại biểu của Đức Đạt Lai Lạt Ma XVIII tên là Agvan Dorzhiev.

4. Datsan Asagatsky

Di chuyển đến Buryatia ở phần phía đông của Siberia, Datsan Atsagatsky trở thành tu viện lâu đời nhất ở Nga có niên đại từ năm 1825. Nó trở thành trung tâm của các hiệp hội Phật giáo trên khắp đất nước cho đến thập niên 1930, trước khi bị chính phủ Liên Xô đóng cửa.

Datsan Atsagatsky chỉ được mở cửa trở lại sau khi Liên Xô sụp đổ vào năm 1991. Do vị trí của nó gần Tây Tạng, nó cũng là trung tâm điều trị cho người Tây Tạng. Một số nhân vật Phật giáo nổi tiếng được nghiên cứu tại nơi này, bao gồm cả Agvan Dorzhiev là sứ giả của Đức Đạt Lai Lạt Ma XVIII.

5. Datsan Ivolginsky

Mặc dù Kalmykia là khu vực có dân số Phật giáo đông nhất, Datsan Ivolginsky thực sự được coi là trung tâm dạy Phật giáo ở Nga. Nó nằm khoảng 38,5 km từ trung tâm thành phố Ulan Ude ở Buryatia.

Datsan Ivolginsky được xây dựng vào năm 1945 với sự cho phép của chính phủ Liên Xô. Tu viện này đã được sử dụng như một ngôi nhà cho các tu sĩ Tăng đoàn truyền thống Phật giáo Nga và Old Pandido Khambo. Bắt đầu từ một tòa nhà bằng gỗ nhỏ, bây giờ khu phức hợp Datsan Ivolginsky đã mở rộng và có mười tòa nhà lớn.

Có một cái gì đó độc đáo về ngôi đền này, đó là sự tồn tại của xác ướp nhà sư đã được bảo tồn trong nhiều thập kỷ nhưng chưa trải qua sâu răng cho đến bây giờ. Dashi-Dorzho Itiligov, lãnh đạo của Phật tử Buryatian vào đầu những năm 1900, đã chết trong khi thiền định vào năm 1927.

Cơ thể của ông sau đó được bảo quản và lưu trữ trong Ivolginsky Datzan. Kỳ lạ thay, mặc dù đã qua hàng thập kỷ vẫn chưa có dấu hiệu sâu răng trong thân thể của nhà sư. Wow, thế nào?

6. Ustuu-Khuree

Cuối cùng có Ustuu-Khuree nằm ở Tuva, miền nam Siberia. Khu phức hợp đền thờ này là lớn nhất ở Nga, được xây dựng vào năm 1905 với sự giúp đỡ của Lama Tibet Kuntana Rimpoche.

Đã hoạt động như một trung tâm cho các hoạt động Phật giáo ở miền nam Siberia, Ustuu-Khuree đã bị đóng cửa vào những năm 1930 bởi chính phủ Liên Xô. Số phận của ông cũng giống như các tu viện và những nơi thờ phượng khác trên khắp nước Nga.

Ustuu-Khuree mới được khai trương và hoạt động trở lại vào năm 1999. Để thu hút khách du lịch, Liên hoan Âm nhạc và Tôn giáo Quốc tế "Ustuu-Khuree" được tổ chức hàng năm.

Sáu tu viện trên có thể là lựa chọn du lịch tôn giáo và văn hóa khi bạn đến thăm Nga. Bạn nghĩ ngôi chùa nào thú vị nhất?